Nhìn những vết bầm tím trên người con, tôi xót xa khi biết được sự thật cay đắng

16:17 22/02/2017

Thề sẽ bên nhau trọn đời thì không ai có thể lung lay ý chí của chúng tôi. Mà tôi thấy Tuyết rất cá tính và xinh đẹp, chứ có ghê ghớm như mấy kẻ rỗi hơi hay đặt điều đâu.

Không biết tin tức từ đâu mà mẹ tôi biết được tôi đang có tình cảm với Tuyết - một cô gái xinh đẹp nhưng đã có đến 2 đời chồng. Thay vì đồng ý thì bà lại phản đối quyết liệt:

- Mày mà lấy con Tuyết mẹ chết ngay trong ngày cưới cho mày biết mặt.

- Sao mẹ biết chuyện vậy, mà yêu Tuyết thì đã làm sao mà mẹ căng thẳng chứ?

- Nó đã 2 đời chồng lại có con riêng, mà nghe đâu con đó ghê gớm lắm nên mới bị chồng bỏ.

- Mẹ ơi, con mẹ thì có hơn gì người ta đâu, cũng 1 đời vợ và có con riêng đấy thôi.

- Mày khác nó khác, mày hiền lành, chất phác, chẳng may số phận hẩm hiu lấy phải con vợ ngoại tình nên đành phải ly dị. Còn con Tuyết thì 2 đời chồng đều chủ động ly hôn sau vài tháng sống bên nhau.

Mặc cho mẹ tìm đủ mọi cách ngăn cản nhưng tình yêu của chúng tôi đã gắn kết, thề sẽ bên nhau trọn đời thì không ai có thể lung lay ý chí của chúng tôi. Mà tôi thấy Tuyết rất cá tính và xinh đẹp đấy chứ, có ghê gớm như mấy kẻ rỗi hơi hay đặt điều đâu. Cô ấy rất quan tâm đến bố con tôi, con tôi bám lấy Tuyết như sam, suốt ngày nhắc đến cô ấy. Sự vô tư của con trẻ đã vô tình có được niềm tin tưởng từ mẹ tôi.

Tuyết cũng hiểu mẹ chồng tương lai không thích mình nên thường xuyên mua những món quà giá trị hợp với bà. Lúc đầu bà rất ghét, thậm chí còn ném những món quà đó ra ngoài cửa nhưng với sự lì lợm và kiên trì của Tuyết, mẹ tôi đành phải mỉm cười chấp nhận cô con dâu xinh đẹp nhưng hơi cứng đầu.

Sau bao nhiêu chướng ngại vật, chúng tôi cũng vượt qua tất cả để được sống bên nhau trọn đời, cả hai đều tự hứa với nhau sẽ quên tất cả quá khứ để làm lại cuộc đời mới tốt đẹp, nhằm chứng minh với mọi người tình yêu có thể làm được mọi thứ.

đàn ông yêu,tâm sự nam giới,nam giới khi yêu

Kể từ khi lấy nhau, ngôi nhà nhỏ của chúng tôi lúc nào cũng yên bình,
hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Nếu như những người chồng kia, Tuyết chỉ sống với họ được mấy tháng là chia tay thì với tôi, đã một năm trôi qua mà hai đứa vẫn sống yên bình, hạnh phúc. Rồi niềm vui của vợ chồng tôi cũng đến khi đón chào một cô con gái - sợi dây gắn bó khăng khít tình yêu của chúng tôi. Nhưng cũng chính từ đứa con này mà Tuyết dần lộ ra cô không phải là vợ, là người mẹ tốt bụng của các con tôi nữa mà biến thành một người đàn bà khác hoàn toàn.

Em hay quát nạt con, nhiều lúc nhìn trên người con có những vết đánh bầm tím, khi hỏi thì nó bảo mẹ Tuyết đánh nhưng đến khi hỏi vợ thì cô ấy lại bảo:

- Dạo này con hư lắm, chẳng nghe lời em gì cả, mà muốn con nên người phải dùng roi vọt anh ạ, với lại anh đã từng nói coi em như mẹ của nó nên cho em mọi quyền quyết định còn gì nữa.

Nghe Tuyết nói có lý nên dù thương con nhiều lắm tôi cũng đành im lặng chứ bản thân tôi đi suốt ngày làm sao day dỗ, bảo ban con bằng Tuyết được. Nhưng càng ngày tôi càng thấy con mình sợ sệt mẹ kế hơn, nhìn con không còn tươi cười, nô đùa như trước nữa mà chỉ cần câu gọi của mẹ là nó vội chạy đến nghe răm rắp. Còn thái độ của Tuyết, nhìn bề ngoài có vẻ rất yêu quý con tôi nhưng dường như lại không thật lòng chút nào. Với sự nghi ngờ và tình thương của người cha dành cho con, tôi quyết định dành một tuần để theo dõi nhất cử nhất động của Tuyết.

Thay vì đi làm từ sáng đến tối như mọi khi thì tuần này tôi trở về nhà một cách bất chợt để nghe ngóng tình hình diễn ra trong ngôi nhà. Không phải đợi chờ lâu, tôi đã phải chứng kiến cảnh đau lòng ngay trong ngày đầu tiên. Qua cửa kính, tôi nhìn thấy con trai mình đang ăn cơm không, mắt nó lấm lét nhìn mẹ kế ăn cơm thịt. Dường như nó rất thèm nên gắp vội miếng thịt vào bát nhưng đã bị mẹ kế chặn lại:

- Mày hay nhỉ, không làm ra tiền thì ăn cơm trắng là tốt lắm rồi còn đòi ăn thịt sao, định ăn roi à. Vào nhà cầm cái roi ra đây.

- Con xin mẹ đừng đánh con nữa, con đau lắm, lần sau con sẽ không dám ăn thịt nữa.

Nhìn con vừa khóc vừa chấp tay xin tha thứ mà lòng tôi đau như xát muối. Vậy là tôi đã hiểu tại sao con mình càng ngày càng lầm lỳ, ít nói rồi. Không chịu được cảnh mẹ kế con chồng nữa, tôi liền đẩy cửa xông vào thì từ nhà Tuyết hớn hở chạy ra đón tôi.

đàn ông yêu,tâm sự nam giới,nam giới khi yêu

Bước vào nhà mà lòng tôi đau như xát muối (Ảnh minh họa)

- Ôi sao hôm nay anh về sớm thế, anh ăn cơm chưa vào ăn với mẹ con em, cu cậu nhà mình hôm nay ăn ngoan lắm, loáng một cái đã ăn hết hai bát cơm.

Xoa đầu con tôi nhẹ nhàng hỏi:

- Con ăn mấy bát cơm rồi, con ăn cơm với gì vậy?

Thằng bé mắt lấm lét nhìn mẹ kế rồi trả lời:

- Con ăn 2 bát, cơm hôm nay ngon lắm, có thịt có tôm đấy bố ạ.

- Thế con có được ăn những thứ đó không? Con nhìn vào mắt bố đây này không phải nhìn mẹ làm gì, con nói thật đi bố hứa sẽ bảo vệ con trọn đời.

Đáp trả câu hỏi của tôi là tiếng khóc nức nở khiến tôi không thể kìm được nước mắt, liền ôm lấy con mà khóc như đứa trẻ con. Sau khi lấy lại bình tĩnh tôi bảo con:

- Vào nhà lấy roi cho bố.

Thằng bé vội vàng quỳ sụp xuống chân tôi mà khóc lóc van xin:

- Bố hứa bố bảo vệ con mà lại lấy roi đánh con sao, con sợ rồi, lần sau con không dám nói lung tung nữa đâu.

- Con tin ở bố đi, bố sẽ lấy lại công bằng cho con, bố sẽ đánh kẻ nào cho con trai bố ăn đói ăn khát và chửi mắng dọa nạt con của bố.

Nghe đến đây, Tuyết dường như đã hiểu tất cả liền quỳ rạp xuống mà kêu thảm thiết:

- Em biết lỗi rồi, từ mai em sẽ đối xử tốt với con, anh đừng đánh em.

- Thế lúc con trai tôi nói van xin, cô có tha thứ cho nó không? Con lấy roi mau để bố lấy lại danh dự cho con. Và tôi thà ly dị vợ chứ không thể để con trai tôi sống trong cảnh sợ sệt, ăn không dám ăn, nói không dám nói.

- Em cầu xin anh đừng chia tay em, hãy cho em cơ hội làm mẹ của con anh, hãy nghĩ đến những ngày em đối xử tốt với bố con anh mà tha thứ cho em. Em biết lỗi của mình rồi, chỉ vì cậy mình có được đứa con ruột thịt với anh nên em đã có những suy nghĩ ích kỷ, bồng bột mà trong giây lát đã làm sứt mẻ tình cảm mẹ con vốn tốt đẹp.

đàn ông yêu,tâm sự nam giới,nam giới khi yêu

Tôi hiểu, những giọt nước mắt của Tuyết là muốn cứu vãn cuộc hôn
nhân đang rơi vào ngõ cụt (Ảnh minh họa)

Tôi cũng chẳng muốn ly dị để bị người đời chê cười thêm lần nữa nên khi Tuyết đã biết lỗi và xin được có cơ hội sửa sai tôi đã mềm lòng tha thứ cho vợ. Từ đó tôi cũng tỉnh táo hơn bằng cách lắp hẳn camera bí mật trong nhà và hàng ngày luôn gần gũi với con để theo dõi những dấu hiệu bất thường của con. Cũng thật may nửa năm sau ngày nhớ đời đó, Tuyết biết lỗi nên chăm con trai tôi còn hơn cả con gái ruột. Đúng là hạnh phúc không đâu xa, tất cả đều nằm trong vòng tay của mỗi chúng ta.

>> Những vết thâm tím nơi nhạy cảm của vợ và bí mật khủng khiếp ở phía sau

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới lao vào làm mà thôi!

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới...

Đàn ông yêu - 3 ngày, 13 giờ trước

Trong xã hội hiện đại, vai trò của người đàn ông trong gia đình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tài chính mà còn bao gồm cả việc xây dựng, duy trì...

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải từ chối!

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải...

Đàn ông yêu - 4 ngày, 13 giờ trước

Thực tế cho thấy, trong nhiều mối quan hệ, ai cũng phải cần tỉnh táo. Dù có thân thiết đến đâu thì khi một cô gái hỏi mượn những thứ này, bạn nên từ...

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu - 7 ngày, 13 giờ trước

Tình yêu thực sự không phân biệt tuổi tác, hoàn cảnh hay địa vị... Thực tế cho thấy, rất nhiều người đàn ông trẻ yêu phụ nữ hơn tuổi mình, thậm chí đã có...

Chỉ có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50, rất thực tế!

Chỉ có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50, rất thực tế!

Đàn ông yêu - 12.04.2024

Kể cả sau tuổi năm mươi, nếu đàn ông độc thân vẫn có nhu cầu tìm kiếm phụ nữ thì sẽ có những lý do sau đây.

Ngoài nhu cầu sinh lý, còn có ba điều mà đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Ngoài nhu cầu sinh lý, còn có ba điều mà đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Đàn ông yêu - 06.04.2024

Một số người nói rằng điều đàn ông quan tâm nhất là vẻ đẹp và vóc dáng của phụ nữ, nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài. Thực tế, ngoài nhu cầu sinh lý,...

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 8 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 3 giờ, 10 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 5 giờ, 22 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 7 giờ, 34 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 7 giờ, 35 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 7 giờ, 37 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 37 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 7 giờ, 37 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 7 giờ, 37 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 7 giờ, 28 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 8 giờ, 22 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 39 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 9 giờ, 39 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 39 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 9 giờ, 39 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 9 giờ, 39 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 1 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 10 giờ, 56 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 10 giờ, 57 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 10 giờ, 57 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.