Lee Byung Hun: Sao Hàn duy nhất trụ vững tại Hollywood với những vai diễn hành động

09:14 16/09/2016

Đến thời điểm này, Lee Byung Hun là ngôi sao Hàn Quốc thành công nhất tại Hollywood, tài năng của anh là điều không ai có thể phủ nhận.

Giữa một rừng sao tại Hollywood, nam diễn viên xứ Hàn vẫn có cách bật lên bằng tài năng và ngoại hình của mình. Tháng 9 tới, vai diễn chàng cao bồi Billy Rocks trong The Magnificent Seven – Bảy tay súng huyền thoại hứa hẹn sẽ mang anh đến những nấc thang điện ảnh mới.

Nụ cười trắng sáng, gương mặt góc cạnh đầy nam tính, đó là những thiện cảm ban đầu khi người ta bắt gặp chàng Lee Byung Hun thời trai trẻ. Nói ngoại hình sáng là ưu điểm của anh dễ thấy… thiếu thiếu, bởi thời đó đến nay, chuyện “nụ cười trắng sáng, gương mặt góc cạnh” vốn đâu phải hiếm có khó tìm ở một nơi mệnh danh là “thiên đường giải trí” như Hàn Quốc, quy luật “có mới nới cũ” cũng không phải điều gì lạ lùng ở quốc gia nổi tiếng vì sự đào thải khốc liệt này. Vậy mà sau 25 năm thăng trầm trong nghề, nụ cười ấy vẫn toát lên một sắc thái khỏe khoắn kì lạ ở bất cứ đâu mình hiện diện.

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

Bom tấn "Iris" thành công khắp châu Á đưa tên tuổi Lee Byung Hun vang danh mọi nơi

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

Vai diễn Storm Shadow cực kỳ ấn tượng khiến danh tiếng của anh nổi trên khắp thế giới.

Luôn nhận được những lời khen như “thiên bẩm” về tài năng diễn xuất nhưng thực tế, anh tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Pháp tại Đại học Han Yang, khi nhận ra niềm đam mê thực sự với điện ảnh, chàng trai họ Lee mới quyết định đăng kí vào ngành sân khấu điện ảnh.

Chàng trai đến từ Seoul ra mắt công chúng lần đầu tiên qua chương trình “Tìm kiếm tài năng điện ảnh lần thứ 14” của đài KBS, kể từ đó Lee Byung Hun trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của đài KBS và tham gia rất nhiều bộ phim truyền hình như: All In, Beatifull Days, Happy Together, The Dream Racers... Cho đến năm 2009, siêu bom tấn hành động Iris chính thức đưa Lee Byung Hun trở thành một trong ngôi sao được săn đón nhất điện ảnh Hàn Quốc.

Ở sân chơi điện ảnh, năm 2001, tài tử có gương mặt góc cạnh này “thử sức” với bom tấn Joint Securtity Area của đạo diễn Park Chan Wook , lập tức phá kỉ lục phòng vé, trở thành phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử Hàn Quốc thời điểm đó. Phim Masquerade (tựa tiếng Việt: Hoàng đế giả mạo) mà anh tham gia một lúc 2 nhân vật với 2 tính cách hoàn toàn khác biệt được xếp thứ 6 trong danh sách những phim Hàn xuất sắc nhất mọi thời đại, thu hút hơn 12 triệu lượt xem trên toàn thế giới và chiếm lĩnh tới 14 giải thưởng tại lễ trao giải Grand Bell danh giá.

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

Lee Byung Hun lao động nghệ thuật không biết mệt mỏi để đem lại những tác phẩm
xuất sắc cho khán giả.

Tại Hollywood, có lẽ không cần nhắc quá nhiều về những thành công của anh với G.I Joe: The Rise of Cobra, khi tài tử xứ Hàn vào vai bạch y sát thủ Storm Shadow. Với Teminator Genisys (2015), tuy chỉ xuất hiện trong thời lượng ngắn nhưng nhân vật người máy T-2000 do anh đảm nhiệm được đánh giá là vô cùng ấn tượng.

Trong năm 2016 này, anh tiếp tục viết tiếp giấc mơ Hollywood của người Hàn Quốc với The Magnificent Seven – bom tấn tiếp theo của đạo diễn Antoine Fuqua dựa trên bộ phim The Seven Samurai kinh điển sản xuất vào năm 1954. Bộ phim đặc biệt có sự góp mặt của Chirst Patt – “Nam thần phương Tây” từng xốn xao rất nhiều cô gái trong Jurassic World (2015).

Lần này, Lee Byung-hun sẽ hóa thân thành Billy Rocks – tên cao bồi với khả năng sử dụng dao cực kì ảo diệu. Nam tài tử là một trong 7 gã “bất hảo” bổng nhiên trở thành “anh hùng bất đắc dĩ” trong công cuộc bảo vệ người dân tại ngôi làng Mexico trước băng cướp tàn ác.

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

Lee Buyng Hun không lề lép vế khi xuất hiện bên cạnh các tên tuổi lớn của Hollywood trong
"The Magnificent Seven"

Chia sẻ về quá trình quay trên phim trường, nam diễn viên Hàn Quốc thừa nhận khí hậu ở miền Viễn Tây rất nóng và khắc nghiệt, thậm chí nhiều người trong đoàn phải nhập viện vì mất nước. Những cuộc “hành xác” luôn là điều không thể thiếu ở những bộ phim hành động mang tinh thần phiêu lưu, hào sảng của của các “Cowboy”.

Bản thân nhân vật của Lee cũng được chăm chút, tạo điểm nhấn rõ ràng so với sáu tay súng còn lại. Giữa một rừng mưa đạn, hình ảnh một chàng trai Châu Á tay mang song đao lướt qua kẻ thù như bóng ma và đoạn mạng chúng trong chốc lát thực sự choáng ngợp.

Khi được phỏng vấn về vai trò của Lee trong phim, đạo diễn Fuqua nửa đùa nửa thật: ”Nếu các nhân vật kia là cao bồi, thì Billy Rocks chính là ‘cao bồi ninja’. Điểm cốt lõi của vai diễn là Lee Byung-hun luôn phải giữ vẻ mặt lạnh lùng trong hầu hết phân cảnh, nhưng người xem vẫn phải thấy rõ diễn biến tâm lý lúc sôi sục như lửa, khi trầm tĩnh như cây rừng của chàng cao bồi Billy Rocks. Tại trường quay, toàn bộ ekip làm phim đều thấy rõ những nỗ lực thể hiện nhân vật của Lee, thậm chí nhiều phân đoạn anh vẫn chưa hài lòng nên đã xin đạo diễn được quay lại. Tất nhiên mỗi cảnh quay lại đều sẽ ngốn không nhỏ kinh phí, nhưng sự “xài hao” của Lee Byung-hun hiển nhiên rất đáng quý.

Hay như diễn viên đóng thế cho Lee Byung-hun, Ryan Ryusaki cũng khâm phục ý chí của chàng tài tử. Anh cho biết: “Cậu ta thật tuyệt vời. Lee đã biết võ thuật từ trước, nên không quá khó khăn khi hướng dẫn anh ta trong mỗi cảnh quay. Không những thế, đây còn là một chàng trai “siêu” khiêm tốn và lịch thiệp”. Ryusaki cũng không ngại ngần gọi Lee là “Tom Cruise xứ Hàn”.

Lam Khánh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 2 ngày, 11 giờ trước

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 4 ngày, 23 giờ trước

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Bật mí điện ảnh - 5 ngày, 24 giờ trước

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Toàn cảnh - 6 ngày, 19 giờ trước

Khi độ nổi tiếng tăng vọt chỉ sau vài vai diễn, những diễn viên xuất thân người mẫu dưới đây đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ.

Khán giả kỳ vọng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won sẽ trở thành cặp Hyun Bin và Son Ye Jin thứ 2

Khán giả kỳ vọng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won sẽ trở thành cặp Hyun Bin và Son Ye Jin thứ...

Truyền hình - 6 ngày, 24 giờ trước

Fan quá đắm chìm vào sự tương tác giữa Kim Soo Hyun và Kim Ji Won trong “Queen of Tears” (Nữ hoàng nước mắt) và hy vọng cả hai sẽ trở thành một cặp...

Đậy túi ni lông lên cây hoa không ngờ lại 'thần kỳ' như vậy! Hàng xóm thấy thi nhau học hỏi

Đậy túi ni lông lên cây hoa không ngờ lại 'thần kỳ' như vậy! Hàng xóm thấy thi nhau học hỏi

Kiến thức - 3 giờ, 43 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, khi mua đồ tạp hóa chúng ta thường tặng những chiếc túi nilon, ngoài công dụng làm túi đựng rác, những chiếc túi nilon này còn có thể dùng...

Nữ diễn viên Việt từng bị chính bố chồng đẩy ra đường cùng ba con nhỏ và trắng tay, cuộc sống giờ thế nào?

Nữ diễn viên Việt từng bị chính bố chồng đẩy ra đường cùng ba con nhỏ và trắng tay, cuộc sống giờ...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 50 phút trước

Kết hôn với chồng Tây, cựu người mẫu, diễn viên Ngọc Nga không có cuộc sống 'toàn màu hồng' như nhiều người vẫn nghĩ.

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước!  Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu? Uống nước cần chú ý những điều này để vừa khỏe vừa đẹp

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước! Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu?...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 56 phút trước

Nước quan trọng như thế nào với cơ thể con người? Con người có thể tồn tại trong vài tuần mà không cần thức ăn và chỉ uống nước, nhưng nếu không có nước,...

Cùng là thịt lợn, nên mua màu “nhạt” hay “sẫm”? Người bán thịt: Một khi bạn đã hiểu thì bạn sẽ không bị lỗ khi mua nó

Cùng là thịt lợn, nên mua màu “nhạt” hay “sẫm”? Người bán thịt: Một khi bạn đã hiểu thì bạn sẽ không...

Kiến thức - 3 giờ, 58 phút trước

Thịt lợn là món ăn dân dã mà chúng ta ăn gần như hàng ngày. Tuy nhiên, khi mua thịt lợn, chúng ta sẽ thấy màu sắc của thịt lợn có chút khác biệt...

Tại sao người tuổi Mão lại gặp khó khăn nhất? Lộ diện 4 tháng sinh khổ nhất của người tuổi Mão!

Tại sao người tuổi Mão lại gặp khó khăn nhất? Lộ diện 4 tháng sinh khổ nhất của người tuổi Mão!

Đời sống số - 6 giờ, 42 phút trước

Mỗi người đều có số mệnh của riêng mình, giống như con mèo luôn thay đổi, tuy trông có vẻ yếu đuối nhưng cũng có những trở ngại và thử thách riêng.

“Nhà sư” cũng là một người bình thường, họ làm thế nào để giải quyết 'vấn đề sinh lý”?

“Nhà sư” cũng là một người bình thường, họ làm thế nào để giải quyết 'vấn đề sinh lý”?

Kiến thức - 11 giờ, 7 phút trước

Mỗi quốc gia đều có những tín ngưỡng tôn giáo khác nhau. Chẳng hạn, ở nước ngoài có nhiều người theo đạo Thiên chúa hơn, nhưng ở nước ta lại có nhiều Phật giáo...

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có thể hưởng lợi từ nó nếu biết sớm hơn

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có...

Kiến thức - 11 giờ, 10 phút trước

Nói về đèn pin điện thoại di động,Mọi người đều quen thuộc với nó. Khi mọi người đi ra ngoài vào ban đêm, họ sẽ bật đèn pin và sử dụng nó làm đèn...

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Kiến thức - 11 giờ, 16 phút trước

Với những người mình ghét và kẻ ghét mình làm sao để khôn khéo nhất? Hãy học cách cư xử của người thông minh.

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

Kiến thức - 11 giờ, 20 phút trước

Con người sống giữa thế gian không thể tránh khỏi sự tranh chấp. Trong xã hội phức tạp này, nếu bạn không hiểu nhân tình thế thái, bạn chắc chắn sẽ phải đi rất...

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Xài gì - 11 giờ, 25 phút trước

Lắp đặt điều hòa là điều cần thiết cho phòng khách, phòng ngủ, tuy nhiên những nơi ở ngắn hạn như nhà bếp và phòng tắm có cần thiết phải lắp đặt điều hòa...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn...

Đời sống số - 13 giờ, 34 phút trước

Xem tử vi thứ 6 ngày 19/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Chuyện làng sao - 13 giờ, 35 phút trước

Thanh Hằng lại khiến dân tình phải ghen tị vì màn cưng chiều của chồng nhạc trưởng.

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Chuyện làng sao - 13 giờ, 37 phút trước

Phát ngôn mới về tình yêu của Ngọc Trinh nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi với dân mạng.

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 40 phút trước

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 52 phút trước

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Chuyện làng sao - 15 giờ, 55 phút trước

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Chuyện làng sao - 15 giờ, 56 phút trước

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với...

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân...

Thời trang sao - 15 giờ, 1 phút trước

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Chuyện làng sao - 15 giờ, 3 phút trước

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Chuyện làng sao - 15 giờ, 5 phút trước

Phía Hoa hậu Ý Nhi đã lên tiếng trước thông tin kết hôn với bạn trai lâu năm của mình.