25 địa điểm du lịch 'nhuốm máu người' kinh hoàng nhất lịch sử (Phần 1)

09:49 14/10/2014

Xưa kia những nơi này đã từng xảy ra những vụ thảm sát, đẩm máu khiến hàng ngàn người chết oan. Hoặc là những nhà tù khiết tiếng từng giam cầm rục xương bao đời tù nhân trong quá khứ.

1. Trung tâm tưởng niệm nạn diệt chủng Kigali, Rwanda

Những căn biệt thự lạnh lẽo, dấu tích của bể xương ngàn năm... thu hút giới trẻ khắp nơi đổ về để thử cảm giác sợ hãi nổi da gà.

Năm 1994, nơi đây đã từng xảy ra cuộc thảm sát tàn khốc, giết chết hơn 1 triệu người dân vô tội Rwanda, gần 20% dân số. Đây làm thảm họa trong tội ác diệt chủng Kigali. Ngày nay, khi bạn đến đây vẫn còn nhìn thấy tàn tích của cuộc xả súng năm xưa.

2. Trại tập trung Auschwitz, Ba Lan

Trại tập trung Auschwitz ở Ba Lan là nơi từng giam cầm khoảng 1,1 triệu người Do Thái. Nhiều thế hệ người Do Thái đã bị tù đày trong trại giam. Ngày nay, nơi đây đã trở thành địa điểm thám hiểm, tại các căn phòng giam nhiều vết máu vẫn loang loáng trên bờ tường. Dép và cả tóc của hàng triệu tù nhân vương vãi khắp nơi.

3. Alcatraz, California

Từ năm 1934 và năm 1963, Alcatraz là nhà tù khét tiếng nhất tại Mỹ và của cả thế giới. Nhà tù nằm trơ trọi trên một hòn đảo ngoài khơi vùng bờ biển San Francisco. Nhiều lời đồn đại rằng, nhà tù thi hành nhiều biện pháp tra tấn rất dã man đối với tù nhân quân sự, nhiều tù nhân đã tìm mọi cách vượt khỏi "địa ngục" trần gian này. Dù có may mắn thoát ra khỏi khu nhà tù vô cùng kiên cố này nhưng đa số tù nhân sẽ chẳng bao giờ đến được đất liền mà thân xác nằm lại biển cả bao la.

4. Khách sạn Banff Springs, Canada

Ngôi làng tự sát tập thể, khu rừng treo cổ, hầm mộ đầu lâu trẻ em hay phòng thí nghiệm não người là những nơi âm u, lạnh lẽo và đầy đáng sợ.

Khách sạn nằm giữa vùng đồi thông tuyết phủ quanh năm, là điểm đến nghỉ dưỡng của giới quý tộc, thượng lưu thời gian trước. Lúc bấy giờ, có một đại gia tộc danh giá bậc nhất tại Canada đến đây nghỉ dưỡng, và một vụ án kinh hoàng đã diễn ra, cả đại gia tộc đã bị ám sát, đầu độc, không một ai sống sót trở về. Trong đó, nhiều thành viên trong gia đình đã bị sát hại rất dã man. Vụ thảm sát đã được đồn đại trong suốt mọi thời gian dài. Nhiều du khách cho biết họ đã thực sự nhìn thấy những bóng ma luôn lảng vảng, ám ảnh họ khi màn đêm buông xuống.

5. Fukushima, Nhật Bản

Có thể nói thảm họa hạt nhân Fukushima là tai nạn tồi tề nhất trong lịch sử nhân loại. Từ khi thảm họa diễn ra đã không còn ai dám bén mảng đến. Nhưng thật kì lạ là trong thời gian gần đây Fukushima lại trở thành điểm nóng du lịch. Một tòa nhà tưởng niệm được xây dựng để tưởng nhớ các nạn nhân. Các rào chắn cũng dược dựng nên để bảo vệ du khách khỏi những bức xạ nguy hiểm. Liệu bạn có hứng thú tham quan địa điểm du lịch "chết người" này?

6. Thị trấn bỏ hoang Babenhausen Barracks, Đức

Thị trấn này từng là địa điểm đóng quân của Đức Quốc xã trong Thế chiến I. Nhiều nhân chứng kể lại, lúc bấy giờ quân đội Đức ráo riết tập trận, la hét suốt ngày đêm. Nhiều cuộc truy lùng, hành quyết đẫm máu phe đối đầu diễn ra trước mắt người dân. Những cảnh tượng kinh hoàng như ám ảnh trong tâm khảm người dân trong thị trấn cho đến tận ngày hôm nay.

7. "Nhà xác" London Dungeon, Anh

Không chỉ là truyền thuyết mà thậm chí những nơi này có cả nhân chứng sống "mắt thấy tai nghe" những hiện tượng kỳ quái.

Bảo tàng xác chết hay còn gọi là "Nhà xác" London Dungeon được xây dựng trên khu nghĩa địa, với hàng ngàn bộ hài cốt được chôn tập thể sâu dưới lòng đất. Đó chưa phải là những gì ghê rợn nhất, bên trong bảo tàng còn trưng bày những tử thi đang trong tư thế phẫu thuật, khám nghiệm "chưa xong". Nội tạng cùng nhiều bộ phận trong cơ thể được phô bày trước mắt bạn. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều lọ thủy tinh ngâm não người, tim cùng nhiều phần nội tạng người khác... Được biết, những thứ này đã được thu thập cách đây gần 1000 năm.

8. Nhà tang lễ Riddle, Florida

Ngôi nhà được xây dựng để làm nhiệm vụ tổ chức lễ tang, tiễn biệt người đã khuất. Mọi chuyện dường như sẽ chẳng có gì đặc biệt, khi cho đến gần đây, nhiều vụ án mạng kì lạ xảy ra. Có gần 10 nhân viên làm việc trong nhà tang lễ đã treo cổ tự tử đầy bí ẩn, không rõ lý do. Một vài người may mắn được cứu sống kể lại rằng họ không thể điều khiển hành động bản thân, họ làm theo những tiếng gọi từ thế giới bên kia.

9. Nhà thờ sọ đầu ở Ba Lan

Ngôi nhà được trang hoàng bằng hơn 3000 sọ đầu người cùng với khoảng 2000 mảnh xương đan chéo nhau trên trần nhà.

Được biết những nạn dịch tả, nạn đói quanh khu vực đã cướp đi sinh mạng hàng ngàn người. Nhiều ngôi mộ được mọc lên như nấm. Từ năm 1776 đến 1804, một linh mục người Ba Lan có tên Vaclav Tomaszek đã xây nhà thờ này, thu thập các xương cốt xung quanh vùng để tưởng niệm các nạn nhân.

10. Ground Zero, New York

Có nhiều địa điểm cực đẹp trên thế giới vậy mà lại chẳng có nhiều người biết và đến tham quan, du lịch. Đây quả là một điều đáng tiếc.

Thứ Ba, 11 tháng 9, 2001 là một ngày không thể nào quên trong tâm trí của người Mỹ nói riêng và người dân trên toàn thế giới nói chung. Bi kịch lớn nhất trong lịch sử của nước Mỹ đã cướp đi sinh mạng của 2.977 nạn nhân, dưới bàn tay tàn độc của 19 tên không tặc và cả một thế lực khủng bố phía sau. Ngày nay, giữa lòng trung tâm New York, đài tưởng niệm Ground Zero được xây dựng để tưởng nhớ những nạn nhân trong vụ khủng bố 11/9. Và hơn hết để nhắc nhỡ mọi người: Khủng bố thật sự là một tội ác!

11. Pompeii - Thành phố bị chôn sống ở Italy

Thành phố cổ đại Pompeii, Italy được mệnh danh là nơi ma ám rùng rợn khi gần 20.000 người bị chôn sống trong vụ phun trào núi lửa năm 79.

Khi núi lửa phun trào dữ dội, không có người dân nào may mắn thoát chết. Khoảng 20.000 người dân sống ở thành phố Pompeii bao gồm cả dân thường, quý tộc, nô lệ... đều bị chôn vùi trong lớp tro bụi, đất đá.

Chính vì vậy mà những thi thể người dân Pompeii được bảo quản rất tốt và trở thành các hóa thạch khá hoàn mỹ nằm bất động.

12. Choeung Ek, Campuchia

Khu vực Choeung Ek ở Campuchia được xem như một bằng chứng hùng hồn, tố cáo tội ác dã man của bọn diệt chủng Pôn-Pốt dưới chế độ Khmer Đỏ. Chúng ta thảm sát dã man hơn 1 triệu người dân vô tội Campuchia, cùng hàng chục ngàn người dân Việt Nam tại các vùng biên giới Campuchia cũng trở thành oan hồn dưới tay bọn chúng. Ngôi mộ chôn tập thể Choeung Ek ngày nay đã được "mở cửa" để người dân khắp nơi đến chứng kiến, thấm cùng nỗi đau chưa thể nào nguôi ngoai. Một đài tưởng niệm khổng lồ được dựng lên, nhưng chẳng đủ để đề tên bao nhiêu nạn nhân xấu số.

Yan.vn
Gia đình Chi Bảo khoe bộ ảnh du lịch: Đôi vợ chồng cứ như chụp ảnh cưới, quý tử gây sốt vì vẻ đáng yêu

Gia đình Chi Bảo khoe bộ ảnh du lịch: Đôi vợ chồng cứ như chụp ảnh cưới, quý tử gây sốt vì...

Sao giải trí - 26.02.2024

Bộ ảnh của gia đình Chi Bảo - Lý Thùy Chang đang gây sốt cõi mạng.

Top những điểm du xuân đầu năm hấp dẫn nhất Việt Nam bạn không nên bỏ lỡ

Top những điểm du xuân đầu năm hấp dẫn nhất Việt Nam bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Việt - 20.02.2024

Du lịch đầu năm là thời điểm lý tưởng để bạn giải tỏa mọi căng thẳng của năm cũ, tìm nguồn cảm hứng sáng tạo cho năm mới. Hãy cũng khám phá những điểm...

Hòn đảo bí ẩn của Việt Nam từng đại diện châu Á lọt vào top thế giới, được ca ngợi như thiên đường

Hòn đảo bí ẩn của Việt Nam từng đại diện châu Á lọt vào top thế giới, được ca ngợi như thiên...

Du lịch Việt - 18.02.2024

Với vẻ đẹp thơ mộng, đảo Côn Sơn lọt vào top những hòn đảo hiếm hoi có làn nước trong xanh nhất thế giới.

Dương Khắc Linh đưa vợ con đi du lịch trước thềm năm mới: Nam nhạc sĩ khóa môi vợ cực ngọt, 2 quý tử ngày càng dễ thương

Dương Khắc Linh đưa vợ con đi du lịch trước thềm năm mới: Nam nhạc sĩ khóa môi vợ cực ngọt, 2...

Sao giải trí - 02.02.2024

Loạt khoảnh khắc được Dương Khắc Linh chia sẻ đang gây chú ý hơn cả.

Đi lại ở khu vực Hồ Gươm, cách di chuyển xe thế nào cho đúng hướng?

Đi lại ở khu vực Hồ Gươm, cách di chuyển xe thế nào cho đúng hướng?

Du lịch Việt - 02.02.2024

Hồ Gươm tọa lạc giữa trung tâm thành phố Hà Nội, là điểm đến thu hút đông đảo người dân, du khách ghé thăm, thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và kết...

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 2 giờ, 33 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 33 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 2 giờ, 47 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 6 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 6 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 6 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 6 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 2 giờ, 6 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 3 giờ, 39 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 39 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 3 giờ, 16 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 3 giờ, 17 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 3 giờ, 18 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 3 giờ, 18 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 18 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 4 giờ, 26 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 4 giờ, 27 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 5 giờ, 52 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 5 giờ, 2 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 5 giờ, 5 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...