Những góc khuất trong cuộc mưu sinh của mẫu nam Việt

14:20 03/10/2012

Không có nhiều show, thu nhập bấp bênh... nhiều nam người mẫu đã lặng lẽ rời bỏ nghề hoặc chọn cuộc sống khác với nhận xét chua chát: "Nghề mẫu quá bèo bọt...".


Vĩnh Thụy đang làm gì, ở đâu? Tiến Đoàn dạo này ra sao? Nhan Phúc Vinh, La Ngọc Duy, Đức Tiến, Hoàng Long... cứ thoắt ẩn thoắt hiện. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra khi các người mẫu nam dần dà "im thin thít" và gần như "lặn mất tăm" trên sàn diễn catwalk.

mẫu nam Việt,Vũ Hoàng Việt,Vĩnh Thụy,lái máy bay bà già

Những bức  ảnh thời trang và sự xuất hiện của Vĩnh Thụy bây giờ trở thành hiếm hoi vì chàng người mẫu đã chuyển hướng làm kinh doanh.

Với trường hợp của Vĩnh Thụy, người ngoài cho rằng có lẽ do dính líu tới pháp luật nên anh không còn được các sàn diễn và đạo diễn thời trang quan tâm, săn đón nữa. Còn Tiến Đoàn sau scandal về việc chụp ảnh nhạy cảm, dường như nam vương dần bị "mất giá". Với La Ngọc Duy, Đức Tiến, Quang Hòa, Quang Thịnh, Trung Cương... nhiều người phỏng đoán cho rằng đã hết thời. Nhưng nguyên nhân chính là bởi họ đã gần như hết "lửa" với nghề.

Vĩnh Thụy hầu như rất ngại tiếp xúc với báo giới và chẳng tha thiết xuất hiện trong các sự kiện của làng thời trang, dù rằng nhiều nhà tổ chức chương trình vẫn rất "kết" anh. Một số stylist, nhiếp ảnh từng làm việc với Vĩnh Thụy cũng cho biết ngoài đời chàng trai này trầm lặng, ít bon chen trong nghề, và có cảm giác như siêu mẫu nam hàng đầu Việt Nam chẳng còn hứng thú vì sàn diễn không mang đến cho anh một cuộc sống tốt đẹp và đủ đầy hơn, dù rằng Vĩnh Thụy là một cái tên được đánh giá cao.

mẫu nam Việt,Vũ Hoàng Việt,Vĩnh Thụy,lái máy bay bà già

Từ trái qua: Siêu mẫu Phạm Thành Vũ, Vĩnh Thụy (trên), Chánh Nghĩa và Lê Trung Cương (dưới). Hiện tại, các nam người mẫu này trình diễn thời trang chỉ để cho vui và thỏa niềm đam mê vì nguồn thu nhập chính của họ từ công việc kinh doanh.

Có thông tin Tiến Đoàn đang an phận với bước chuyển mới học làm phi công. Chàng nam vương xuất thân từ nghề giáo của một trường đại học khu vực miền Tây cũng hạn chế xuất hiện ở các sự kiện và từ chối nhiều cuộc phỏng vấn của báo chí. Lê Quang Hòa, Quang Thịnh, Xuân Thu... chung tay với người mẫu Xuân Lan mở công ty đào tạo người mẫu và tổ chức biểu diễn. La Ngọc Duy, Đức Tiến, Nhan Phúc Vinh... miệt mài lên rừng xuống biển với những đoàn phim; Trung Cương hăm hở với vai trò ông chủ kinh doanh thời trang; Phạm Thành Vũ làm giám đốc kinh doanh cho một công ty truyền thông đồng thời thử sức với vai trò đạo diễn hình ảnh...

mẫu nam Việt,Vũ Hoàng Việt,Vĩnh Thụy,lái máy bay bà già

Thi thoảng Quang Hòa mới nhận lời diễn thời trang. Anh cùng các đồng nghiệp như Xuân Thu, Anh Tuấn, Quang Thịnh... làm thêm công việc  kinh doanh để đảm bảo cuộc sống.

Một trường hợp khác đáng chú ý là giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam Hoàng Long. Sau khi đăng quang, anh đã khiến nhiều người bất ngờ khi cất giải thưởng vào tủ và đi làm thêm như một nhân viên của cửa hàng thời trang lớn. Anh thật thà bật mí nghề người mẫu nam không đủ sống. Để có thể trang trải và đảm bảo một cuộc sống dài lâu và ổn định, không còn cách nào khác anh chấp nhận việc làm nhân viên bán hàng thời trang cao cấp. Quyết định này của Hoàng Long có một thời bị vài người trong nghề trông vào cười chê. Tuy nhiên, đó là một thực tế không thể nào chối cãi của làng người mẫu Việt: show diễn cho mẫu nam ít ỏi, thu nhập lại quá bọt bèo.

Đến những góc khuất trong vòng xoáy kim tiền của nam người mẫu

Cặp kè đại gia là cụm từ mà người ta thường hay nghĩ ngay đến khi nhắc đến những chân dài, các nam người mẫu cũng không ngoại lệ. Có mặt tại một vài show diễn mới biết bên dưới hàng ghế khán giả bao giờ cũng có mặt những vị đại gia âm thầm đi xem người mẫu diễn và trong số đó, không ít người đi với mục đích xem thời trang thì ít, "săn" người mới là mục tiêu.

Một nam người mẫu cho biết: "Đi diễn sợ nhất là nhận những show trong bar. Ở đó có nhiều đại gia đi "săn hàng" và đa phần là dân đồng tính". Mục kích một vài show diễn kiểu này, người viết thật bất ngờ khi nhìn thấy một số gương mặt người mẫu nam hạng B sẵn sàng tạo sức hút bằng những trò diễn không đơn thuần là catwalk. Trang phục thật ngắn (thường là quần short) áo thun ba lỗ hoặc sơ mi phong phanh, người mẫu cứ thế vô tư diễn trong tiếng nhạc xập xình. Có người nói rằng, trong số các nam người mẫu diễn bar như thế này, vài chân dài sẵn sàng gật đầu thỏa hiệp với một số đại gia lắm tiền. Họ đi đâu và làm gì với nhau sau show diễn chỉ có trời và đất biết. Tuy nhiên, sau những lần đi diễn như vậy trong giới thấy người mẫu nam đó ăn mặc và chi tiêu xênh xang hơn hẳn.

mẫu nam Việt,Vũ Hoàng Việt,Vĩnh Thụy,lái máy bay bà già

Hoàng Gia Ngọc là một cái tên "hot" trong làng thời trang, tuy nhiên, chàng trai này cho biết hiện tại đang chuyển hướng làm kinh doanh vì công việc người mẫu không đủ sống.

Nhắc đến chuyện cặp đại gia, dân trong nghề vẫn còn nhớ vụ một nam người mẫu từng được mọi người thương cảm do mở quán cóc kinh doanh bỗng dưng được... nổi tiếng trên báo vì tấm gương tốt. Tuy nhiên, tấm gương này chẳng mấy chốc đã bị hoen ố bởi chàng trai ấy đã sớm "lên hương" nhờ cặp được đại gia, thường xuyên đi vũ trường, quán bar, và khi gặp đồng nghiệp thì không giấu được thái độ coi thường người chưa nổi.

Một mảng tối khác của mẫu nam là chuyện cặp kè với nhà thiết kế theo kiểu sống bám. Không ít cái tên được đưa vào vòng nghi vấn khi liên tục có những chuyến "công du" nước ngoài cùng nhà thiết kế dù rằng trong những chuyến đi đó, họ không phải là những người mẫu tham gia trình diễn. "Không có gì cho không biếu không, lại càng không có chuyện nhà thiết kế đưa người mẫu đi châu Âu chỉ để cho người đó du lịch cho vui và xem nam người mẫu quốc tế trình diễn như thế nào", người mẫu H. nhận xét.

Điều đáng buồn nhất đối với những chàng trai sống bám kiểu này là do tư duy tương đối hạn chế nên các chàng rất hồn nhiên chụp ảnh khoe khoang về chuyến đi trên những trang cá nhân. Một vài bức ảnh trong số đó cho biết họ đi với ai và tố cáo thực tế chuyến đi đó là để làm việc hay được đại gia, nhà thiết kế "bao thầu" để đi chơi.

mẫu nam Việt,Vũ Hoàng Việt,Vĩnh Thụy,lái máy bay bà già
Vũ Hoàng Việt (bìa trái) không ngần ngại khoe người yêu là nữ đại gia hơn nhiều tuổi.

Mới đây nhất, Top 5 Siêu mẫu Việt Nam Vũ Hoàng Việt đã khiến mọi người choáng váng khi công khai thừa nhận mình đang...lái máy bay bà già. Người phụ nữ đi cùng với anh tại một số sự kiện có độ tuổi trên dưới 50 và được anh vui vẻ giới thiệu đó là bạn gái tỉ phú người Việt gốc Mỹ. Chuyện tình chỉ "bén hơi" mới có vài tháng và Vũ Hoàng Việt xem đó là tình yêu không phân biệt tuổi tác. Nhiều người trong nghề tự hỏi, phải chăng vì đồng tiền mà chàng người mẫu sinh năm 1989 này có đủ sức mạnh vượt qua những rào cản về tuổi tác, tự tin đối diện với mọi lời dèm pha?

Có thể nào thông cảm?

Theo ước tính, bình quân một nam người mẫu có tiếng sẽ nhận khoảng 10 đến 15 show diễn trong một tháng. Với mức cát-xê bèo bọt và phổ biến như hiện nay, thu nhập trung bình từ sàn catwalk của người mẫu nam hiếm khi vượt quá con số 20 triệu/tháng. Đó là với những người mẫu hạng A vào thời điểm nhiều show diễn như đầu năm hoặc những tháng cận kề Tết. Còn lại, hầu như nam người mẫu rất hiếm khi bận rộn. Trung bình 10 show diễn thì chỉ có khoảng 3-4 show mời người mẫu nam. Như Đẹp Fashion Show, Elle Fashion Show mẫu nam thường chỉ gồm vài cái tên được mời do mối quan hệ với ban tổ chức hoặc nhà thiết kế có bộ sưu tập tham gia, họa hoằn lắm mới có những show quy tụ nhiều nam như Maschio.

mẫu nam Việt,Vũ Hoàng Việt,Vĩnh Thụy,lái máy bay bà già
Người mẫu nam rất hiếm show trình diễn.

Siêu mẫu T. từng đoạt giải Bạc ở một cuộc thi người mẫu cho biết bây giờ anh cảm thấy ngán ngẩm với sàn catwalk, vì thu nhập không chỉ bọt bèo mà nhiều khi đạo diễn chương trình, nhà thiết kế thiếu sự tôn trọng đối với người mẫu. Đành rằng người mẫu chỉ là "cái mắc áo di động" làm đẹp và thăng hoa cho những bộ thiết kế, nhưng không phải vì điều đó mà nhà thiết kế có quyền muốn nói và nhận xét tùy tiện về người mẫu. Nhất là, mức cát-xê nhà thiết kế đưa ra cho người mẫu chẳng đáng công sức cho họ đi tới đi lui tập luyện rồi chăm chút hình thể, đầu tư cho show diễn.

mẫu nam Việt,Vũ Hoàng Việt,Vĩnh Thụy,lái máy bay bà già

Đoạt ngôi vị cao tại một cuộc thi dành cho phái mạnh diễn ra tại Mỹ nhưng Trần Quý cũng không thể sống được bằng công việc người mẫu. Anh kiếm sống bằng công việc hùn hạp làm ăn kinh doanh với bạn bè.

Mức cát-xê bình quân cho một nam người mẫu tham gia chương trình quay hình cũng chỉ ở mức 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Với số tiền này, nếu chàng người mẫu nào không tự đi xe máy mà chọn taxi thì chi phí đi lại đã chiếm đến hơn phân nửa. Đó là chưa kể nhiều show diễn người mẫu nam phải tự trang bị giày dép, phụ kiện cần thiết để phù hợp với trang phục bởi thông thường nhà thiết kế chỉ trao áo, quần mà không tính đến chuyện mẫu phải mang những gì khác để ra sân khấu. Một nam người mẫu khác còn tiết lộ, do tình trạng bão hòa người mẫu, nhất là các nam nhân chân dài nên hiện nay đã có hiện tượng một vài chàng trai đã "chơi sộp" bằng cách không quan trọng cát-xê, không lấy cát-xê để được biểu diễn.

Infonet
Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: Rosé (Black Pink) là người mặc đẹp nhất, Park Min Young mặc bình thường, Lee El mặc xấu nhất

Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: Rosé (Black Pink) là người mặc đẹp nhất, Park Min Young mặc bình thường, Lee...

Thời trang sao - 2 ngày, 21 giờ trước

Mới đây truyền thông Hàn đưa ra kết quả bình chọn những ngôi sao mặc đẹp nhất và xấu nhất khi xuất hiện trước công chúng trong tuần qua.

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự kết hợp này sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự...

Thời trang + - 4 ngày, 14 giờ trước

Vào đầu hè, nhiều chị em sẽ ưu tiên những bộ váy trong tủ đồ của mình. Trong số rất nhiều kiểu dáng váy khác nhau, váy denim thực sự có địa vị tương...

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân...

Thời trang sao - 6 ngày, 12 giờ trước

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu...

Nhà thiết kế - 6 ngày, 13 giờ trước

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và hưởng ứng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, NTK...

Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người kia trông như khoác 'bao tải' vẫn đẹp

Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người...

Thời trang sao - 6 ngày, 9 giờ trước

Khung hình chung của 2 mỹ nhân đình đám xứ Hàn - Trung Lee Young Ae và Phạm Băng Băng tại sự kiện đã khiến dân tình không khỏi trầm trồ.

Hari Won thông báo bị bệnh nhưng Trấn Thành chỉ cười, lý do là vì điều này

Hari Won thông báo bị bệnh nhưng Trấn Thành chỉ cười, lý do là vì điều này

Chuyện làng sao - 10 giờ, 51 phút trước

Cuộc trò chuyện của Trấn Thành - Hari Won khiến dân tình thích thú.

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 52 phút trước

Màn đọ sắc "căng cực" của các thành viên hội bạn toàn mỹ nhân gồm Huyền Baby, Linh Rin và Hạnh Sino khiến ai cũng choáng.

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Chuyện làng sao - 10 giờ, 54 phút trước

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chuyện làng sao - 10 giờ, 1 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan hệ với Mai Phương - Bảo Ngọc

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 5 phút trước

Thông tin về Á hậu Phương Nhi đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Chuyện làng sao - 10 giờ, 14 phút trước

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm, bạn có không?

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm,...

Kiến thức - 10 giờ, 25 phút trước

Tổ tiên đã để lại cho hậu thế những lời khuyên quý báu, một trong số đó là cách nhận biết một người đang trong cảnh khốn khổ. Đây không chỉ là lời khuyên...

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 25 phút trước

Hoa hậu Châu Á - Lợi Trí hiện có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng luôn yêu thương mình vô điều kiện và hai người con gái tài sắc vẹn toàn.

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như mới mua

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như...

Xài gì - 10 giờ, 26 phút trước

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại bị tốn dung lượng, hãy làm cách này để giải phóng ngay. Chỉ vài thao tác đơn giản, điện thoại của bạn sẽ lại chạy vù vù...

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng bao giờ lo bệnh sốt xuất huyết

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng...

Kiến thức - 10 giờ, 26 phút trước

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây cảnh sau trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức...

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích thị là 'con ông cháu cha' vào làm

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích...

Kiến thức - 13 giờ, 16 phút trước

Qua nhiều năm làm việc, tôi đã thấy quá nhiều người dựa vào mối quan hệ để kiếm sống. Họ dường như có một số phẩm chất mà người bình thường khó có được,...

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 39 phút trước

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thị...

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Chuyện làng sao - 14 giờ, 11 phút trước

Cậu bé cùng bạn nhảy Linh San giữ vững thành tích huy chương vàng tại cuộc thi Syllabus World Championship 2024 hôm 23/4 tại thành phố Bologna, Italy.

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo hay không nên bỏ qua

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo...

Làm sao - 14 giờ, 23 phút trước

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khôi phục lại chảo chống dính như mới, chẳng lo đồ ăn vỡ nát, kém thẩm mỹ khi rán, chiên.

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Chuyện làng sao - 15 giờ, 36 phút trước

Trong khi nữ diễn viên Ha Ji Won kém may mắn trên con đường tình cảm thì Lee Hyori lại gặp được "nửa kia" đích thực của cuộc đời.

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về:...

Khỏe đẹp - 15 giờ, 36 phút trước

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng thời giữ gìn nét tươi trẻ, ngừa ung thư,...

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu trả lời

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu...

Kiến thức - 15 giờ, 37 phút trước

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sở hữu nhiều thẻ ngân hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có nên hủy bỏ...

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Đời sống số - 15 giờ, 44 phút trước

Ngày mai 24/4gió xuân sẽ bắt đầu, ba cung hoàng đạo lớn sẽ gặp vận may lớn, mọi điều xui xẻo sẽ tan biến.

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung...

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 2 phút trước

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, những lo...

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương gãy đầu'?

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương...

Đời sống số - 15 giờ, 2 phút trước

Muốn biết hiện tượng 'hương gãy đầu' là gì và vì sao người xưa lại kiêng kỵ 'hương gãy đầu', cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!