Những quý ông được kính trọng nhất màn ảnh Cbiz

08:20 22/10/2014

Hình ảnh của họ gắn liền với những vai diễn không thể nào quên trên màn ảnh.

Tuổi thơ của các thế hệ 8X, 9X chắc hẳn chưa quên được những tác phẩm từng gắn bó và thân quen đến mức thuộc lòng như Tây du ký, Hoàn Châu Cách Cách, Tể tướng Lưu gù, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam... Nếu đã từng là mọt phim của những tác phẩm này, khán giả không thể quên những nhân vật gắn liền với từng vai diễn và được mọi người yêu mến, kính trọng không chỉ bởi tài năng mà còn vì sự thân thiện, dễ gần.

Lục Tiểu Linh Đồng (Tên thật: Chương Kim Lai)

Hình ảnh chú khỉ Tôn Ngộ Không trong Tây du ký có lẽ đã gắn liền với cả cuộc đời của Lục Tiểu Linh Đồng bởi mỗi khi nhắc đến ông, người ta chỉ nghĩ ngay tới hình ảnh chú khỉ đá thần thông quảng đại bên chiếc gậy Như Ý. Và cũng chính vì thế mà các vai diễn của ông sau này không thể vượt qua được cái bóng quá lớn của nhân vật Mỹ hầu vương này. Dù chỉ thành công với Tây du ký, nhưng đối với khán giả, Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng không chỉ là nhân vật trên phim mà còn là người bạn gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Và dù là ai đi chăng nữa cũng không ít hơn một lần được trở thành Tôn Ngộ Không múa gậy và biến hóa với 72 phép thần thông quảng đại.

Quý ông, quý ông được kính trọng nhất màn ảnh Cbiz

Sau thành công của Tây du ký, vai diễn Tôn Ngộ Không đem lại cho ông giải thưởng "Nhân vật có ảnh hưởng nhất 30 năm quốc kịch Trung Quốc", "60 minh tinh có ảnh hưởng nhất Trung Quốc", "60 nghệ sĩ có công lao to lớn nhất với Trung Quốc". Tờ Sina bình luận: trong suy nghĩ của người dân, Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Ðồng là nhân vật gần gũi nhất bước ra từ Tây du ký.

Lục Tiểu Linh Đồng từng có thời gian sang Việt Nam. Ông được rất nhiều fan đón đợi tại sân bay. Sự xuất hiện thân thiện của Mỹ hầu vương nổi tiếng một thời khiến khán giả trẻ đặc biệt là các em nhỏ thích thú. Ông là nhân vật mà hầu như tất cả trẻ em Việt Nam đều yêu mến.

Quý ông, quý ông được kính trọng nhất màn ảnh Cbiz

Hiện tại, Lục Tiểu Linh Đồng đang sống ở Bắc Kinh cùng vợ và con gái (sinh năm 1990). Vợ ông, Vu Hồng, là thư kí trường quay cho Tây du kí và đóng hai vai nhỏ trong phim: Sứ giả nước ngoài ở tập 18 và Hoàng hậu Thiên Trúc ở tập 24.

Trương Quốc Lập

Trương Quốc Lập bắt đầu được biết đến và yêu thích khi tham gia Tể tướng Lưu gù cùng với Vương Cương và Lý Bảo Điền. Trong phim ông vào vai vị vua Khang Hy vừa chính trực thông minh nhưng lại có chút ham mê tửu sắc. Kể từ đó, hầu như các vai diễn sau này của Trương Quốc Lập đều gắn bó với hình ảnh một trong những vị vua nổi tiếng nhất nhì triều đại nhà Thanh - Khang Hy đặc biệt là trong tác phẩm truyền hình được yêu thích Khang Hy vi hành. Với lối diễn xuất thông minh, tự nhiên, Trương Quốc Lập ngày càng "được lòng" khán giả. Sau này ông lại tiếp tục gây ấn tượng với vai diễn Kỷ Hiểu Lam trong bộ phim Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam.

Quý ông, quý ông được kính trọng nhất màn ảnh Cbiz

Hiện tại, Trương Quốc Lập là một diễn viên, đạo diễn kiêm chức vụ giám sát sản xuất phim nổi tiếng của Trung Quốc. Ông cũng là Viện Trưởng Viện Điện Ảnh Đại Học Trùng Khánh. Với các vai diễn đi vào lòng người, Trương Quốc Lập trở thành một trong những ngôi sao kỳ cựu được nhiều khán giả yêu thích tại các nước Châu Á.

Quý ông, quý ông được kính trọng nhất màn ảnh Cbiz

Mặc dù có một sự nghiệp thành công nhưng cuộc sống gia đình của Trương Quốc Lập không mấy tốt đẹp. Con trai ông - Trương Mặc - không được thừa hưởng nhiều điều tốt đẹp từ bố mà là một trong những đứa con "bất trị" theo nhận xét của nhiều người. Không chỉ dính tới bạo hành bạn gái, Trương Mặc còn bị bắt vì sử dụng ma túy. Trương Quốc Lập từng đứng ra xin lỗi công chúng thay con trai nhưng cậu quý tử này vẫn "ngựa quen đường cũ" và không ít lần làm khổ ông.

Lý Bảo Điền

Nhắc tới Tể tướng Lưu gù khán giả không thể quên câu hát: "Giữa đất trời có một cái cân, nhân dân là cán cân, ngài là quả cân giữ cho giang sơn yên ổn thăng bằng" và "ngài" ở đây không ai khác chính là Lý Bảo Điền với vai diễn từng gắn liền với tên tuổi của ông Tể tướng Lưu Dung. Với hình ảnh vị quan thanh liêm, chính trực, Lý Bảo Điền thực sự đã chinh phục được khán giả.

Quý ông, quý ông được kính trọng nhất màn ảnh Cbiz

Sau thành công của Tế tướng Lưu Gù, Lý Bảo Điền vẫn tiếp tục tham gia đóng phim và có nhiều vai diễn ấn tượng khác. Năm 2003, ông giành giải nam diễn viên xuất sắc tại lễ trao giải Phi Thiên lần 23, cùng với đó là hai giải Nam diễn viên xuất sắc nhất và Nam diễn viên được yêu thích nhất tại liên hoan phim Kim Ưng lần thứ 21 với vai Hỷ Lai Lạc trong bộ phim Thần y Hỷ Lai Lạc.

Quý ông, quý ông được kính trọng nhất màn ảnh Cbiz

Nhưng, không chọn cuộc sống ồn ào trong giới giải trí, Lý Bảo Điền sớm lui về ở ẩn. Hiện tại, ông là diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh, hội viên hội điện ảnh Trung Quốc, Hội trưởng danh dự của Hội nghiên cứu danh nhân điện ảnh thuộc Học hội phê bình điện ảnh Trung Quốc. Lý Bảo Điền sống rất giản dị, không biệt thự xa hoa, không xe sang, càng không có những cuộc phiêu lưu tình ái. Cuộc sống đời tư của ông gần như không có chút điều tiếng.

Vương Cương

Nếu đã nhắc tới Trương Quốc Lập, Lý Bảo Điền, sẽ là một thiếu sót nếu không kể đến "Hòa thân" Vương Cương. Được khán giả vừa yêu vừa ghét trong Tể tướng Lưu gù, Vương Cương cùng hai vị đồng nghiệp thân thiết cảu mình đã khiến cho khán giả có những tràng cười thú vị. Đó cũng là lý do lý giải vì sao bộ ba Trương Quốc Lập, Vương Cương, Lý Bảo Điền được xem là “bảo vật” đem lại thành công cho bất kỳ bộ phim nào thời điểm lúc bấy giờ. Mặc dù là "vai ác, vai xấu" nhưng khán giả vẫn dành một tình cảm rất riêng cho vị đại thần hám lợi và giỏi nịnh hót như nhân vật của Vương Cương thủ vai.

Quý ông, quý ông được kính trọng nhất màn ảnh Cbiz

Hình ảnh Hòa đại nhân dường như gắn liền với Vương Cương bởi sau thành công của Tể tướng Lưu gù, ông tham gia tiếp 2 bộ phim nổi tiếng là Bản lĩnh Kì Hiểu Lam và Mộng đoạn Tử Cấm Thành. Và cũng chính từ đây người ta gọi ông là "Hòa thân" Vương Cương.

Quý ông, quý ông được kính trọng nhất màn ảnh Cbiz

Ngoài đời, Vương Cương không "5 thê, 7 thiếp" như trong phim nhưng ông cũng khá đa tình. Ông trải qua 3 cuộc hôn nhân. Sau hai cuộc hôn nhân đầu thất bại, Vương Cương kết hôn lần thứ 3 với diễn viên Trịnh Diễm Đông, người kém nam diễn viên này tới 20 tuổi. Hiện tại, Vương Cương đã lui về ở ẩn, ông ít khi tham gia đóng phim.

Trương Thiết Lâm

Nhiều người từng lầm tưởng Trương Thiết Lâm và Trương Quốc Lập là anh em bởi ngoài hai họ tên gần giống nhau, cả hai còn có duyên đóng vua Khang Hy và Càn Long - Hai vị vua nổi tiếng triều đại nhà Thành. Đặc biệt, phong thái và gương mặt của Trương Thiết Lâm và Trương Quốc Lập y chang nhau mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh. Với Hoàn Châu Cách Cách, Trương Thiết Lâm khiến khán giả yêu thích với hình ảnh vị vua Càn Long oai nghiêm, giỏi trị quốc nhưng cũng rất giàu tình cảm yêu thương con cái. Đó cũng là lý do mà mỗi khi nhớ đến ông, khán giả lại nhớ tới hình ảnh vị vua nổi tiếng này.

Quý ông, quý ông được kính trọng nhất màn ảnh Cbiz

Sau thành công của Hoàn Châu cách cách, Trương Thiết Lâm có tham gia khá nhiều bộ phim nổi tiếng khác như Loạn thế anh hùng Lã Bất Vi, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Nam Thiếu Lâm... Chính vì vẻ ngoài khá chín chắn và cách diễn chắc tay mà ông luôn được lựa chọn cho các vai diễn vua chúa. Ngoài vai trò diễn viên, Trương Thiết Lâm còn là nhà giám định tác phẩm thư họa và là Trưởng khoa Nghệ thuật Đại học Ký Nam (Quảng Đông).

Quý ông, quý ông được kính trọng nhất màn ảnh Cbiz

Đời sống tình cảm của Trương Thiết Lâm được ông giữ kín. Trương Thiết Lâm từng trải qua hôn nhân với một phụ nữ Ba Lan và có một con gái tên là Nguyệt Lượng. Thời gian gần đây, hai bố con Trương Thiết Lâm công khai xuất hiện trên chương trình Cuộc đua kỳ thú. Ngoài ra, ông bị đồn có con trai với một diễn viên không mấy tên tuổi.

Eva.vn
Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương...

Truyền hình - 17.04.2024

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt...

Bật mí điện ảnh - 17.04.2024

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá tuyệt đẹp - Cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 16.04.2024

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 15.04.2024

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Bật mí điện ảnh - 14.04.2024

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 1 giờ, 15 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 1 giờ, 15 phút trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt...

Truyền hình - 1 giờ, 16 phút trước

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee Kyung.

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Kiến thức - 2 giờ, 39 phút trước

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ đồng này.

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu tiên sau tin bí mật kết hôn

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 39 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/4/2024: Bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn tiền từ thiện, ca sĩ Phương Thanh có phản ứng. Động thái đầu tiên của Hoa hậu Ý Nhi ít...

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội thế

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 41 phút trước

Con trai Hòa Minzy đã bộc lộ tính cách vô cùng đáng yêu.

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Chuyện làng sao - 2 giờ, 42 phút trước

Ca sĩ Lương Gia Huy lên tiếng nói rõ mọi chuyện về ồn ào liên quan tới Lâm Chấn Huy bởi bị một bộ phận cư dân mạng "tấn công" trên trang cá nhân....

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Kiến thức - 2 giờ, 43 phút trước

Trong thế giới của những người sành rượu, việc bảo quản và tiêu thụ rượu đúng cách là một nghệ thuật đòi hỏi sự am hiểu sâu sắc. Rượu, đặc biệt là rượu trắng,...

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi gì?

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi...

Kiến thức - 2 giờ, 44 phút trước

Bắt đầu từ năm 2026, mức thu lệ phí cấp hộ chiếu online sẽ quay về mức 100%.

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Chuyện làng sao - 2 giờ, 9 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Chuyện làng sao - 2 giờ, 25 phút trước

Tiến Luật đã bỏ tiền mừng cưới TiTi ngay tại sảnh khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào anh.

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Chuyện làng sao - 2 giờ, 25 phút trước

Ca sĩ Lệ Quyên đã có màn đáp trả khi liên tục bị soi nhan sắc qua camera thường.

'Chim khôn chọn chỗ mà đậu, chim dại chê tổ mà xa', nhảy việc thể hiện rõ nhất nhân cách của bạn!

'Chim khôn chọn chỗ mà đậu, chim dại chê tổ mà xa', nhảy việc thể hiện rõ nhất nhân cách của bạn!...

Đời sống trẻ - 3 giờ, 45 phút trước

Nhảy việc là lúc phản ánh rõ nhất trình độ, thái độ và EQ ứng xử của một người, nhận định này có đúng?

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự nghiệp 'đều phất'

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự...

Đời sống số - 5 giờ, 31 phút trước

Bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7, vận may sẽ tỏa sáng, cho ba con giáp, sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống thịnh vượng.

Ban công trở thành 'cỗ máy' hút tiền tài nếu tuân theo nguyên tắc '6 nên vứt, 2 nên đặt'

Ban công trở thành 'cỗ máy' hút tiền tài nếu tuân theo nguyên tắc '6 nên vứt, 2 nên đặt'

Phong thủy - 5 giờ, 36 phút trước

Trong nhà, nhiều người xem ban công là 'ngách phụ' nên ít chú ý. Nhưng không biết rằng đây là một trong những nơi đón vận khí tốt theo phong thủy nếu sắp xếp...

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng nên nhớ kỹ

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng...

Phong thủy - 5 giờ, 48 phút trước

Nên trồng cây gì trước nhà là một trong những thắc mắc phổ biến được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi phong thủy tốt hay xấu sẽ phụ thuộc vào loại cây mà chúng...

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội nóng nhất kể từ đầu năm

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội nóng nhất kể từ đầu năm

Tin trong ngày - 5 giờ, 50 phút trước

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây, khu vực Thủ đô Hà Nội, nhiệt độ được dự báo sẽ đạt tới mốc cao nhất kể từ đầu năm.

Nam Em tiết lộ số tiền còn lại trong tài khoản mà ai cũng xót xa

Nam Em tiết lộ số tiền còn lại trong tài khoản mà ai cũng xót xa

Chuyện làng sao - 12 giờ, 51 phút trước

Nam Em đã không ngại ngần công khai số tiền có trong tài khoản của mình ở thì hiện tại.

Việt Anh mong mỏi làm điều này cho con gái sau 10 năm xa cách

Việt Anh mong mỏi làm điều này cho con gái sau 10 năm xa cách

Chuyện làng sao - 12 giờ, 52 phút trước

Việt Anh cho biết anh nhớ và mong được gặp lại con gái của mình.