Phim đồng tính Việt ngày càng 'nổi loạn'

07:43 01/09/2013

Một câu chuyện về đồng tính, phim Việt đã có những sự thay đổi khiến khán giả “đỏ mặt”. Tuy nhiên, đề tài càng nhạy cảm thì khả năng xử lý nhân vật.

Câu chuyện giới tính trong làng nghệ, từ người nổi tiếng hay những người mới bước chân vào nghề giờ đây không còn mới lạ. Nhưng mỗi câu chuyện được đưa lên phim lại có nhiều vấn đề khiến khán giả tranh cãi, bàn luận. Bỏ qua những điều chưa được, phim Việt vẫn có tiếng nói mạnh mẽ trong việc phản ánh thực tế về giới tính thứ 3 đã và đang tồn tại trong xã hội mà chúng ta khó lòng chối bỏ được.

Màn ảnh việt,Phim Việt,Cảnh nóng phim việt,Phim đồng tính Việt
Hồn Trương Ba da hàng thịt với câu chuyện đồng tính dè dặt

Giới tính thứ 3 được đề cập trên phim ban đầu khá dè dặt, mới chỉ là nhân vật thứ chứ chưa thực sự trở thành đề tài trung tâm. Khi bộ phim Những cô gái chân dài của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng ra mắt, khán giả đã bất ngờ với nhân vật do NTK Trương Thanh Long thể hiện, có “tình cảm” với nhân vật chính do Minh Anh đóng. Hơn nữa, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng còn khá táo bạo khi có cảnh quay nửa người sau của nam diễn viên chính trong tình trạng nude cũng là bước đi khó quên về việc miêu tả giới tính trên màn ảnh.

Hình ảnh giới tính thứ 3 bắt đầu thấp thoáng nhiều hơn, có nhiều “biến thể”, có khi là nhân vật nam giả gái như vai của NSUT Thành Lộc trong phim “2 trong 1”. Sau đó, phim Hồn Trương Ba da hàng thịtcủa đạo diễn Phước Sang tiếp tục làm rúng động cả giới màn ảnh cũng như khán giả bởi gần như một nửa câu chuyện là mối tình đồng tính do hai nam diễn viên khá hot đảm nhận là Lương Mạnh Hải và Johny Trí Nguyễn.

Phim đã có những cảnh quy thật sự gây sốc về giới tính thứ 3 cũng như lời thoại đầy tình cảm của hai người con trai trên phim. Tuy nhiên, sự thể hiện ít nhiều cũng bị xã hội chi phối. Đạo diễn Phước Sang không đưa ra cách miêu tả trực tiếp, chỉ khi hoán đổi thân xác thì tình cảm đồng tính mới được bộc lộ.

Màn ảnh việt,Phim Việt,Cảnh nóng phim việt,Phim đồng tính Việt
Trai nhảy - một góc trực diện về đề tài đồng tính

Sau đó, hàng loạt những bộ phim hot trên thị trường đều ít nhiều gắn với đề tài đồng tính. Trong đó phải kể đến đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và phim Tết Những nụ hôn rực rỡ. Trong phim, mối tình đồng tính giữa một vũ công nghiệp dư và một ca sĩ nam đã được ủng hộ đến phút cuối của phim.

Bộ phim nhận được nhiều hưởng ứng tích cực từ phía khán giả lúc bấy giờ, đặc biệt góp phần xóa bỏ cái nhìn kì thị ngay trên màn ảnh phim. Tuy nhiên, đây là đề tài nhạy cảm không phải ai cũng có thể làm và có thể thành công. Bộ phim Cảm hứng hoàn hảo lấy đề tài đồng tình và cả cách giải quyết giới tính làm trọng tâm. Hai diễn viên nam khá hot là người mẫu Trương Nam Thành và diễn viên Thanh Duy được giao đảm nhận vai trò này.

Tuy nhiên, Cảm hứng hoàn hảo đã nhận lấy thất bại vì câu chuyện giới tính thứ 3 đã không được thể hiện đúng như bản chất của nó, có sự gượng ép và khán giả cảm thấy buồn cười với lối xử lý khiên cưỡng. Trường hợp tương tự cũng xảy ra với Nàng men chàng bóng.

Màn ảnh việt,Phim Việt,Cảnh nóng phim việt,Phim đồng tính Việt
Cảm hứng hoàn hảo - góc nhìn lệch lạc về đề tài đồng tính

Yếu tố giới tính này tiếp mang lại thành công không nhỏ về doanh thu cho hàng loạt các bộ phim như:Để mai tính, Cưới ngay kẻo lỡ… Đây là những bộ phim ăn khách và đưa tên tuổi diễn viên Thái Hòa sang một trang mới. Tạm gọi nhân vật mà Thái Hoa hay thể hiện là những người cần được giải phẫu giới tính từ nam sang nữ. Với lối diễn xuất dí dỏm, thoại hài hước, có khi hơi thô nhưng đã giúp cho loại nhân vật này trở nên thiện cảm hơn, tạo được sự vui vẻ cho một bộ phim giải trí.

Một trong những bộ phim bạo dạn nhất về đề tài đồng tính là Hotboy nổi loan. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tiếp tục khiến khán giả thật sự “đỏ mặt” với đề tài đồng tính 100% và được mô tả một cách trực diện. Câu chuyện không né tránh, hé lộ nhiều góc khuất về giới thứ 3, đặc biệt những người hoạt động trong lĩnh vực mại dâm nam. Các vấn đề được nói đến trong phim như tình cảm trong giới tính thứ 3, những người đồng tính cũng hành nghề mại dâm, cạm bẫy của những sinh viên trong giới tính thứ 3 và cả con đường trở về của họ...

Hotboy nổi loạn có những cảnh quay cực kì nhạy cảm, nhưng với lối xử lý tinh tế, diễn viên đẹp phần nào giúp cho khán giả cảm thấy không quá ngượng ngùng khi xem. Tất nhiên, đó là bản phim đã được cắt, còn những cảnh quay không bao giờ ra rạp từng được hé lộ qua vài hình ảnh khiến ai ai cũng choáng. Có thể xem Hotboy nổi loạn là bộ phim về đồng tính đậm đặc nhất thời điểm hiện tại.

Màn ảnh việt,Phim Việt,Cảnh nóng phim việt,Phim đồng tính Việt
Hotboy nổi loan - phim đồng tính đậm đặc nhất Việt Nam

Trước đây, ở một góc thể hiện riêng, đạo diễn Lê Hoàng đã có đặt ra vấn đề có không chuyện “đồng tính xu hướng” ở phim Trai nhảy với hai người mẫu nam đóng chính là Đức Hải và Ngọc Thuận.

Hiện nay, phim đồng tính nam không thiếu và đã chiếm được một sự quan tâm đặc biệt trong khán giả phim ảnh. Đề tài về đồng tính nữ vẫn còn khá dè dặt và có khi rất có thể diễn tả hết được trong thời điểm hiện tại.

Dù vậy, khán giả cũng đã chứng kiến vài yếu tố manh nha như trong Chơi vơi của Bùi Thạc Chuyên, Mỹ nhân kế của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hay trong phim truyền hình Phía cuối cầu vồng. Đề tài đồng tính sẽ vẫn còn là câu chuyện cực kỳ lôi cuốn với khán giả dù ở giai đoạn nào. Bởi nó không chỉ là đề tài nóng trên phim ảnh mà trong cả showbiz cũng đang dậy sóng vì những nghi án đồng tính của ca sĩ nam.

Theo Khampha.vn
3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ phim truyền hình: Kim Tae Hee và Jang Na Ra có tên

3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ...

Truyền hình - 5 ngày, 5 giờ trước

Với vẻ ngoài trẻ trung, việc vào vai học sinh là điều dễ dàng đối với 3 nữ diễn viên Hàn Quốc này.

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia thế 'khủng'

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia...

Bật mí điện ảnh - 22.03.2024

Rất nhiều người bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của chồng mới cưới Kim Oanh - Vũ Tuấn Việt trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'...

Toàn cảnh - 21.03.2024

Mới đây, truyền thông Hàn đã công bố danh sách Top 10 nam chính trong phim truyền hình Hàn Quốc là những người "Green Flags" (tạm dịch là cờ xanh, dùng để chỉ một...

'Chồng' Hồng Diễm ở 'Trạm cứu hộ trái tim' bị chỉ trích 'khốn nạn', Quang Sự nói gì về nhân vật của mình?

'Chồng' Hồng Diễm ở 'Trạm cứu hộ trái tim' bị chỉ trích 'khốn nạn', Quang Sự nói gì về nhân vật của...

Toàn cảnh - 21.03.2024

Bị khán giả quá khích vào hẳn trang cá nhân để la lối và chửi, Quang Sự đã nghĩ ra cách giải thích có '1-0-2'.

Lê Bống - diễn viên mới trong 'Lỡ hẹn với ngày xanh' đang 'gây sốt' là ai?

Lê Bống - diễn viên mới trong 'Lỡ hẹn với ngày xanh' đang 'gây sốt' là ai?

Bật mí điện ảnh - 20.03.2024

Từng là hot TikToker gây tranh cãi trên mạng nên ngay khi thủ vai chính một bộ phim truyền hình, diễn xuất của Lê Bống đã nhận phải nhiều bình luận trái chiều.

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 3 giờ, 3 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 3 giờ, 17 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 3 giờ, 17 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 3 giờ, 18 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 31 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 4 giờ, 31 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 31 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 4 giờ, 33 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 4 giờ, 33 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 33 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 4 giờ, 33 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 4 giờ, 33 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 4 giờ, 34 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 8 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp...

Làm sao - 4 giờ, 8 phút trước

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và nhân viên vệ sinh.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

VIDEO - 4 giờ, 9 phút trước

Bí mật của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được cô dâu tiết lộ ngay trong đám cưới của cặp đôi.

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ thì con cháu sẽ giàu có

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ...

Kiến thức - 5 giờ, 3 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, dường như vấn đề tiền bạc đã trở thành trung tâm của mọi mối quan hệ, từ gia đình đến xã hội. Đối với nhiều người, không để lại...

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

Chuyện làng sao - 5 giờ, 3 phút trước

Truyền thông mới đây đưa tin nữ ca sĩ Hồng Kông - Lê Minh Thi qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 58.

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà...

Phong thủy - 5 giờ, 3 phút trước

Khi trồng 7 cây cảnh này, bạn không nên cho vào những chậu quá to, chỉ nên để ở chậu nhỏ mới thu hút tài lộc.

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'...

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 3 phút trước

Với giá vàng cao kỷ lục như hiện tại, nhìn số của hồi môn vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tặng khiến dân tình không khỏi ao ước.