Những phim chiếu đi chiếu lại mà giới trẻ vẫn mê tít

10:00 10/04/2014

Tây du ký, Đội đặc nhiệm nhà C21, Phía trước là bầu trời... là những phim truyền hình gắn liền với hàng triệu người Việt và mỗi khi được phát sóng, nó đều khiến khán giả thổn thức.

Phim Việt Nam:

Phía trước là bầu trời

Trong trái tim nhiều khán giả thế hệ 8x và “đời đầu” 9x, bộ phim Phía trước là bầu trời đã để lại dấu ấn sâu đậm bởi sự chân thực trong nội dung cũng như sự gần gũi, giản dị của dàn diễn viên.

Phim,mê tít,chiếu đi chiếu lại,giới trẻ,Tây du ký,Hoàng châu cách cách.

Phía trước là bầu trời kể về cuộc sống đầy khó khăn và thiếu thốn nhưng cũng chất chưa tình cảm của một nhóm sinh viên tỉnh lẻ sống tại một xóm trọ nghèo đất thủ đô. Không hoa mỹ và đao to búa lớn, Phía trước là bầu trời là câu chuyện của những cô cậu sinh viên tuy nghèo khó nhưng luôn mang trong những hoài bão lớn lao của tuổi trẻ. Đó cũng là nhưng câu chuyện nhiều cảm xúc về những mảnh đời khác nhau, những số phận nổi trôi và cả những cám dỗ nơi phồn hoa chốn thị thành.

Ra mắt và phát sóng trên VTV vào năm 2001, bộ phim truyền hình 9 tập của đạo diễn Đỗ Thanh Hải trở thành một trong những phim truyền hình ăn khách nhất đầu thập niên 2000. Bộ phim đã được chiếu nhiều lần trên VTV và các đài địa phương nhưng luôn có sức hút lớn với khán giả cả nước. Bộ phim cũng rất được quan tâm bởi cư dân mạng và xuất hiện trên nhiều trang xem phim hot nhất hiện nay.

Đội đặc nhiệm nhà C21

Đội đặc nhiệm nhà C21 là bộ phim truyền hình dài 9 tập phát hành năm 1998. Phim kể 5 cậu nhóc có chung niềm đam mê điều tra phá án, thành lập một nhóm đặc nhiệm mang tên: Nhóm đặc nhiệm nhà C21 và đã hóa giải được nhiều vụ án hóc búa.

Phim,mê tít,chiếu đi chiếu lại,giới trẻ,Tây du ký,Hoàng châu cách cách.

Với nội dung hình sự nhưng lại được xây dựng khá hóm hỉnh và chân thực, gần gũi, Đội đặc nhiệm nhà C21 ngay từ khi được phát sóng lần đầu tiên đã ngay lập tức gây sốt và chiếm được khán giả ở nhiều tầng lớp và lứa tuổi, nhất là khán giả trẻ và thiếu nhi.

Ra đời được 16 năm, đến nay Đội đặc nhiệm nhà C21 đã được chiếu nhiều lần trên các kênh truyền hình khác nhau nhưng vẫn luôn là một bộ phim hot và nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả. Thông tin về đời tư của các diễn viên cũng luôn là nội dung được nhiều độc giả của các báo mạng quan tâm.

Phim Trung Quốc:

Tây du ký

Tây du ký là một trong những phim truyền hình Hoa ngữ nổi tiếng nhất và là biểu tượng bất hủ của dòng phim cổ trang Trung Quốc. Được ra mắt đầu tiên vào năm 1986, đến nay đã gần 30 năm nhưng bộ phim này vẫn được nhiều khán giả châu Á nhớ đến. Tại Việt Nam, Tây du ký được VTV mua bản quyền và phát sóng lần đầu tiên năm 1990. Xuất hiện khi truyền hình chưa thực sự phát triển và đời sống vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng Tây du ký vẫn đủ sức mê hoặc hàng triệu khán giả trong nước.

Phim,mê tít,chiếu đi chiếu lại,giới trẻ,Tây du ký,Hoàng châu cách cách.

Ngay sau khi thành công quá lớn của VTV, nhiều đài truyền hình trong nước như HTV, VTC, BVTC... đã mua lại bản quyền và phát sóng liên tục trong hơn 20 năm qua. Dù đã được chiếu rất nhiều lần song Tây du ký vẫn có sức hút thật sự đặc biệt với nhiều thế hệ người Việt. Cuộc phiêu lưu qua nhiều khó khăn của 4 thầy trò Đường Tăng thực sự là một tương đài bất hủ chất chứa nhiều kỉ niệm và cảm xúc với mỗi người Việt khi nhắc tới dòng phim Hoa ngữ những năm 90.

Hoàn châu cách cách

Cùng với Tây Du Ký, Hoàn châu cách cách cũng là một phim truyền hình Hoa ngữ có ấn tượng rất sâu đậm với khán giả Việt Nam. Bộ phim có 3 phần nhưng gây sốt và thành công nhất vẫn phải kể đến phần 1, được quay năm 1997 và phát sóng ở Việt Nam vào năm 1999. Phần phim này đã làm nên tên tuổi và biến nhiều diễn viên vụt sáng thành sao nổi tiếng khắp châu Á như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Châu Kiệt, Trương Thiết Lâm, Vương Diễm…

Phim,mê tít,chiếu đi chiếu lại,giới trẻ,Tây du ký,Hoàng châu cách cách.

Trong lịch sử phim truyền hình Hoa ngữ, Hoàn châu cách cách là bộ phim có rating lớn thứ 2 chỉ sau Tây Du Ký, với con số 65%. Ở Việt Nam, bom tấn truyền hình này cũng trở thành một biểu tượng không thể “xô đổ” với nhiều thế hệ khán giả màn ảnh nhỏ. Những nhân vật như Tiểu Yến Tử, Ngũ A Ca, Nhĩ Khang, Tử Vy… trở thành thần tượng của hàng triệu teen Việt, những đồ vật và hình ảnh của phim cũng đi vào đời sống và tạo được dấu ấn đậm nét.

Được chiếu đi chiếu lại nhiều lần trên nhiều kênh truyền hình trong nước, nhưng đến nay, Hoàn châu cách cách vẫn liên tục gây sốt và khiến khán giả thổn thức mỗi lần được xem lại nó trươc màn ảnh nhỏ. Có lẽ đây sẽ mãi là một bom tấn truyền hình Trung Quốc tạo được dấu ấn mạnh mẽ tại Việt Nam và sẽ phải rất lâu nữa mới có một drama xô đổ được biểu tượng này.

Phim Âu Mỹ:

Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên

Được chuyển thể từ quyển sách cùng tên dựa trên 1 câu chuyện có thật của tác giả Laura Ingalls Wilder, Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên không chỉ là cái tên thân thuộc đối với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Phim kể về cuộc sống của gia đình Ingalls trong khi tới thị trấn khai hoang với nhân vật chính là Laura – cô con gái thứ 2 trong gia đình. Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên đã đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Khán giả chắc hẳn đã từng "sụt sịt" khi xem đến cảnh cô chị cả Mary bị mù, từng ôm bụng cười khi thấy cô bé Laura lấy… tóc làm giẻ lau nhà hay từng căm phẫn khi chứng kiến sự phân chia giai cấp giàu nghèo quá rõ rệt.

Phim,mê tít,chiếu đi chiếu lại,giới trẻ,Tây du ký,Hoàng châu cách cách.

Ở Việt Nam, bộ phim này được phát sóng trên truyền hình vào quãng thời gian năm 1995 – 1996 và đã trở thành một mảng ký ức gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ. Ngày đó, VTV đã chiếu đủ trọn bộ gần 200 tập và mỗi tập phim lại là 1 câu chuyện riêng biệt đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau của cuộc sống: từ tình cảm gia đình, bạn bè, tình yêu đến những thứ mang tính xã hội như phân biệt chủng tộc, chiến tranh, nạn trộm cắp, kỳ thị… Bên cạnh đó, Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên còn đề cao nghị lực và niềm tin vào cuộc sống của con người thông qua hình ảnh gia đình Ingalls, dù sống cô độc trên vùng thảo nguyên trong điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt với biết bao thiếu thốn và khó khăn nhưng họ vẫn lạc quan, yêu đời và xây dựng nên một gia đình hạnh phúc.

Tom và Jerry

Tom và Jerrry là một trong những phim hoạt hình nước ngoài gây được ấn tượng sâu sắc với các thế hệ của khán giả cả nước. Ra đời từ những năm những năm 50 của thế kỉ XX, Tom và Jerrry được khán giả cả nước biết đến cùng với sự phát triển của truyền hình Việt Nam. Kể về trận chiến “truyền kiếp” bất tận giữa chú mèo Tom và chú chuột Jerry, bộ phim của hãng MGM khiến khán giả ở mọi lứa tuổi phải cười nghiêng ngả trước những tình huống hài hước nhưng cũng rất sâu sắc và thâm thúy. Sự ngây ngô của mèo Tom và tinh ranh của chuột Jerry luôn có sức hấp dẫn kì lạ níu giữ các em nhỏ và cả người lớn trước màn ảnh nhỏ hàng giờ liền.

Phim,mê tít,chiếu đi chiếu lại,giới trẻ,Tây du ký,Hoàng châu cách cách.

Chính vì sức hấp dẫn lớn của Tom và Jerry với nhiều thế hệ khán giả Việt nên nó đã được phát sóng liên tục trên nhiều kênh truyền hình trong nước. Và mỗi khi lên sóng, bộ phim luôn tạo được sức hấp dẫn đặc biệt và tạo ra không khí rộn ràng với hàng triệu gia đình nhỏ trên mọi miền đất nước.

Baodatviet.vn
Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương...

Truyền hình - 17.04.2024

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt...

Bật mí điện ảnh - 17.04.2024

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá tuyệt đẹp - Cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 16.04.2024

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 15.04.2024

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Bật mí điện ảnh - 14.04.2024

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 9 giờ, 51 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 53 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 56 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 9 giờ, 23 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 23 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 15 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 11 giờ, 28 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 14 giờ, 37 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 14 giờ, 43 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 43 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 14 giờ, 23 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 15 giờ, 3 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 16 giờ, 35 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 16 giờ, 39 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 16 giờ, 40 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 16 giờ, 1 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 16 giờ, 1 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 16 giờ, 2 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 16 giờ, 2 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...