Những 'đứa con lai' đáng nhớ của điện ảnh Việt

16:16 16/02/2015

Trong quá trình hình thành và phát triển của mình, điện ảnh Việt Nam không hiếm lần hợp tác với nước ngoài.

Mùi đu đủ xanh (1993) - Xích lô (1995) - Mùa hè chiều thẳng đứng (2000)

Nói về những bộ phim có kết hợp phong cách giữa Việt Nam và nước ngoài, hẳn không thể không nhắc đến cái tên tiên phong là đạo diễn Trần Anh Hùng. Phong cách làm phim của vị đạo diễn người Pháp gốc Việt này rất khác lạ, gai góc và kết hợp nhuần nhuyễn giữa cái kín đáo của Đông phương với cái cởi mở của Tây phương. Bộ ba tác phẩm về quê hương mà anh rất tâm đắc Mùi đu đủ xanh (1993), Xích lô (1995) và Mùa hè chiều thẳng đứng (2000) đã cho những người nước ngoài cái nhìn mới mẻ và thú vị về đất nước - con người Việt Nam.

Màn ảnh việt, Oan hồn, Đập cánh giữa không trung, Tuổi thanh xuân
Mùi đu đủ xanh - đại diễn đầu tiên của Việt Nam giành được đề cử Oscar danh giá
cho hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Ba bộ phim là ba thời đại nối tiếp nhau, là các mảnh đời khác nhau được đan cài khéo léo làm nên sự thống nhất cho thành công của chuỗi phim đặc sắc này. Trong đó Mùi đu đủ xanh là tác phẩm gây được tiếng vang khi giành được đề cử Oscar danh giá cho hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Cả ba phần phim đều được thực hiện bởi ekip làm phim ở Pháp của Trần Anh Hùng, riêng Xích Lô còn mời được cả sao Hoa ngữ đang nổi lúc bấy giờ là Lương Triều Vỹ.

Màn ảnh việt, Oan hồn, Đập cánh giữa không trung, Tuổi thanh xuân
Lương Triều Vỹ trong một cảnh quay của phim Xích Lô.

Mùa len trâu (2004)

Ra mắt năm 2004, bộ phim Mùa len trâu - tác phẩm đầu tay của đạo diễn Việt kiều Nguyễn Võ Nghiêm Minh đã gây được tiếng vang lớn không chỉ trong nước mà còn tại các LHP tầm cỡ. Bộ phim có kinh phí khoảng hơn 1 triệu USD, với sự tham gia của ba hãng: Hãng phim Giải Phóng Việt Nam, 3B Productions Pháp và Novak Prod Bỉ. Phim được trình chiếu ở Pháp với tên Gardien de buffles và ở Mỹ với tên Buffalo boy.

Màn ảnh việt, Oan hồn, Đập cánh giữa không trung, Tuổi thanh xuân

Mùa len trâu nổi bật với cốt truyện sâu, giọng điệu khoáng đạt, được đầu tư kĩ lưỡng cả về diễn xuất cũng như hình ảnh, giúp tác phẩm ngập tràn chất thơ và đậm bản sắc nông thôn Tây Nam Bộ của Việt Nam. Phim đã tham dự gần mười liên hoan phim khu vực và quốc tế, giành được nhiều giải thưởng đáng kể như giải đặc biệt ở LHP Locarno (Thụy Sĩ), giải đạo diễn xuất sắc nhất ở LHP Chicago (Mỹ), iải cao nhất Grand prix của LHP Amiens (Pháp), giải đặc biệt của LHP Amazonas, Brasil.

Mùi ngò gai (2006)

Được đánh giá nhân tố tiêu biểu cho sự hợp tác thành công giữa hai nền văn hóa Việt - Hàn, Mùi ngò gai do Hãng phim Gia đình Việt - Vifa (một hãng phim tư nhân ở Việt Nam) và Công ty CJ Media (Hàn Quốc) cùng sản xuất. Đây được xem là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên khai thác sâu về đề tài ẩm thực truyền thống Việt Nam, cụ thể là món phở.

Màn ảnh việt, Oan hồn, Đập cánh giữa không trung, Tuổi thanh xuân

Sau hơn 100 tập, Mùi ngò gai đã thu hút được sự quan tâm mến mộ đặc biệt từ công chúng, đến từ một cốt truyện “Lọ Lem” gần gũi khá giống motip phim Hàn Quốc nhưng được Việt hoá khéo léo bằng sự diễn xuất chân thực của các diễn viên. Một đạo diễn đã nhận xét về bộ phim như sau: "Điều đáng quý nhất mà bộ phim làm được là hấp dẫn khán giả một cách chân chính".

Mười: Truyền Thuyết Về Bức Chân Dung (2007)

Đánh dấu sự trở lại của thể loại kinh dị Việt kể từ sau năm 1975, Mười là bộ phim có sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, nhuốm màu ma mị với số phận bi thương của một oan hồn thiếu nữ. Đây cũng là bộ phim đầu tiên của Việt Nam bị gắn mác cấm trẻ em dưới 16 tuổi vì các yếu tố hãi hùng trên phim.

Màn ảnh việt, Oan hồn, Đập cánh giữa không trung, Tuổi thanh xuân

Bộ phim xoay quanh một nhà báo người Hàn Quốc đến Việt Nam để tìm hiểu bí mật về Mười (Anh Thư đóng), một cô gái nết na, thuỳ mị, đoan trang và vô cùng xinh đẹp nhưng phải sống cô độc một mình mà không hiểu lý do. Cô phải lòng một hoạ sĩ tài hoa tên Nguyễn (Bình Minh đóng). Sau những giây phút tốt đẹp và hạnh phúc, Nguyễn đã phản bội cô để đến với người con gái khác (do Hồng Ánh thủ vai) vì tiền. Mặc cho những định kiến về thuần phong mỹ tục lúc bấy giờ, phim vẫn đoạt hai giải Quay phim xuất sắc nhất và Âm thanh xuất sắc nhất tại Cánh diều vàng 2008.

Người cộng sự (2013)

Là bộ phim đã thu hút sự chú ý của dư luận ngay từ khi dự án còn đang rục rịch khởi động, Người cộng sự lấy cảm hứng từ cuộc đời và sự nghiệp của chí sĩ cách mạng Phan Bội Châu khi ông quyết tâm thực hiện giấc mơ giải phóng dân tộc bằng phong trào Đông Du. Bộ phim được thực hiện ở cả Việt Nam và Nhật Bản cùng chiến dịch quảng bá rầm rộ với dàn diễn viên nổi tiếng này lại không mấy thành công về tổng lượt xem do khai thác đề tài mà giới trẻ ít quan tâm.

Màn ảnh việt, Oan hồn, Đập cánh giữa không trung, Tuổi thanh xuân

Đập cánh giữa không trung (2014)

Đập cánh giữa không trung là bộ phim đại diện cho Việt Nam tham dự các LHP tầm cỡ thế giới như Venice, Toronto…gây ấn tượng bằng sự ẩn dụ tinh vi sau những góc quay đẹp và lạ, cùng cách kể chuyện đưa đẩy hấp dẫn. Phim là hành trình khám phá bản thân của nhân vật Huyền, hình ảnh mới về người phụ nữ Á Đông đương thời, hiện đại, chơi vơi và táo bạo, bên cạnh đó là câu chuyện về những con người, nhiều số phận đã đâu đó gặp Huyền trên đường đời.

Màn ảnh việt, Oan hồn, Đập cánh giữa không trung, Tuổi thanh xuân

Đập cánh giữa không trung ra đời nhờ một hãng độc lập chuyên về phim nghệ thuật và thử nghiệm Việt Nam, được sự hỗ trợ bởi ba nhà đồng sản xuất đến từ Pháp, Đức, Na Uy. Tuy nhiên nội dung phim vẫn xoay quanh câu chuyện của những người trẻ Việt, cùng dàn diễn viên tài năng như Trần Bảo Sơn, Thuỳ Anh… Bộ phim cũng từng vinh dự nhận tài trợ của nhiều quỹ điện ảnh danh tiếng trên thế giới như: World Cinema Fund (LHP Berlin, Đức), World Cinema Support (LHP Cannes, Pháp), Sorfund (Na Uy) – quỹ điện ảnh lớn nhất Bắc Âu, Fonds Francophone de production audiovisuelle du Sud (Pháp) và CDEF (Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam).

Series Tuổi thanh xuân (2014)

Chính thức lên sóng VTV3 vào ngày 17/12/2014, bộ phim Tuổi thanh xuân hợp tác sản xuất giữa Việt Nam – Hàn Quốc, quy tụ những cái tên trẻ trung và đang được mến mộ như: Kang Tae Oh (vai nam chính Junsu), Nhã Phương (vai Linh), Việt Anh (vai Hưng), Hồng Đăng (vai Khánh), Kim Tuyến (vai Mai)…Chuyện kể về cô nàng Linh hồn nhiên đáng yêu, hâm mộ văn hoá Hàn quốc và là fan cuồng Suju; cũng như những mối quan hệ bạn bè, tình yêu tại xứ sở kim chi nơi cô nàng đang du học.

Màn ảnh việt, Oan hồn, Đập cánh giữa không trung, Tuổi thanh xuân

Sau những tập đầu lên sóng, phim nhận được nhiều sự chú ý từ phía khán giả, tuy nhiên trong số đó cũng có không ít phản hồi tiêu cực về chuyện lồng tiếng đã làm phim “mất chất”.

Oan hồn (2015)

Phim kinh dị Thái từ lâu đã trở thành đặc sản của đất nước này khi những bộ phim ma xứ Chùa Vàng ra mắt gần đây đều nhận được sự yêu mến của khán giả nhiều nước trong khu vực, trong đó có cả Việt Nam. Sắp tới đây, khán giả Việt Nam sắp được thưởng thức tác phẩm điện ảnh có sự bắt tay giữa hai quốc gia Việt - Thái qua bộ phim Oan hồn, là sản phẩm kết hợp giữa Metal Film (VN) và Suptar House (Thái Lan).

Màn ảnh việt, Oan hồn, Đập cánh giữa không trung, Tuổi thanh xuân

Oan hồn là bộ phim kinh dị về Troy - một doanh nhân Thái Lan sang Việt Nam đầu tư và phát triển kinh doanh (do đích thân đạo diễn Troy Lê thủ vai), nhưng công việc và cuộc sống riêng tư của anh liên tục bị cản trở bởi một hồn ma cô gái Việt. Dùng mọi phương cách mà vẫn không thoát khỏi sự ám ảnh của ma nữ, anh quyết định tìm hiểu xem cô ấy muốn nói gì với mình từ thế giới bên kia.

Ê- kíp sản xuất phim 100% là người Thái Lan, từ đạo diễn, biên kịch, quay phim đến thiết kế ánh sáng, còn dàn diễn viên có nhiều ngôi sao Việt tham gia. Oan hồn sau khi hoàn tất sẽ được trình chiếu tại cả 2 nước Việt Nam và Thái Lan cùng nhiều quốc gia khác trong khu vực.

I am Wanted (2015)

Những khán giả say mê bộ phim Hương Ga sẽ tiếp tục gặp lại cặp đôi Trương Ngọc Ánh - Kim Lý trong một dự án điện ảnh mới mang tên I am wanted. Đây là bộ phim hợp tác giữa Việt Nam, Thụy Điển, Canada; do TNA Entertainments, công ty của Trương Ngọc Ánh và hai công ty sản xuất phim khác thực hiện. I am Wanted được chuyển thể từ hai cuốn tiểu thuyết ăn khách của Thụy Điển là Jag är wanted và Jag är Daniel.

Màn ảnh việt, Oan hồn, Đập cánh giữa không trung, Tuổi thanh xuân

Bộ phim được chia thời lượng quay với 75% bối cảnh tại Việt Nam và 25% tại Thuỵ Điển xoay quanh câu chuyện về đứa trẻ được nhận nuôi tại Việt Nam mang tên Daniel Luthman, “bố già” mà sau này thâu tóm thế giới ngầm tại Thuỵ Điển. Ngoài kinh phí sản xuất ngất ngưởng so với trung bình cho một bộ phim Việt thì đây là dự án quy tụ những cái tên tài năng sau hậu trường từ đạo diễn , điều này càng khiến người hâm mộ chờ đợi ngày I am Wanted ra mắt.

Theo Baodatviet.vn
Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương...

Truyền hình - 17.04.2024

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt...

Bật mí điện ảnh - 17.04.2024

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá tuyệt đẹp - Cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 16.04.2024

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 15.04.2024

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Bật mí điện ảnh - 14.04.2024

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 53 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 53 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 46 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 4 giờ, 58 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 6 giờ, 7 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 6 giờ, 13 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 14 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 7 giờ, 53 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 8 giờ, 33 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 6 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 8 giờ, 9 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 8 giờ, 10 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 9 giờ, 31 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 9 giờ, 32 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 9 giờ, 32 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 9 giờ, 32 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 34 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 9 giờ, 34 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 34 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.