Vẻ lộng lẫy của 10 khu vườn đẹp nhất thế giới

09:36 29/11/2014

Những khu vườn luôn là nơi con người có thể tự do hoà nhập vào với thiên nhiên cây cối. Dưới đây là 10 "thiên đường xanh" đẹp nhất thế giới mà bạn không nên bỏ lỡ

1. Khu vườn Kew, London, Anh

Vườn thực vật hoàng gia Kew Kew là khu vườn sinh học nổi tiếng nhất thế giới, nằm giữa Richmond và Kew ở tây nam London, Anh. Khu vườn có tổng diện tích 132ha và là nơi sinh sống của hơn 50.000 loài thực vật khác nhau.

Khu vườn tuyệt đẹp này bao gồm một nhà kính trưng bày rất nhiều loài cây và hoa quý hiếm, các tòa nhà cổ, khu trưng bày thực vật nghệ thuật và lối đi bộ lãng mạn dẫn tới những ngọn đồi cao vút.

2. Vườn Keukennhof, Hà Lan

Vườn Keukennhof là một trong những vườn hoa lớn nhất thế giới và còn được biết đến với tên gọi "vườn châu Âu" nằm ở Lisse, một thị trấn nhỏ ở phía nam Amsterdam, Hà Lan. Khu vườn rộng 32ha, và được trồng 7 triệu bông hoa tulip thuộc 100 giống khác nhau.

Keukenhof mở cửa cho khách du lịch bắt đầu từ tuần cuối cùng của tháng 3 đến giữa tháng 5.Thời điểm ngắm tulip tốt nhất là vào khoảng giữa tháng 4, tùy thuộc vào thời tiết.

3. Vườn Suan Nong Nooch, Thái Lan

Nong Nooch là công viên nhân tạo do tư nhân xây dựng nằm cách thành phố biển Pattaya, tỉnh Chonburi, phía đông Bangkok gần 20 km. Đây là một công viên thực vật nhiệt đới lớn của Đông Nam Á và đã trở thành điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn từ năm 1980 đến nay. Địa điểm này hàng ngày đón gần 2.000 khách đến tham quan của du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.

Trong khuôn viên hiện nay có đến 20.000 họ cây nhiệt đới được sưu tầm từ hơn 50 quốc gia khác nhau. Các khu vực cây cảnh được sắp xếp tỉ mỉ và tỉa gọt đẹp mắt, công phu. Hình dạng, kích thước của các loài cây, trong đó có cả những cây xương rồng khổng lổ đã tạo nên vẻ đẹp nổi tiếng cho khu vườn. Vườn nhiệt đới được xây dựng hoàn chỉnh như là một khu du lịch khép kín, nhà hàng, các resort cao cấp cho du khách lưu trú, sân khấu biểu diễn nghệ thuật.

4. Khu vườn tại lâu đài Versailles, Pháp

Được xây dựng từ năm 1678 đến năm 1683 trên một khoảnh đất rộng 9 hecta phía sau lâu đài, khu vườn là nơi trồng và thu hoạch những loại rau quả đặc biệt mà ở châu Âu vào thời kỳ đó rất hiếm nơi nào khác có được quả. Chính vì thế nó trở thành điểm thu hút sự chú ý với bất kỳ ai khi đến đây.

Trải qua hơn 300 năm, khu vườn vẫn được duy trì cẩn thận cho đến ngày nay và chính thức mở cửa đón du khách thăm quan vào năm 1991.Hàng năm, ngoài việc trở thành điểm thăm quan của khoảng 7 triệu lượt du khách, khu vườn cũng là nơi thực tập của những học sinh đang theo học nghề làm vườn tại trường trung học phong cảnh quốc gia ở Versailles

5. Vườn Butchart, Canada

Butchart Garden là khu vườn đẹp và nổi tiếng nhất tại Canada, nó còn được mệnh danh là một vườn địa đàng dưới hạ giới. Tọa lạc tại thành phố Victoria, Vancouver, khu vườn Butchart là điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách yêu thích thiên nhiên trên thế giới. Khu vườn rộng hơn 20ha bao gồm gồm nhiều khu mang phong cách khác nhau như vườn kiểu Ý, vườn kiểu Nhật...

Năm 1904, vườn Butchart chính thức mở cửa chào đón du khách đến tham quan. Du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngỡ ngàng của khu vườn với nhiều loài hoa rực rỡ sắc màu trong khung cảnh thơ mộng và không khí trong lành.

6. Vườn bách thảo sa mạc, Phoenix, Arizona

Khu vườn nổi tiếng này sở hữu một bộ sưu tập các loài cây, hoa của sa mạc. Khoảng 17.000 loài thực vật sa mạc đang đua nhau khoe vẻ đẹp hoang dã, đầy sức sống và màu sắc tại khu vườn này.

Nằm trên một vùng có diện tích khoảng 13.700km2, khu vườn bách thảo sa mạc không chỉ là một điểm du lịch yêu thích của nhiều người mà còn là khu bảo tồn và nghiên cứu thực vật.

7. Vườn Dự Viên, Trung Quốc

Yuyuan Garden, còn có tên là Dự Viên, là khu vườn và nhà cổ được xây dựng thời nhà Minh (1368 – 1644) ở Trung Quốc. Khác xa với vẻ ồn ào, tấp nập ở những khu đô thị quanh thành phố Thượng Hải, Yuyuan mang đến cho khách quan vẻ thanh bình, cổ kính đến lạ.

8. Vườn bách thảo nhiệt đới Fairchild, Florida

Vườn bách thảo nhiệt đới Fairchild ở Coral Gables, Florida là nơi sinh sống, bảo tồn của hàng triệu loài hoa, thực vật và hơn 3.000 loài bướm. Khi đến đây, du khách có thể xem các loài bướm nở cũng như tận hưởng bầu không khí trong lành mà khu vườn mang lại.

9. Vườn Cosmic Speculation, Scotland

Vườn Cosmic Speculation chỉ mở cửa duy nhất một ngày trong năm và được thiết kế dự trên cảm hứng về khoa học. Khu vườn được xây dựng vào năm 1989 bởi Charles Jencks và vợ ông, Maggie Keswick. Với những đường cong độc đáo của và sự kết hợp màu sắc lạ mắt, đây là địa điểm độc nhất vô nhị trên thế giới.

10. Vườn Majorelle, Marrakech, Marocco

Đến Marocco, nếu muốn quên đi cái nắng vùng gần sa mạc bạn hãy nhanh chóng đến khu vườn Majorelle để thả hồn thanh bình trong sắc xanh coban và lá cây dịu mát. Chủ nhân của khu vườn độc đáo này là họa sĩ người Pháp Jacques Majorelle.

Năm 1919, khi đến thăm thành phố Marrakesh, Jacques Majorelle đã lên ý tưởng xây dựng một khu vườn theo óc thẩm mĩ riêng của mình. Năm năm sau, năm 1924, khu vườn mang tên ông chính thức hoàn thành. Hiên tại, chủ nhân mới của vườn là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Yves Saint Laurent.

Depplus.vn/MASK
Tuyến đường sắt được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam, có thể ngắm ‘Thiên hạ đệ nhất hùng quan’

Tuyến đường sắt được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam, có thể ngắm ‘Thiên hạ đệ nhất hùng quan’

Du lịch Việt - 5 ngày, 22 giờ trước

Mới đây, loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu du lịch "kết nối di sản" đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự...

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 7 ngày, 14 giờ trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 7 ngày, 17 giờ trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Thành phố này vừa được vinh danh Quán quân, hút khách và có doanh thu du lịch lớn nhất Việt Nam quý 1/2024

Thành phố này vừa được vinh danh Quán quân, hút khách và có doanh thu du lịch lớn nhất Việt Nam quý...

Du lịch Việt - 12.04.2024

So với cùng kỳ năm 2023, nhiều tỉnh thành chứng khiến doanh thu từ du lịch quý 1/2024 tăng mạnh.

5 địa điểm vui chơi nhất định phải tới, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn 5 ngày nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

5 địa điểm vui chơi nhất định phải tới, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn 5 ngày nghỉ Lễ 30/4 - 1/5...

Du lịch Việt - 12.04.2024

Dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, vì vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn địa điểm vui chơi, trải nghiệm cho cả gia đình.

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 9 giờ, 54 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 56 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 58 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 9 giờ, 25 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 26 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 18 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 12 giờ, 30 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 14 giờ, 39 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 14 giờ, 46 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 46 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 14 giờ, 25 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 15 giờ, 5 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 16 giờ, 38 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 16 giờ, 41 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 16 giờ, 42 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 16 giờ, 4 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 16 giờ, 4 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 16 giờ, 4 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 16 giờ, 4 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...