Người vợ trong đám cưới cổ tích đã qua cơn nguy kịch

16:16 26/11/2014

Gần 2 tuần kể từ ngày chồng ra đi sau tai nạn, người vợ trong đám cưới cổ tích cách đó không lâu nay đã qua được những ngày nguy kịch nhất trong bệnh viện.

Có mặt tại khoa Nội 2, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội, nơi nhân vật chính trong đám cưới cổ tích là chị Nguyễn Châu Loan (Ba Vì, Hà Nội) nằm điều trị, bất cứ ai cũng phải kìm nén sự xúc động, xót xa trước hình ảnh người phụ nữ bé nhỏ, nằm co quắp trên giường bệnh.

Chị nằm đó, thều thào từng hơi thở khó nhọc, tay chân khòng khèo đầy những u cục tím bầm, xen lẫn nhiều vệt tụ máu là hậu quả của những lần chạy thận và điều trị tích cực triền miên trong bệnh viện.


Chị Loan đã dần hồi phục sau những ngày suy kiệt sức khỏe

Gắng gượng ngồi dậy, chị Loan yếu ớt nói được đôi ba câu, chị bảo rằng, hôm nay thấy mình khỏe hơn nhiều, không còn mệt như những hôm trước. Cơn đau đã giảm đi, tuy nhiên, chứng mất ngủ lại quay lại khiến chị mệt hơn vì hằng đêm không ngủ được.

Cứ mỗi khi có ai đó đến thăm, người phụ nữ này lại len lén quay đi, giấu những giọt nước mắt xúc động và tủi thân. Chị bảo những ngày qua có nhiều người yêu thương và quan tâm chị nhiều lắm. Chị rất vui, muốn nói chuyện với mọi người nhưng phải đến hôm nay mới có thể nói được vài câu ngắn ngủi.

Chia sẻ về tình trạng sức khỏe của chị Nguyễn Châu Loan, người chị gái cho biết: "Từ hôm qua đến nay, sức khỏe Loan đã khá hơn nhiều, mỗi bữa tự ăn được lưng bát cơm. Người không sốt, các cơn đau cũng giảm và có thể chạy thận 2 ngày 1 lần. Nếu tình trạng cứ tiến triển thế này thì vài hôm nữa sẽ cho em về nhà để tiện chăm sóc”.


Chị Loan đã tự ăn được mỗi bữa một lưng cơm

Đó là tin đáng mừng không chỉ với gia đình mà cả những y bác sĩ ngày đêm điều trị cho chị Loan.

Bác sĩ Ngô Thị Thanh Hải, Trưởng khoa Nội 2, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, người trực tiếp khám cho chị Loan hằng ngày khẳng định, đến hôm nay sức khỏe Loan đã hồi phục đáng kể. Đây cũng là kết quả bất ngờ bởi trước đó 3 tuần, chị Loan nhập viện trong tình trạng sức khỏe suy kiệt. Đến ngày anh Vượng gặp tai nạn, Loan càng suy sụp hơn và rơi vào tình trạng đặc biệt suy kiệt trong khoảng 1 tuần, cơ thể không thể đáp ứng được khi tiến hành lọc máu. Bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối lại thêm cú sốc tâm lý quá lớn khiến Loan có biến chứng về suy tim, nhiều lần cấp cứu liên tục.

Trao đổi về hướng điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ Hải cho biết, trong trường hợp của chị Loan, chỉ có biện pháp ghép thận mới có thể thực hiện được, tuy nhiên không thể làm ngay mà phải đợi Loan hồi phục, khi nào sức khỏe có thể đáp ứng được thì việc ghép thận mới có thể tiến hành.

Nhìn chị Loan ngồi trên giường, khó nhọc nuốt từng thìa cơm, cố gắng uống từng viên thuốc, ai cũng cảm thấy xót xa cho hoàn cảnh của chị. Câu chuyện về cặp vợ chồng trong đám cưới cổ tích mới cách đây vài tháng lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả VTV3 vì sự xúc động trước tình yêu thương chân thành họ dành cho nhau trong những năm tháng khó khăn của cuộc đời. Nay, lại thêm một lần đau xót khi phải chứng kiến cuộc chia ly bất ngờ ập đến chia cách hai số phận đã gánh quá nhiều bất hạnh.


Đám cưới cổ tích tưởng như là cái kết cho một tình yêu đẹp

Nhờ y học, nhờ sự động viên giúp đỡ của cộng đồng và gia đình, chị Loan có thể kéo dài thêm sự sống, nhưng người phụ nữ ấy liệu có thể mạnh mẽ đi tiếp cuộc hành trình chiến đấu với bệnh tật được bao lâu khi nguồn động viên, chỗ dựa tinh thần lớn lao nhất đã ra đi, bỏ ngỏ câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích giữa thời hiện đại?. Mong rằng những điều kỳ diệu sẽ đến với người phụ nữ đầy bất hạnh ấy, để chị vượt qua nỗi đau, sự mất mát lớn nhất của cuộc đời.


Nhưng số phận nghiệt ngã đã cướp đi tình yêu và niềm hạnh phúc
cuối cùng của người phụ nữ có số phận bất hạnh

Chị Nguyễn Châu Loan và anh Nguyễn Văn Vượng được nhiều biết đến bởi câu chuyện tình đẹp như truyện cổ tích. Năm 2010, chị Loan phát hiện mình mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối. Nhưng kỳ diệu thay, khi cuộc sống tưởng như đã bế tắc, người phụ nữ chỉ cao 1,38m nặng 28kg đã gặp được người đàn ông thực lòng yêu thương và mang đến mái ấm hạnh phúc cho chị. Hai người dọn về ở chung, không có giấy kết hôn, chỉ có tình yêu thương chân thành.

Hàng ngày, anh Vượng đều đặn đưa chị Loan đi làm, đi chạy thận ở bệnh viện cách nhà 15km, ngoài ra còn tranh thủ thời gian rảnh đi chạy xe ôm và làm thêm. Mọi công việc trong nhà cũng như chăm sóc, vệ sinh cá nhân cho chị Loan đều do một tay anh đảm nhận.

Tháng 4/2014, câu chuyện cổ tích này đã được chương trình Điều ước thứ 7 – VTV tìm đến và tổ chức cho anh chị một lễ cưới trong mơ, trước sự chứng kiến của gia đình, bạn bè và khán giả cả nước.

Chiều 13/11, gia đình anh Vượng nhận được tin báo từ cơ quan công an, phát hiện xác anh Vượng trôi dạt đoạn gần Cầu Sét, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Anh Vượng đã ra đi mãi mãi sau tai nạn giao thông.

Ngay sau khi biết tin anh Vượng qua đời, chị Loan hoàn toàn suy sụp, được cấp cứu liên tục tại bệnh viện Xanh Pôn.

Theo Congly.com.vn
Vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền bị soi chảnh, liên tục làm việc ít nghỉ ngơi dưỡng thai

Vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền bị soi chảnh, liên tục làm việc ít nghỉ ngơi dưỡng thai

Hotgirl, hotboy - 17 giờ, 23 phút trước

Vợ Quang Hải là Chu Thanh Huyền liên tục bị hội mẹ bỉm soi chi tiết chảnh và làm việc quá nhiều khi bầu bí.

Đặng Văn Tân – Chàng trai trẻ vượt qua mọi rào cản để đến với sáng tác nhạc

Đặng Văn Tân – Chàng trai trẻ vượt qua mọi rào cản để đến với sáng tác nhạc

Hotgirl, hotboy - 1 ngày, 12 giờ trước

Đặng Văn Tân là cái tên không còn xa lạ với giới trẻ hiện nay, anh thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả qua hàng loạt bản nhạc.

U30 làm 20 phút mỗi ngày, kiếm hơn 11 tỷ/năm nhờ công cụ ai cũng dùng được! Kinh doanh online muốn bội thu cần nắm chắc điều này

U30 làm 20 phút mỗi ngày, kiếm hơn 11 tỷ/năm nhờ công cụ ai cũng dùng được! Kinh doanh online muốn bội...

Đời sống trẻ - 2 ngày, 20 giờ trước

Chàng trai 26 tuổi đã nghỉ hẳn công việc gia sư trực tuyến để kinh doanh và kiếm về hàng trăm nghìn USD một năm, đây là nguồn cảm hứng khởi nghiệp cho nhiều...

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo...

Đời sống trẻ - 3 ngày, 17 giờ trước

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn một số tư thế chụp ảnh để...

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Hotgirl, hotboy - 3 ngày, 23 giờ trước

Năm nay là sinh nhật đặc biệt của cầu thủ Đoàn Văn Hậu khi sắp đón một em bé tuổi Rồng.

Hãy ngừng ăn 4 loại cá này, nếu không chúng có thể chứa formaldehyde và kim loại nặng gây hại cơ thể

Hãy ngừng ăn 4 loại cá này, nếu không chúng có thể chứa formaldehyde và kim loại nặng gây hại cơ thể...

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 8 phút trước

Khi tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng, vấn đề an toàn thực phẩm ngày càng thu hút được sự quan tâm. Cá là một phần quan trọng trong...

Sao phim 'Bao Thanh Thiên' được mệnh danh là 'Mỹ nhân số 1 Đài Loan', chỉ yêu một lần trong đời nhưng đổ vỡ, hiện 58 tuổi vẫn sống độc thân

Sao phim 'Bao Thanh Thiên' được mệnh danh là 'Mỹ nhân số 1 Đài Loan', chỉ yêu một lần trong đời nhưng...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 14 phút trước

Những năm 90, ngoài Hồng Kông thì Đài Loan cũng có rất nhiều mỹ nhân xinh đẹp với những vai diễn được xếp vào hàng kinh điển. Một trong số đó phải kể đến...

Nhiều gia đình không hiểu rõ về “cơ chế nhỏ” trên con dao gọt sau khi sử dụng nhiều, đọc xong hãy nhắc nhở gia đình nhé!

Nhiều gia đình không hiểu rõ về “cơ chế nhỏ” trên con dao gọt sau khi sử dụng nhiều, đọc xong hãy...

Kiến thức - 10 giờ, 23 phút trước

Có một cơ chế nhỏ trên chiếc nạo vỏ mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày, có thể nhiều bạn đã sử dụng nhiều lần mà không để ý. Cơ chế nhỏ này...

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu gia đình này!

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu...

Đàn ông yêu - 10 giờ, 24 phút trước

Hôn nhân là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời và gắn liền với hạnh phúc trong suốt quãng đời còn lại của bạn. Vì vậy, khi lựa chọn bạn...

Tại sao các hoạn quan thời nhà Đường lại hống hách kiêu ngạo như vậy?

Tại sao các hoạn quan thời nhà Đường lại hống hách kiêu ngạo như vậy?

Kiến thức - 10 giờ, 24 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao các hoạn quan thời đó lại kiêu ngạo, độc đoán, thậm chí thống trị triều đình như vậy không? Hôm nay, chúng ta hãy đi sâu...

“Tư thế ngủ” thoải mái nhất này đang hủy hoại cột sống của bạn! Bạn đã bị lừa?

“Tư thế ngủ” thoải mái nhất này đang hủy hoại cột sống của bạn! Bạn đã bị lừa?

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 35 phút trước

Trong xã hội hiện đại có nhịp độ nhanh này, giấc ngủ ngon rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta.

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Chuyện làng sao - 11 giờ, 23 phút trước

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà gây xôn xao vì nghi vấn kết hôn với chi tiết này!

Hoa hậu Đỗ Thị Hà gây xôn xao vì nghi vấn kết hôn với chi tiết này!

Chuyện làng sao - 11 giờ, 27 phút trước

Hoa hậu Đỗ Hà bị nghi đang chuẩn bị cho ngày cưới của mình vì đứng cạnh chiếc đầm cưới.

Bảo Anh bị nghi đang ẩn ý độc thân, hiếm hoi chia sẻ quan điểm về chuyện tình cảm sau khi bị phát tán hình ảnh hôn Nega

Bảo Anh bị nghi đang ẩn ý độc thân, hiếm hoi chia sẻ quan điểm về chuyện tình cảm sau khi bị...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 34 phút trước

Những chia sẻ của Bảo Anh đang thu hút nhiều sự chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 23/4/2024: Tuổi Tý tài lộc khởi sắc, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 23/4/2024: Tuổi Tý tài lộc khởi sắc, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 12 giờ, 35 phút trước

Xem tử vi thứ 3 ngày 23/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Choáng với khối tài sản 'khủng' của chàng trai 24 tuổi

Choáng với khối tài sản 'khủng' của chàng trai 24 tuổi

Đời sống trẻ - 13 giờ, 12 phút trước

Mickey Q, chàng trai 24 tuổi dành tình yêu thương đặc biệt cho động vật. Anh tâm nguyện kinh doanh kiếm thật nhiều tiền, để giúp đỡ các trại nuôi chó, mèo bỏ hoang....

Dương Cẩm Lynh một mình tổ chức sinh nhật cho con trai, chồng cũ vắng mặt

Dương Cẩm Lynh một mình tổ chức sinh nhật cho con trai, chồng cũ vắng mặt

Chuyện làng sao - 16 giờ, 44 phút trước

Chồng cũ của Dương Cẩm Lynh đã không xuất hiện cũng không phụ cô tổ chức ngày sinh nhật của quý tử.

Sau nhiều ồn ào, nghệ sĩ Thương Tín nay tự nhận show và chốt giá cát-xê không cần nhạc sĩ Tô Hiếu

Sau nhiều ồn ào, nghệ sĩ Thương Tín nay tự nhận show và chốt giá cát-xê không cần nhạc sĩ Tô Hiếu...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 45 phút trước

Những thông tin về nghệ sĩ Thương Tín nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Thanh Hằng phản ứng thế nào khi bị nói luôn chủ động thể hiện tình cảm lúc chụp ảnh cùng chồng?

Thanh Hằng phản ứng thế nào khi bị nói luôn chủ động thể hiện tình cảm lúc chụp ảnh cùng chồng?

Chuyện làng sao - 16 giờ, 45 phút trước

Siêu mẫu Thanh Hằng thẳng thắn làm rõ thắc mắc về việc luôn chủ động thể hiện tình cảm khi chụp ảnh cùng chồng.

Sau một đám cưới là hai cuộc đổ vỡ: Nhân vật chính tan đàn xẻ nghé, khách mời Song Hye Kyo - Lee Byung Hun cũng chia ly

Sau một đám cưới là hai cuộc đổ vỡ: Nhân vật chính tan đàn xẻ nghé, khách mời Song Hye Kyo -...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 58 phút trước

Ở thời điểm tham gia hôn lễ của nữ diễn viên Shin Eun Kyung, Song Hye Kyo và Lee Byung Hun vẫn giữ quan hệ tốt đẹp nhưng không lâu sau đó họ lại...

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Kiến thức - 16 giờ, 59 phút trước

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.

'Đệ nhất mỹ nhân châu Á' nổi tiếng khi sở hữu vẻ đẹp kết hợp giữa Quan Chi Lâm và Lý Gia Hân, giờ gây tiếc nuối vì gương mặt méo mó ở tuổi U50

'Đệ nhất mỹ nhân châu Á' nổi tiếng khi sở hữu vẻ đẹp kết hợp giữa Quan Chi Lâm và Lý Gia...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 59 phút trước

Vào thập niên 90, Ozawa Maju từng được coi là 'đệ nhất mỹ nhân châu Á' hay 'minh tinh đẹp nhất châu Á'. Cô sở hữu vẻ đẹp nổi bật khi được nhận xét...

Minh Tú bật mí chi tiết đặc biệt trên chiếc váy cưới, ý nghĩa đằng sau gây xúc động

Minh Tú bật mí chi tiết đặc biệt trên chiếc váy cưới, ý nghĩa đằng sau gây xúc động

Chuyện làng sao - 16 giờ, 59 phút trước

Chia sẻ của Minh Tú về ý nghĩa chiếc váy cưới đã thu hút nhiều sự quan tâm.

Gợi ý khu vực nghỉ lễ, 'chữa lành' hút giới trẻ, ngay trong lòng Hà Nội, chỉ tốn vài chục nghìn tiền xăng

Gợi ý khu vực nghỉ lễ, 'chữa lành' hút giới trẻ, ngay trong lòng Hà Nội, chỉ tốn vài chục nghìn tiền...

Đời sống trẻ - 17 giờ, 46 phút trước

Đây chắc chắc là gợi ý hay cho các bạn trẻ trong ngày nghỉ cuối tuần hoặc dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Kiến thức - 17 giờ, 46 phút trước

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như sau.