7 điểm đến 'không thể bỏ qua' trong tháng 10

09:08 02/10/2015

Đến Sapa ngắm những cánh đồng lúa chín vàng; đắm chìm dưới làn nước trong vắt mát lạnh tại Phan Thiết, Nha Trang; hay ngắm sắc vàng ươm của dã quỳ Đà Lạt...

Đến Sapa ngắm những cánh đồng lúa chín vàng; đắm chìm dưới làn nước trong vắt mát lạnh tại Phan Thiết, Nha Trang; hay ngắm sắc vàng ươm của dã quỳ Đà Lạt... tất cả sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời không thể quên trong tháng 10 này.

Sapa

Sapa luôn đẹp bốn mùa, quanh năm nằm ẩn hiện trong mây mù vừa kỳ vỹ, vừa thơ mộng. Đến Sapa, không chỉ thưởng thức không khí trong lành của một vùng đất thuộc phía Tây Bắc, những cánh đồng lúa chín vàng mà bạn còn có thể tham quan các biệt thự cổ kính thời Pháp, chiêm ngưỡng thác Bạc cao hơn 100m, tìm hiểu cuộc sống của người H’Mông ở bản Cát Cát, tham gia chợ tình vào thứ Bảy hay leo lên Cổng Trời, Sân Mây ghi lại các bức ảnh thị trấn Sapa chìm trong sương.

Với khí hậu mát mẻ, dễ chịu, Sapa sẽ được liệt kê đầu tiên vào danh sách những điểm đến lý tưởng dành cho bạn vào tháng 10 sắp tới. Khoảng thời gian tuyệt vời nhất để ngắm mùa lúa chín nơi đây là đầu tháng 10, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội này.

Hà Giang

Có lẽ bạn không còn lạ lẫm khi từ “tam giác mạch” được nhắc đến rất nhiều trong khoảng thời gian này. Đến Hà Giang mùa này, bạn sẽ được đắm chìm giữa rừng tam giác mạch đẹp mê hồn, một không gian khiến tất cả phải thốt lên rằng chúng “rất tuyệt”. Mùa tam giác mạch ở Hà Giang kéo dài từ đầu tháng 10 đến hết tháng 12, điều đặc biệt trong năm nay, từ ngày 7-10/10, tại thành phố Hà Giang sẽ diến ra chương trình Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ VII năm 2015.

Đến Hà Giang không chỉ ngắm tam giác mạch, mà bạn còn được tận hưởng thắng cảnh núi đôi hùng vì ở huyện Quản Bạ; ruộng bậc thang Hoàng Su Phì ấn tượng không thể bỏ qua; hay dinh thự Mèo tại thung lũng Sà Phìn – nơi ẩn chứa ngôi nhà quyền lực nhất Hà Giang; cột cờ Lũng Cú sừng sững đánh dấu cực Bắc của Tổ quốc Việt Nam... Tất cả nhiêu đây, chăc chắn sẽ thôi thúc bạn liệt kê ngay vào danh sách những điểm đến tháng 10 không thể bỏ qua.

Phan Thiết

Du lịch các tỉnh phía Nam, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua miền cát trắng, bờ biển trải dài của bãi biển Phan Thiết (Bình Thuận). Phan Thiết từng sở hữu rất nhiều cái nhất của Việt Nam, mà chắc hẳn bạn cần phải biết như: nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn nằm dọc biển nhất; lễ hội Nghi Ông lớn nhất, đồi cát bay thay hình đổi dạng tự nhiên nhiều nhất, và đặc biệt ai cũng biết, đó là Phan Thiết nổi tiếng với thương hiệu nước mắm đầu tiên của Việt Nam.

Điều đặc biệt trong tháng 10/2015, thành phố Phan Thiết diễn ra rất nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, chào mừng kỷ niệm 20 nam ngày du lịch Bình Thuận (24/10/1995 – 24/10/2015). Đến đây bạn sẽ được tham gia vào chuỗi hoạt động ẩm thực dân gian được diễn ra từ ngày 22-24/10 tại công viên Tôn Đức Thắng – Nguyễn Tất Thành kéo dài đến bãi biển Đồi Dương – Thương Chánh.

Miền Tây

Không còn là hình ảnh rừng núi Sapa, Hà Giang, hay bãi biển Phan Thiết.., đến với Miền Tây bạn sẽ được đắm chìm với hình ảnh những cánh đồng, ngôi nhà, đường xá được bao quanh bởi những dòng nước uốn lượn, mê mải chảy dài theo vùng đất phía Nam tận cùng Tổ quốc.

Từ tháng 9, miền Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi và đến tháng 10 là thời điểm thích hợp để khám phá những cung đường thú vị, với nhiều sự lựa chọn để bạn ghé thăm. Khí hậu tuyệt vời, vườn cây trái sắc màu rực rỡ, cộng với sự hào phóng, thoải mái của người dân nơi đây, chắc chắn sẽ khiến bạn “phải lòng” vùng đất miền Tây Nam Bộ ấm tình nghĩa.

Tất cả mọi du khách đến đây, đều thừa nhận rằng, dù đến bất cứ nơi nào của Tổ quốc Việt Nam, cũng không khiến họ ấm lòng bằng vùng đất miền Tây yêu dấu. Chính bởi lẽ đó, việc liệt kê vùng đất sông nước này vào danh sách điểm đến tháng 10 của bạn, chắc chắn không thể bỏ qua.

Đà Lạt

Dù được biết là thành phố ngàn hoa, nhưng hoa dã quỳ vàng ươm nơi đây vẫn được khách du lịch ưa chuộng và đáng nhớ nhất vào khoảng tháng 10 hàng năm.

Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi những ánh nắng của đầu đông vừa hiện lên, sương vẫn còn đọng lại trên những cánh hoa. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp sắc vàng ươm của dã quỳ bất cứ nơi đâu, từ trong thành phố với những căn biệt thự nhỏ xinh, đến những con đường tỏa đi muôn hướng vùng ngoại ô.

Tuy long lanh và rực rỡ là thế nhưng hoa dã quỳ thường tàn rất nhanh, chỉ nở rộ trong khoảng từ 2 đến 3 tuần, vì vậy nếu muốn chiêm ngưỡng “mùa vàng” ở Đà Lạt, bạn phải chuẩn bị trước từ sớm, đến khi hoa nở có thể ngay lập tức xách ba lô lên đường.

Phú Quốc

Từ Hà Nội, bạn có thể bay thẳng tới hòn đảo du lịch Phú Quốc nổi tiếng, không cần nối chuyến bay tại TP. HCM. Đến Phú Quốc bạn sẽ được tận hưởng vùng nước biển trong vắt, êm ả cùng với cát trắng, nơi đây sẽ mang đến cho bạn những ngày thư giãn thoải mái nhất. Phú Quốc cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, sau khi bạn vui đùa trên bãi cát, ngoài ra, bạn có thể đi thăm nơi nuôi ngọc trai nổi tiếng, xưởng làm nước mắm lâu đời, làng chài cổ,... để ghi lại những dấu ấn không thể nào quên trong kỳ nghỉ tuyệt vời của mình.

Với Phú Quốc, bạn có thể đi du lịch bất kì thời gian nào mà bạn muốn, vì nơi đây không khí mát mẻ bao trọn quanh năm. Nhưng tháng 10, là thời gian đi hợp lý nhất, vì không phải mùa cao điểm của du lịch, nên dịch vụ giá rẻ và du khách ít, chắc hẳn sẽ là điều kiện để thôi thúc bạn thực hiện chuyến du lịch Phú Quốc trong tháng này.

Nha Trang

Nha Trang nổi tiếng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng... địa điểm luôn nằm trong lựa chọn hàng đầu của các nhà du lịch. Nha Trang không thơ mộng trữ tình như Đà Lạt, nhưng nó đem đến cho bạn một không gian thoáng mát, một khoảnh khắc yên bình bên người thân, bạn bè. Đến Nha Trang, bạn có thể tự do dạo chơi trên những bãi cát trắng, trầm mình trong suối khoáng nóng, ngụp lặn trong hồ tắm bùn hay mat-xa dưới vòi nước ngàn tia.

Sẽ là kỳ nghỉ đáng nhớ khi hai bạn tới “Khu vườn thiên đường nhiệt đới” - Vinpearl Land hay cả ngày đùa nghịch với hàng trăm trò chơi trên đảo. Sau khi thỏa thích với việc vui chơi, bạn có thể thám gia chuyến khám phá thế giới nước lý thú tại Thủy cung Trí Nguyễn, hít thở không khí mát lạnh tại các thác Tà Gụ, thác Yang Bay, hay đi lặn biển để ngắm nhìn đại dương tuyệt đẹp nơi đây...

Những địa điểm du lịch kể trên, chắc hẳn sẽ là những điểm đến tuyệt vời nhất, mà bạn không nên bỏ qua trong tháng 10 này.

Theo Depplus.vn/Vntinnhanh
Gia đình Chi Bảo khoe bộ ảnh du lịch: Đôi vợ chồng cứ như chụp ảnh cưới, quý tử gây sốt vì vẻ đáng yêu

Gia đình Chi Bảo khoe bộ ảnh du lịch: Đôi vợ chồng cứ như chụp ảnh cưới, quý tử gây sốt vì...

Sao giải trí - 26.02.2024

Bộ ảnh của gia đình Chi Bảo - Lý Thùy Chang đang gây sốt cõi mạng.

Top những điểm du xuân đầu năm hấp dẫn nhất Việt Nam bạn không nên bỏ lỡ

Top những điểm du xuân đầu năm hấp dẫn nhất Việt Nam bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Việt - 20.02.2024

Du lịch đầu năm là thời điểm lý tưởng để bạn giải tỏa mọi căng thẳng của năm cũ, tìm nguồn cảm hứng sáng tạo cho năm mới. Hãy cũng khám phá những điểm...

Hòn đảo bí ẩn của Việt Nam từng đại diện châu Á lọt vào top thế giới, được ca ngợi như thiên đường

Hòn đảo bí ẩn của Việt Nam từng đại diện châu Á lọt vào top thế giới, được ca ngợi như thiên...

Du lịch Việt - 18.02.2024

Với vẻ đẹp thơ mộng, đảo Côn Sơn lọt vào top những hòn đảo hiếm hoi có làn nước trong xanh nhất thế giới.

Dương Khắc Linh đưa vợ con đi du lịch trước thềm năm mới: Nam nhạc sĩ khóa môi vợ cực ngọt, 2 quý tử ngày càng dễ thương

Dương Khắc Linh đưa vợ con đi du lịch trước thềm năm mới: Nam nhạc sĩ khóa môi vợ cực ngọt, 2...

Sao giải trí - 02.02.2024

Loạt khoảnh khắc được Dương Khắc Linh chia sẻ đang gây chú ý hơn cả.

Đi lại ở khu vực Hồ Gươm, cách di chuyển xe thế nào cho đúng hướng?

Đi lại ở khu vực Hồ Gươm, cách di chuyển xe thế nào cho đúng hướng?

Du lịch Việt - 02.02.2024

Hồ Gươm tọa lạc giữa trung tâm thành phố Hà Nội, là điểm đến thu hút đông đảo người dân, du khách ghé thăm, thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và kết...

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Chuyện làng sao - 2 giờ, 4 phút trước

Phía Lan Ngọc có câu trả lời sau khi bị khán giả bàn tán xôn xao.

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Chuyện làng sao - 2 giờ, 6 phút trước

Hoa hậu Ngọc Châu khiến ai nấy thảng thốt về gương mặt của mình.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Chuyện làng sao - 2 giờ, 8 phút trước

Cư dân mạng càng thêm nghi vấn Đỗ Hà đã có bạn trai với bằng chứng mới này.

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

VIDEO - 2 giờ, 9 phút trước

Hòa Minzy diện trang phục đơn giản, nhẹ nhàng, cô góp vui cho đám cưới bằng ca khúc 'Cơn Mưa Tình Yêu', tam ca cùng Văn Toàn và chú rể Quang Hải. Nữ ca...

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 37 phút trước

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao giải.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những...

Kiến thức - 4 giờ, 39 phút trước

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công ty là để nhân viên trong công ty có...

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 2 phút trước

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại lại chính là tình cũ của...

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo'...

Đời sống số - 5 giờ, 51 phút trước

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có cơ hội lật kèo và trở thành người chiến...

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?...

Làm đẹp+ - 5 giờ, 56 phút trước

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều trường hợp cắt mí bị hỏng tại các spa...

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và...

Đi gì - 5 giờ, 18 phút trước

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi...

Kiến thức - 6 giờ, 41 phút trước

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hotgirl, hotboy - 6 giờ, 41 phút trước

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền...

Làm sao - 6 giờ, 41 phút trước

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong...

Hotgirl, hotboy - 6 giờ, 41 phút trước

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện. Che giấu những điều này, khiến em vô cùng...

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Làm đẹp+ - 6 giờ, 16 phút trước

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính và vẻ đẹp nội tâm bên trong, cũng chính...

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị...

Kiến thức - 7 giờ, 3 phút trước

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một số nguyên tắc để an toàn hơn khi gửi...

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 3 phút trước

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển từng bước từ những vấn đề nhỏ thành những...

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Đời sống số - 7 giờ, 4 phút trước

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho hay tặng, ai cũng nên lưu ý!

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc...

Kiến thức - 7 giờ, 4 phút trước

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì...

Kiến thức - 9 giờ, 30 phút trước

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm phát, lãi suất giảm và sự bất ổn của...