Sốc nặng khi vợ ôm tiền bỏ trốn theo tình nhân

08:11 23/10/2014

Cuộc sống gia đình Bắc vẫn yên ổn nhưng bất chợt một ngày vợ anh bỏ đi, đem theo toàn bộ số tiền tiết kiệm hơn 10 năm của hai vợ chồng và chỉ để lại một lá thư xin lỗi, đồng thời Huệ còn dặn dò anh hãy chăm lo cho con gái chu đáo…

Vẻ thất thần, buồn bã và không có sức sống của Bắc khi đến tìm ông Lương Hiền Duy – Giám đốc công ty thám tử Lương Gia vẫn còn ám ảnh trong đầu óc của nhiều người chứng kiến khi ấy, bởi lúc đó nhìn anh không khác gì kẻ chán đời, bế tắc đến cùng cực.

Suốt 10 ngày kể từ lúc vợ bỏ đi, Bắc chỉ biết nhốt mình trong căn nhà thuê cấp 4 ẩm thấp. ước mơ mua đất xây nhà sắp hoàn thành thì vợ bất ngờ bỏ đi cùng số tiền ấy, thế nhưng Huệ đi đâu, với ai… thì anh lại hoàn toàn không biết. Bạn bè của Bắc không đang tâm nhìn bạn mình đau đớn, vật vã và hủy hoại mình nên nói anh nên tìm hiểu kỹ câu chuyện bằng cách đến nhờ thám tử Lương Hiền Duy điều tra sự việc.

Hy sinh hết mình vì gia đình

Bắc lớn lên trong cảnh sung túc từ bé. Nhà chỉ có mình anh là con trai nên có bao nhiêu yêu thương, hy vọng và tài sản, bố mẹ đều dành hết cho anh. Tuy nhiên, năm Bắc 22 tuổi, khi vừa tốt nghiệp đại học, bố mẹ anh đầu tư thua lỗ và bị lừa hết số tiền tích cóp bấy lâu cho con trai. Chủ nợ đến siết nhà, bố anh lên cơn đau tim đột ngột và qua đời, mẹ anh cũng ra đi sau đó 1 năm vì buồn bã.

Những nỗi buồn cứ nối tiếp nhau khi trong hai năm liên tiếp anh phải chia xa hai người thân thuộc. Bắc chỉ còn biết cố gắng để hoàn thành lời hứa với cha mẹ trước lúc lâm chung.

Bắc quen Huệ từ những ngày còn ngồi trên ghế giảng đường. Cô là người luôn ở bên an ủi, động viên và chia sẻ cùng anh nỗi đau khi nhà anh sa cơ lỡ vận, khi bố mẹ người yêu qua đời. Có thể nói, nếu không nhờ có Huệ bên cạnh, chắc anh sẽ chẳng thể nào vượt qua được cú sốc tinh thần ấy.

Để tang mẹ xong ba năm, Bắc và Huệ tổ chức đám cưới. Gia đình nhà gái vốn quý Bắc nên chẳng chê bai gì chàng rể nghèo. Ngày ấy, lễ cưới của họ đơn sơ lắm, cô dâu phải chịu cảnh thiếu thốn trăm bề nhưng Huệ chẳng kêu ca, phàn nàn gì mà niềm hạnh phúc còn lấp lánh trên khuôn mặt cô, những bức ảnh cưới đã nói rõ điều ấy.

Sau ngày cưới, Bắc cùng vợ thuê một căn nhà cấp bốn trong khu nhà cũ của anh. Căn nhà tuy giản dị nhưng lại chất chứa bao hy vọng vào tương lai tươi sáng của cả hai vợ chồng. Nhờ đó, Bắc luôn phấn đấu gấp hai, ba lần người khác để hy vọng giấc mơ mua được nhà sẽ trở thành hiện thực trong một ngày không xa.

Vợ bỏ nhà theo tình nhân, Vợ phản bội, Tình yêu, Hạnh phúc gia đình
Sau ngày cưới, Bắc cùng vợ thuê một căn nhà cấp bốn trong khu nhà cũ của anh.
Căn nhà tuy giản dị nhưng lại chất chứa bao hy vọng vào tương lai tươi sáng
của cả hai vợ chồng. (ảnh minh họa)

Ban ngày, Bắc làm quản lý dự án xây dựng, ban đêm anh nhận vẽ thiết kế công trình, phác thảo nhà cửa để kiếm thêm thu nhập. Huệ vợ anh thì làm quản lý tại một siêu thị điện máy, thu nhập không cao nhưng nói chung cũng ổn định. Hai vợ chồng họ làm dư được bao nhiêu đều đem gửi tiết kiệm để mua nhà. Mong muốn sở hữu được căn nhà đứng tên mình luôn cháy bỏng trong Bắc, bởi vậy anh làm ngày, làm đêm để hoàn thành cho kì được ước mơ ấy.

Cuộc sống của họ thêm phần vất vả khi cô con gái bé bỏng chào đời, thấy vợ bận rộn với công việc, lại vừa phải chăm con, Bắc khuyên vợ nên nghỉ việc, còn anh sẽ cố gắng hơn nữa nhưng chỉ nghỉ được một thời gian ngắn thì Huệ buồn và muốn đi làm lại. Bắc chẳng cấm cản gì thế nhưng trong lòng vẫn lo vợ vất vả.

Suốt 10 năm sống chung, Bắc chưa hề to tiếng, đánh đập vợ con, bởi vậy, lá thư mà Huệ để lại khiến anh sốc hoàn toàn. Trong thư cô đã xin lỗi anh và yêu cầu anh chăm sóc tốt cho con gái, bên cạnh đó, Huệ còn nói anh cũng đừng hận cô bởi cô đã sống trọn vẹn với chồng suốt những năm anh nghèo khó, số tiền cô mang theo là phần thưởng mà cô xứng đáng được nhận.

Bắc không hiểu gì, hoàn toàn không hiểu nên chỉ biết ngập tràn trong men rượu. Tiền mất, anh chẳng quan tâm, điều anh băn khoăn là Huệ bỏ đi đâu, với ai, vì sao cô làm vậy và anh đã làm gì sai? Hàng ngàn câu hỏi cứ quẩn quanh trong đầu khiến anh đau đớn, chẳng biết làm gì ngoài việc ngập đầu trong men rượu. Từ ngày mẹ bỏ đi, cô con gái 7 tuổi cũng rơi vào trầm cảm.

Nguyên nhân khiến người phụ nữ bỏ nhà đi

Nhìn vẻ đau đớn của Bắc, ông Lương Hiền Duy không khỏi động lòng. Theo ông, Bắc vì quá tham công tiếc việc nên anh không hề quản lý mối quan hệ bên ngoài của vợ, anh cũng thú thật rằng không cảm nhận được vợ có tình nhân hay không, vì thế, ông Duy và các thám tử phải dò dẫm từng mối quan hệ của Huệ ở bên ngoài, trước tiên là nơi cô làm việc.

Sau nhiều ngày hỏi dò những nhân viên làm chung công ty điện máy với Huệ bằng cách đóng giả làm khách mua hàng, họ được biết Huệ được khá nhiều người yêu mến vì tính tình hòa đồng, dễ gần và quan tâm đến mọi người xung quanh. Theo những nhân viên ấy, khách hàng đến mua máy móc, hàng hóa hầu hết đều chỉ tìm Huệ tư vấn, trong đó có nhiều người tỏ ra săn đón, tán tỉnh Huệ.

Vợ bỏ nhà theo tình nhân, Vợ phản bội, Tình yêu, Hạnh phúc gia đình
Như vậy, mọi việc đã rõ, Huệ vì tình nhân đã bỏ chồng và con, không những thế
còn ôm hết số tiền tiết kiệm bao năm của hai vợ chồng theo cùng.
(ảnh minh họa)

Trong số những khách hàng có ý với Huệ, có 3 người được đánh giá là giàu có, đại gia. Tuy nhiên, khó có thể xác định rằng Huệ có mối quan hệ với người nào hay không? Bắc còn cung cấp thêm một chi tiết quan trọng là cách đấy vài tháng, Huệ có làm hộ chiếu, anh có hỏi làm làm gì thì cô bảo thấy mọi người ở chỗ làm rủ nhau đi làm hộ chiếu nên cô cũng đi theo.

Ông Duy hướng đến nghi vấn Huệ sẽ ra nước ngoài, hoặc sử dụng máy bay trong thời gian bỏ đi. Bởi vậy, các thám tử đã điều tra bằng cách dò tên trên danh sách người mua vé máy bay ngay hôm Huệ bỏ đi và vài ngày sau đó. May mắn là trong danh sách tìm được có tên của Huệ, bên cạnh đó, cũng có một người đàn ông khác ngồi cùng dãy ghế, mua vé cùng thời điểm, nghi ngờ là người tình của Huệ.

Theo danh sách, người đàn ông đi cùng Huệ tên là Cao Sĩ Hùng, đó cũng là một trong ba người thường xuyên có liên lạc với Huệ khi cô làm quản lý ở siêu thị. Manh mối được lần ra, các thám tử tiếp tục tìm hiểu về người đàn ông kia thì biết anh này vừa nhận dự án ở Úc và dự định sẽ ở lại đây phát triển thị trường, người này vừa li dị vợ cách đây hai tháng, và Huệ cùng đi Úc với anh ta trong đợt này.

Theo như lời vợ của Cao Sĩ Hùng, anh này có tình nhân bên ngoài nên đòi bỏ vợ, chuyện li dị của họ dùng dằng mãi từ cuối năm ngoái cho đến tháng 6 vừa rồi. Mặc dù cô không biết tình nhân của chồng là ai nhưng cô chắc chắn đó là người không đàng hoàng, bởi “người đàng hoàng sẽ không bao giờ cướp chồng của người khác, cướp cha của con người khác”.

Như vậy, mọi việc đã rõ, Huệ vì tình nhân đã bỏ chồng và con, không những thế còn ôm hết số tiền tiết kiệm bao năm của hai vợ chồng theo cùng. Bắc nói anh sẽ thu xếp thời gian, công việc và vay mượn tiền bạc sang tận Úc để nói chuyện rõ ràng với vợ. Anh nói rằng dù có đi với ai thì cũng phải nói chuyện dứt khoát với anh và ly hôn đã rồi mới tính những chuyện sau. Vẻ đau đớn của người đàn ông gần 40 tuổi khiến ai cũng thấy xót xa.

Theo Đời Sống Pháp Luật
Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn,...

Đàn ông yêu - 18.04.2024

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó, anh ta sẽ đưa ra những dấu hiệu nhất...

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong muốn. Nếu không chẳng sớm thì muộn hôn nhân...

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới lao vào làm mà thôi!

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Trong xã hội hiện đại, vai trò của người đàn ông trong gia đình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tài chính mà còn bao gồm cả việc xây dựng, duy trì...

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải từ chối!

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải...

Đàn ông yêu - 16.04.2024

Thực tế cho thấy, trong nhiều mối quan hệ, ai cũng phải cần tỉnh táo. Dù có thân thiết đến đâu thì khi một cô gái hỏi mượn những thứ này, bạn nên từ...

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu - 13.04.2024

Tình yêu thực sự không phân biệt tuổi tác, hoàn cảnh hay địa vị... Thực tế cho thấy, rất nhiều người đàn ông trẻ yêu phụ nữ hơn tuổi mình, thậm chí đã có...

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 33 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 35 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 35 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 35 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 2 giờ, 38 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 3 giờ, 52 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 56 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 3 giờ, 57 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 3 giờ, 1 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 56 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 57 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 4 giờ, 7 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 4 giờ, 12 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 17 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 5 giờ, 39 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 5 giờ, 40 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài...

Kiến thức - 5 giờ, 40 phút trước

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 40 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 20 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 5 giờ, 21 phút trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...