Công sở "khoe hàng" mọi lúc mọi nơi

08:28 22/05/2012

Quần quá trễ, lộ hẳn chiếc "underwear" vàng chóe lọe, và khoảng da sau lưng, gần mông... đen sì của Thanh. Các anh con trai trong phòng chỉ còn biết kêu trời "Kinh quá, ăn với mặc kiểu gì không biết".

“Khoe hàng” mọi lúc mọi nơi

Xinh đẹp, trẻ trung, lại làm trong một công ty đầu tư tài chính lớn ở Giảng Võ, Hà Nội, Ngân luôn biết tận dụng lợi thế của mình. Phong cách thời trang ưa thích của cô là “hở hang, trưng hàng” để bàn dân thiên hạ ngắm. Thời tiết mùa hè nóng bức, những chiếc áo của Ngân cái nào cổ cũng khoét rộng, áo sơ mi thì không cài hai ba cúc đầu, hở áo con khoe nửa vòm ngực ra ngoài. Có hôm cô mặc áo dài tay tưởng kín đáo nhưng lại gần thì vải mỏng tang nhìn rõ hết cả nội y bên trong.

Không chỉ ăn mặc mà trong cách đi đứng, cư xử Ngân cũng khiến các đồng nghiệp phải chú ý. Vì muốn “khoe vẻ đẹp trời cho” nên cô thường cúi người thật thấp khi lấy nước uống hay vô tình làm rơi đồ để nhờ đồng nghiệp nam nhặt hộ. Những lúc đó, các anh trong công ty lại được một phen “mãn nhãn” với bộ ngực tròn, đôi chân dài miên man và những đường cong hút hồn của cô.

Ngân không phải là trường hợp cá biệt trong môi trường công sở hiện nay. Nhiều chị em đã biến văn phòng công ty thành sàn catwalk để phô diễn cơ thể. Hiện nay, đa số các công ty kinh doanh có đội ngũ nhân viên trẻ, độ tuổi chỉ từ 20 trở lên, thậm chí có công ty chấp nhận cả sinh viên đang đi học vào làm nên môi trường công sở cũng “tân tiến” hơn nhiều. Mang tư tưởng Tây hóa, các nhân viên nữ trẻ này đôi khi khiến đồng nghiệp nam không khỏi “nóng mắt” bởi cả cách ăn mặc, lời nói, dáng điệu đầy tính chất "khoe hàng".

Nổi tiếng là "nữ hoàng thời trang" trong công ty Truyền thông V, mỗi lần xuất hiện ở văn phòng, Phương (sn1984) luôn khiến các đồng nghiệp phải lác mắt vì cách ăn mặc mà theo cô là "hợp mốt, hợp xu hướng". Đúng là xu hướng áo sơ mi voan mỏng, áo ren mỏng đang hot, nhưng kiểu thời trang như thế không phù hợp với dân công sở. Được cái công ty Phương nội quy khá thoải mái, không bó buộc ăn mặc kín đáo cứng nhắc nên cô càng được đà diện quần sooc ngắn cũn, lộ cả... bẹn, áo voan không thể mỏng hơn cứ lồ lộ nội y chói mắt.

Chị em tế nhị nhắc thì Phương bĩu môi "Đúng là chẳng biết gì về trend mới, quê thật!". Cô cứ nghĩ rằng đi ra đường thu hút các anh bao nhiêu, thì vào văn phòng, con trai cũng phải "mát mắt" mỗi khi nhìn thấy cô bấy nhiêu. Nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại!

Đẹp khoe, xấu cũng khoe

Ở công ty thiết kế New value, ai cũng biết tiếng Mai Thanh. Nhưng cô nàng nổi tiếng không phải vì năng lực làm việc, mà là vì thói quen ăn mặc “mát mẻ”. Có điều Thanh không được trời phú cho vẻ đẹp như Ngân nói trên. Người hơi mập, da lại ngăm đen, nhiều mụn cám là thế mà mùa hè Thanh lại rất thích diện áo hai 3 lỗ, mặc soóc ngắn hoặc quần cạp siêu trễ.

Mỗi khi cô đứng lên, ngồi xuống là những gì “bí mật” nhất đều phô ra tất tần tật khiến người đối diện “chói mắt”. Thanh đi đến đâu là từ các anh cho đến chị em đều khó chịu vì hình ảnh không lấy gì làm đẹp đẽ của cô, thế nhưng cô nàng không hề biết, lại cứ tưởng mình gợi cảm, quyến rũ lắm. Có lần, Thanh diện áo 3 lỗ, quần dài nhưng cạp siêu trễ rồi cứ lượn lờ trên văn phòng. Đứng còn đỡ, Thanh vừa ngồi xuống là đồng nghiệp phải "né" ngay mắt sang hướng khác thì quá phản cảm. Cạp trễ lộ hẳn chiếc quần con vàng chóe lọe, và khoảng da sau lưng, gần mông... đen sì của Thanh. Các anh con trai trong phòng chỉ còn biết kêu trời "Kinh quá, ăn với mặc kiểu gì không biết".

Giới trẻ,khoe hàng,công sở,khoe hàng nơi công sở
Các chị tuổi băm cũng ăn mặc mát mẻ (Ảnh minh họa)

Điều đáng nói về khoản “khoe hàng” là nhiều chị em văn phòng đã có gia đình, tuổi băm cũng không chịu kém cạnh các em tuổi teen. Chị Hoàng Tâm, đang làm cho một công ty bảo hiểm là nhân vật khá nổi ở công ty, bởi sở thích chuyên mặc áo trắng mỏng với áo lót chói màu.

Lúc thì áo lót màu đen, lúc màu đỏ, lúc lại xanh nõn chuối, mấy cái áo con màu mè luôn nổi bật với áo ngoài trắng khiến các đồng nghiệp nam không thể không nhìn vòng một của chị. Đã thế không biết vô tình hay cố ý, có lúc chị mặc váy ngắn nhưng lại vô tư ngồi dạng cả chân ra “cho mát”, có hôm ngồi trong phòng làm việc chị thản nhiên chỉnh lại nội y khiến các anh em chỉ có nước quay mặt đi vì ngại. Hãi nhất là trò "khoe vòng 1" của chị, hôm nào chị Tâm mặc áo trễ ngực, lồ lộ ra bầu ngực to nhưng... chi chít nốt đỏ như bị muỗi đốt lâu ngày là anh em cứ rủ nhau "chạy mất dép", không dám nhìn về phía chị nữa.

Mỗi khi chị vô tình hay cố ý "khoe hàng", anh em công ty lại ngao ngán thở dài "Chẳng hiểu còn khoe cho ai ngắm đây. "Dừ" thế kia rồi còn làm trò...".

Anh em công sở phát ngán

Ngọc Huy (28 tuổi), đang làm việc cho một công ty của Mỹ chia sẻ: “Ở Việt Nam, nhất là môi trường công sở, chị em không nên lạm dụng làm đẹp bằng cách ăn mặc hở hang, cố thu hút ánh mắt của nhiều người. Đẹp kiểu đấy có khi phản tác dụng, bị người khác khinh thường. Mặc kín đáo mà vẫn thể hiện được sự quyến rũ, vẫn tạo được điểm nhấn mới xứng đáng được gọi là người có gu thẩm mỹ”.

“Eo thon, chân dài, da trắng đã đành, đằng này ở văn phòng nhiều cô cao có mét bẻ đôi, thân hình đẫy đà, da ngăm đen mà cũng khoe. Ngực thì đầy nốt, lép kẹp mà cũng cố mặc áo trễ cổ, nhìn phát ớn!",Quân nhân viên kinh doanh thiết bị y tế ở Cầu Giấy, Hà Nội nhận xét.

Trên Facebook hay những diễn đàn dành cho giới trẻ, chuyện “khoe hàng” của chị em nơi công sở cũng là chủ đề bình luận rôm rả của các anh. Nhiều người phàn nàn khi chị em ngày càng xuề xòa, dễ dãi trong cách ăn mặc, có những người còn tỏ thái độ gay gắt về vấn đề này, thậm chí còn ác cảm với con gái chẳng biết thế nào là xấu, đẹp, cứ khoe tuốt luốt.

Một cậu có nickname Chaien bày tỏ: “Theo quan điểm của cá nhân tôi, thì những cô gái không còn vẻ đẹp gì khác mới phải đem ngoại hình ra khoe làm vũ khí cuối cùng. Đi làm mà cứ ăn mặc hớ hênh như thế thì chẳng khác gì... Tôi thích con gái mặc kiểu công sở, lịch sự mà vẫn rất sexy, sang trọng. Gặp một cô gái có style ăn mặc công sở kiểu đó, tôi sẽ "chết đứ đừ" cho xem”.

Trang phục không đơn thuần chỉ là vật để khoác lên người mà nó còn thể hiện tính cách của người mặc. Có câu “ăn cho mình, mặc cho người”, việc chị em mặc những bộ trang phục quá mát mẻ nơi công sở sẽ khiến anh em "nhức mắt", nhưng hoàn toàn không phải theo hướng tích cực như chị em nghĩ. Cứ tưởng người ta để ý, hâm mộ mình nhưng thực chất những cô gái thích "khoe hàng" lại đang bị chê tơi tả sau lưng.

Cô nàng Phương nói trên, có lẽ không bao giờ hiểu lý do tại sao đám con trai công ty lại chẳng hề cảm thấy cô quyến rũ hay thời thượng. Lý do đơn giản vì kiểu ăn mặc ngắn cũn cỡn, mỏng tang ấy không hề phù hợp với chốn công sở, thậm chí còn phản cảm và nhức mắt. Mới đây, Phương tỏ ra khó chịu vô cùng khi danh hiệu "Nữ hoàng thời trang" bị tước ngôi bởi một em gái khá trẻ mới về, chỉ mặc đồ công sở nhưng lại phối rất hợp mốt và thời trang. Chỉ đơn giản là áo sơ mi bó sát và quần tây, nhưng nhìn "chất" và tôn body hơn tỉ lần cách Phương ôm một đống "trend" lên người.

Không chỉ chị em trong công ty mà đám đồng nghiệp nam đều hâm mộ em này ra mặt, đi tới đâu cũng bàn tán và tỏ vẻ ngưỡng mộ. Nhìn lại kiểu ăn mặc bị kêu là "chọi dưa" của mình, không biết Phương có thấy chạnh lòng...

TTVN
Hé lộ thực đơn cực xịn tại tiệc cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền ở quê nhà cô dâu

Hé lộ thực đơn cực xịn tại tiệc cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền ở quê nhà cô dâu

Hotgirl, hotboy - 1 ngày, 6 giờ trước

Thực đơn 12 món tại quê nhà của Chu Thanh Huyền khiến nhiều người trầm trồ.

HLV Troussier dừng dẫn dắt ĐT Việt Nam, hội cầu thủ gửi lời chia tay, riêng Quang Hải chưa lên tiếng

HLV Troussier dừng dẫn dắt ĐT Việt Nam, hội cầu thủ gửi lời chia tay, riêng Quang Hải chưa lên tiếng

Đời sống trẻ - 2 ngày, 22 giờ trước

Trong khi các đồng đội gửi lời chia tay thầy Troussier thì đến nay Quang Hải vẫn 'im hơi lặng tiếng'.

Một quy tắc bất thành văn: bạn phải học cách ghi nhận công lao trước mặt các nhà lãnh đạo! Sếp càng thích bạn thì kẻ ác càng không thể làm gì bạn

Một quy tắc bất thành văn: bạn phải học cách ghi nhận công lao trước mặt các nhà lãnh đạo! Sếp càng...

Đời sống trẻ - 2 ngày, 3 giờ trước

Trong nhiều năm làm việc trong công sở, tôi đã sâu sắc nhận thức được rằng, môi trường công sở không chỉ là một nơi làm việc, mà còn là một cộng đồng nhỏ...

Quang Hải thất vọng khi phải ngồi băng ghế dự bị, hé lộ rạp quy mô 'khủng' đón tiếp 1200 khách mời trong đám cưới với Chu Thanh Huyền

Quang Hải thất vọng khi phải ngồi băng ghế dự bị, hé lộ rạp quy mô 'khủng' đón tiếp 1200 khách mời...

Hotgirl, hotboy - 2 ngày, 5 giờ trước

Lễ cưới của cặp đôi hot nhất nhì làng bóng đá Việt Quang Hải – Chu Thanh Huyền sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Đến hiện tại không gian đám cưới của nam cầu...

Chu Thanh Huyền lộ vòng hai to bất thường trước ngày cưới Quang Hải, một dân mạng tiết lộ: 'Đi khám thai ngồi cạnh mình'

Chu Thanh Huyền lộ vòng hai to bất thường trước ngày cưới Quang Hải, một dân mạng tiết lộ: 'Đi khám thai...

Hotgirl, hotboy - 3 ngày, 1 giờ trước

Trước thềm đám cưới, khoảnh khắc Chu Thanh Huyền lộ vòng hai lùm lùm thu hút nhiều sự chú ý của dân mạng. Tuy nhiên, phía chính chủ vẫn im lặng trước đồn đoán...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 3 giờ, 35 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 3 giờ, 35 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 3 giờ, 36 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 49 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 3 giờ, 49 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 49 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 3 giờ, 50 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 3 giờ, 51 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 51 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 3 giờ, 51 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 3 giờ, 51 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 3 giờ, 52 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 26 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp...

Làm sao - 3 giờ, 26 phút trước

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và nhân viên vệ sinh.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

VIDEO - 3 giờ, 26 phút trước

Bí mật của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được cô dâu tiết lộ ngay trong đám cưới của cặp đôi.

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ thì con cháu sẽ giàu có

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ...

Kiến thức - 4 giờ, 21 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, dường như vấn đề tiền bạc đã trở thành trung tâm của mọi mối quan hệ, từ gia đình đến xã hội. Đối với nhiều người, không để lại...

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

Chuyện làng sao - 4 giờ, 21 phút trước

Truyền thông mới đây đưa tin nữ ca sĩ Hồng Kông - Lê Minh Thi qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 58.

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà...

Phong thủy - 4 giờ, 21 phút trước

Khi trồng 7 cây cảnh này, bạn không nên cho vào những chậu quá to, chỉ nên để ở chậu nhỏ mới thu hút tài lộc.

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'...

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 21 phút trước

Với giá vàng cao kỷ lục như hiện tại, nhìn số của hồi môn vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tặng khiến dân tình không khỏi ao ước.

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Kiến thức - 4 giờ, 21 phút trước

Trong tiết Thanh minh, có một số điều kiêng kỵ mà mọi người nên tránh để không gặp phải xui xẻo.