Đàn ông - Đừng huênh hoang về chiến tích "lên giường"

10:05 20/01/2014

Ví đàn bà dễ dãi, vậy thì đàn ông chúng tôi số lần nghĩ đến sex gấp bao nhiêu lần đàn bà, có thằng trong chúng tôi còn ngủ hết với đứa này đến đứa khác liệu phụ nữ có bao giờ nghĩ chúng tôi dễ dãi không.

1. Lên giường và những chiến tích “Hãy tôn trọng bạn tình“

Thỉnh thoảng tôi có nghe đâu đó các chàng trai ngồi tỉ tê với hàng tá chủ đề và một trong những chủ đề yêu thích của họ chính là đàn bà. Tôi cũng chính là một người đã nghe, đã chứng kiến đã góp vui trong cái chủ đề muôn thủa đó. Đàn ông hay đàn bà cũng vậy, thỉnh thoảng họ kể cho nhau nghe những lần ân ái, như những chiến công, chiến tích hoặc thậm chí huênh hoang như thể đối tượng được nhắc đến ở đây là một cái gì đó để khẳng định cái tôi cao vời của họ hay còn gọi là tôi rất đỉnh. Nếu chỉ đơn giản là cô hay anh ấy rất tuyệt thì chắc cũng không sao.

Thế nhưng,có lần tôi cùng đám bạn ngồi trong quán nước nhìn ra ngoài đường, một cô gái gương mặt và ngoại hình tuyệt vời, cả lũ ai cũng trầm trồ. Chợt một người trong đám bạn tôi nói: "A con này tao biết, con này dễ dãi lắm, bạn tao chơi em nó rồi, ngon phết". Tất cả đều gật gù bàn tán, riêng tôi chỉ nghĩ trong đầu thế này. Ví đàn bà dễ dãi, vậy thì đàn ông chúng tôi số lần nghĩ đến sex gấp bao nhiêu lần đàn bà, có thằng trong chúng tôi còn ngủ hết với đứa này đến đứa khác liệu phụ nữ có bao giờ nghĩ chúng tôi dễ dãi không.


Quan điểm của tôi chỉ đơn giản là “Tôn trọng bạn tình" - có nghĩa là chuyện giữa hai người sẽ không đem ra để khoe mẽ kể lể hay thậm chí là dè bỉu. Đừng bao giờ nghĩ khi bạn ngủ được với ai đó là bạn lập thành tích hay có thể coi thường người ta hoặc gọi người ta bằng một cái tên kiểu như hư hỏng hay dễ dãi. Dù yêu hay không yêu kể cả là tình một đêm thì hãy nên tôn trọng người đã làm tình với bạn. Nếu có ai kể cho tôi đã ngủ với một cô gái hay một chàng trai như thế nào...v..v.. Tôi sẽ chỉ nghe và thực sự không bận tâm quá nhiều về câu chuyện họ kể. Nếu ai đó nói một cô gái dễ dãi trong khi chưa gặp cô ấy bao giờ mà chỉ được nghe thằng bạn nào đó ba hoa, tôi dám cá với bạn người đó chỉ dám đứng từ xa nhìn cô ấy thèm thuồng.

Đại khái những gã càng lớn tiếng ngoài việc ba hoa ra thì thường chẳng giỏi việc gì. Đàn ông chân chính biết suy nghĩ chỉ lẳng lặng và hành động, chuyện của mình không nhất thiết phải kể lể với người thứ ba. Nếu bạn không học được cách tôn trọng người khác thì chính bạn cũng không biết tự tôn trọng mình và những gì bạn kể bạn tự biến mình thành thằng hề trước những nụ cười sau lưng của đám bạn.

2. Nếu đã "LÊN GIƯỜNG" xin đừng ngại "YÊU"

Đàn ông chúng tôi hay phân biệt đàn bà thành 2 dạng “Gái hư“ và “Gái ngoan“.

Gái hư là dạng chỉ để lên giường và làm tình, dạng này tính cách ra sao, tâm hồn ra sao không quan trọng cũng không cần quan tâm chỉ cần đẹp, thu hút và sẵn sàng lên giường mà không rằng buộc.

Gái ngoan là dạng để yêu thương, che chở, chăm sóc, dỗ dành, nhan sắc bình thường cũng được nhưng cái chính là phải ngoan.

Tôi đã nhiều lần thấy một vài cô gái ngồi một mình trên quán bar, mái tóc buông dài, ánh mắt lơ đễnh nhìn xa xăm, ngón tay thuôn dài thả hồn vào khói thuốc, đôi môi hờ hững nhấm nháp từng ngụm rượu. Đấy chính là cái vẻ đẹp hút hồn mà gái ngoan không bao giờ có được vậy nên những cô gái như vậy được đặt cho cái tên là gái hư. Thực ra hư hay không vẻ bề ngoài chẳng nói lên điều gì nhưng ở Việt Nam người ta cứ đánh giá con người theo cách đó. Mà không cần bận tâm con người đó tâm hồn ra sao, bản chất thế nào hay lý do khiến con người đó trở nên như vậy.

Người ta nói “Đàn bà trưởng thành hơn sau mỗi một cuộc tình“.

Tôi có quen một đứa em gái như vậy, có thời gian đêm nào nó cũng ngồi trên mấy cái bar hoặc pub, quay mặt vào góc tường, làm bạn với rượu và thuốc. Ai nhìn nó, soi mói hay gọi nó là gái hư nó cũng mặc kệ. Đơn giản là nó chẳng bận tâm. Sau những lần tan vỡ trong tình yêu, nó chẳng còn ngây thơ như đứa em ngày nào của tôi, người không biết thì dè bỉu nó hư hỏng, người biết thì bảo nó tự kỉ. Còn tôi chỉ thấy nó khờ khạo vì tin vào cái lý tưởng yêu thương của nó. Nó nói thế này.

“Đối với em người ta yêu em hay không, không quan trọng bằng việc em có yêu người ta hay không.“


Nó là đứa như thế cho dù ai gọi nó là gái hư hay như thế nào nhưng tôi biết nó chỉ là một đứa con gái, dám yêu thương bằng cả tâm hồn hay trái tim nó, dám chấp nhận cả những nỗi đau hay nước mắt. Cái vẻ ngoài mạnh mẽ hư hỏng của nó chỉ đang che lấp đi cái vẻ thánh thiện với tình yêu thuần khiết của nó. Thứ mà chẳng có mấy người nhận ra với cái mác gái hư.

Nó đã từng yêu một gã, đó là cả một câu chuyện dài, mặc dù biết gã chẳng thể đến với nó yêu nó hay che chở cho nó,cũng chưa một lần nào nói yêu nó nhưng nó vẫn cứ lao đầu vào yêu điên cuồng chỉ bởi vì nó yêu và bởi vì nó sợ gã đau đớn vì ng con gái kia, sợ người con gái kia không làm gã hạnh phúc.

“Người con gái kia ở đây, là người yêu cũ“

Rồi thì gã cũng bảo nó, em có thể đợi anh không, chỉ cái chữ đợi đó thôi cũng đủ làm nó hi vọng trong sự vô vọng rồi. Từ những cái nắm tay đơn giản với gã, rồi nụ hôn, rồi cả thân xác nó cũng dành cho gã mà chẳng có sự rằng buộc hay hi vọng nào. Bao nhiêu yêu thương dành cho nó mới đủ, nhưng từ cái ngày nó yêu gã tôi chỉ thấy nó như kẻ điên, làm tất cả mọi thứ vì gã để rồi đêm về nó phóng xe như điên ngoài đường gào khóc "I’m fine, i’m fine" như tự an ủi mình. Có lần nó say và khóc khi đi cùng tôi và bạn bè nó, tôi hỏi: "Em có muốn gọi cho ai không?"

Nó trả lời vẻn vẹn mếu máo: "Em làm gì có ai để gọi hả anh."

Tôi xót xa thay cho nó, nhưng cũng không biết làm gì, tôi thích cái kiểu yêu hết mình của nó, nhưng cũng sợ tình yêu sẽ giết chết những cảm xúc trong nó.

Thỉnh thoảng nó hay viết note và có một đoạn như thế này:

"Em mãi chỉ là người ở phía sau lưng anh nơi anh không nhìn lại bao giờ và chỉ có thể lau đi những giọt nước mắt vì ai mà anh khóc. Hôn lên đôi mi ướt đẫm của anh mà lòng em đau nhói. Em biết mình là kẻ đáng thương nhưng có lẽ anh cũng vậy... Nhưng dù sao em vẫn muốn cô ấy đối xử tốt với anh chứ không phải làm tổn thương anh như thế này. Em muốn thấy nụ cười hạnh phúc của anh, muốn làm anh hạnh phúc nhưng bởi vì anh yêu cô ấy, nên mong sao cô ấy có thể làm anh hạnh phúc. Em chưa bao giờ nắm lấy anh thế nên nếu có ngày nào em biến mất xin anh hãy hiểu em chưa từng buông tay anh mà chỉ là anh chưa bao giờ nắm lấy em vậy thôi... Em yêu anh trong vô vọng ôm lấy anh trong nước mắt và cũng sẽ ra đi khi anh không còn cần đến em nữa... Một người bảo vệ trái tim yếu đuối của anh...là em!

Có lần anh hỏi: "Anh không tốt đúng không?"

Em quay mặt nhìn lên trần nhà trả lời: "Em đã không còn nghĩ đến chuyện đó nữa rồi, tốt hay không cũng chẳng để làm gì mà."

Thế rồi anh quay lưng đi không nói tiếng nào, em cũng im lặng quay đi xung quanh tối tăm và yên ắng đến mức em chỉ có thể nghe tiếng thở đều đặn của anh... Khi chúng ta cùng quay lưng với nhau em đã hiểu được rằng. Đã bao lần em cố gắng để trở thành điều gì đó đẹp đẽ với anh... Nhưng có lẽ câu chuyện giữa chúng ta chỉ là những cảm xúc đắm say trong hoan lạc mà thôi. Giữa chúng ta có lẽ không phải là tình yêu... Có lẽ chưa bao giờ ngay kể cả khi em nói khẽ với anh rằng.. Em yêu anh! Em yêu thương anh... Nếu em nghĩ như vậy nào có bớt đau hơn không anh...?"

Đó là câu chuyện về đứa em mà tôi kể với lời nhắn nhủ với cánh mày râu rằng, đừng bao giờ lên giường với gái hư hoặc ai đó mà nó không bao gồm cả sự yêu thương trân trọng. Cái người các bạn lên giường mà tôi nói ở đây, không phải gái mại dâm, cũng không phải gái bao, ý tôi nói ở đây là những người con gái bình thường dù cái mác của cô ấy là ngoan hay hư. Cô ấy dù là ai, tính cách ra sao thì tình yêu của cô ấy cũng như bao người con gái khác, cô ấy cũng có trái tim, cũng có tâm hồn, nếu cô ấy trao thân cho bạn bằng một thứ cảm xúc gọi là tình yêu thì tại sao cô ấy lại không đáng được trân trọng được yêu thương?

Còn nếu bạn chẳng bận tâm về cô gái bên cạnh bạn thì tôi nghĩ bạn nên tìm dạng "bóc bánh trả tiền", như vậy sẽ công bằng hơn cho hàng tá đàn ông chúng tôi vẫn còn đi kiếm tìm những cô gái dám yêu thương hết mình như vậy.

Nếu các bạn không thể yêu cô ấy đừng giữ cô ấy bên cạnh, vì ngoài kia luôn sẵn sàng có người muốn che chở yêu thương và bảo vệ cô ấy. Có bao nhiêu người trong số các bạn đang vướng mắc vào thứ cảm xúc gọi là "YÊU KHÔNG RẰNG BUỘC" trước khi cô ấy nhận ra tình cảm dành cho bạn là điều không xứng đáng và ra đi vậy bạn còn chờ đợi gì không ôm cô ấy vào lòng và nói "ANH YÊU EM". Tin tôi đi các bạn sẽ không biết điều gì là quan trọng cho đến khi các bạn để tuột mất nó.

Bỏ qua mọi quan điểm hư và ngoan, tình yêu thì làm gì có nguyên tắc? Nếu đã đặt ra nguyên tắc đó lại không phải tình yêu, chỉ cần biết đến cảm xúc bạn cảm nhận lúc này. Vậy thì “Nếu đã lên giường xin đừng ngại yêu“.

Tái bút: Dù với ai em là cô gái hư hỏng, nhưng đối với anh em là con bé khờ dại, cảm ơn em đã giúp anh biết yêu thương và trân trọng người con gái ở bên anh và mong cho em sớm gặp được một người nhận ra trái tim ấm áp của em.

Anh trai nhiều chuyện...

Theo Tapchi.guu.vn
9 đặc điểm của một người vợ tốt, cô ấy có 4/9 là bạn đã tìm được kho báu rồi đấy! Phải giữ thật chặt nhé!

9 đặc điểm của một người vợ tốt, cô ấy có 4/9 là bạn đã tìm được kho báu rồi đấy! Phải...

Đàn ông yêu - 5 ngày, 5 giờ trước

Đây là đặc điểm của những người vợ tốt, đàn ông nếu cưới được nhớ phải giữ cho cẩn thận, không bao giờ buông tay nhé!

Đàn ông cưới vợ sở hữu 5 đặc điểm này như rước được 'Thần tài' vào nhà

Đàn ông cưới vợ sở hữu 5 đặc điểm này như rước được 'Thần tài' vào nhà

Đàn ông yêu - 21.03.2024

Không ngẫu nhiên mà người xưa nói, người phụ nữ tốt giống như phong thủy trong nhà. Chọn được người đức hạnh, biết vun vén và đặc biệt sở hữu 5 đặc điểm này...

Nhiều cặp vợ chồng bỏ thói quen hôn nhau vừa tạo khoảng cách lại tăng nguy cơ ngoại tình, chuyên gia chỉ cách thay đổi

Nhiều cặp vợ chồng bỏ thói quen hôn nhau vừa tạo khoảng cách lại tăng nguy cơ ngoại tình, chuyên gia chỉ...

Đàn ông yêu - 17.03.2024

Đã bao lâu rồi, hai vợ chồng bạn chưa hôn nhau? Nếu không còn nhớ nổi mốc thời gian thì đây có thể là những nguy cơ có thể xảy đến với tổ ấm...

Ngoài “nhu cầu sinh lý”, còn có 3 điều đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Ngoài “nhu cầu sinh lý”, còn có 3 điều đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Đàn ông yêu - 14.03.2024

Trong thế giới phức tạp này, mối liên kết tình cảm giữa nam và nữ luôn rất tinh tế và khó nắm bắt.

Đàn ông cho rằng ba kiểu phụ nữ sau đây hầu hết đều thích hợp để 'yêu chơi bời', sẽ không xác định cưới làm vợ

Đàn ông cho rằng ba kiểu phụ nữ sau đây hầu hết đều thích hợp để 'yêu chơi bời', sẽ không xác...

Đàn ông yêu - 12.03.2024

Sự hợp lý và thờ ơ của đàn ông trong các mối quan hệ khiến phụ nữ khó hiểu. Sự lựa chọn đối xử với phụ nữ của họ không chỉ dựa trên ngoại...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 7 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 1 giờ, 7 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 2 giờ, 40 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 40 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 2 giờ, 17 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 2 giờ, 18 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 2 giờ, 18 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 2 giờ, 19 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 19 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 3 giờ, 26 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 3 giờ, 28 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 4 giờ, 53 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 4 giờ, 3 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 4 giờ, 6 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn nằm trên chiếc ghế sofa nào để nghịch điện thoại? Năm nay bạn giàu cỡ nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn nằm trên chiếc ghế sofa nào để nghịch điện thoại? Năm nay bạn giàu cỡ nào?...

Đời sống số - 5 giờ, 34 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc ghế sofa mà bạn muốn ngồi nghịch điện thoại ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Vương Phi bất ngờ bị hỏi tại sao không sinh cho Tạ Đình Phong một đứa con? Câu trả lời của cô đã chạm tới trái tim của bạn trai

Vương Phi bất ngờ bị hỏi tại sao không sinh cho Tạ Đình Phong một đứa con? Câu trả lời của cô...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 47 phút trước

Tạ Đình Phong - Vương Phi là cặp "tình chị em" nổi tiếng nhất làng giải trí Hoa ngữ. Họ yêu nhau thập niên 1990, chia tay năm 2002. Sau đó, cả hai lập...

Đất lọt khe là gì? Ưu và nhược điểm của đất lọt khe

Đất lọt khe là gì? Ưu và nhược điểm của đất lọt khe

Kiến thức - 5 giờ, 47 phút trước

Nếu đã từng tìm mua nhà đất thì chắc hẳn bạn đã vài lần nghe qua về đất lọt khe.

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang  tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng:...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 11 phút trước

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ như rất nhiều cư dân mạng đã dần quên...

Bên trong biệt thự 100 tỷ đồng của 'đại gia đồng nát' có gì?

Bên trong biệt thự 100 tỷ đồng của 'đại gia đồng nát' có gì?

Tin trong ngày - 5 giờ, 11 phút trước

Lâu đài của đại gia đồng nát ở Nghệ An gồm 3 tầng chính, 3 tầng tum, tum cao nhất là 18m, tổng chiều cao là gần 40m, xây theo kiến trúc Pháp.

Món ăn được ví như 'tinh hoa hội tụ' của Hà Nội khi chuẩn bị vào hè, dân sành ăn khó lòng mà từ chối, không thể bỏ qua dịp này

Món ăn được ví như 'tinh hoa hội tụ' của Hà Nội khi chuẩn bị vào hè, dân sành ăn khó lòng...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 12 phút trước

Dù đây là món ăn có xuất xứ từ vùng đất cảng Hải Phòng nhưng hiện tại đang 'làm mưa làm gió' ở thủ đô.