Chức vụ giám đốc bù nhìn đã tạo động lực để tôi kiếm được mỗi tháng 100 triệu đồng

08:16 15/02/2017

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường Hải đã rất năng động và tự kiếm tiền nuôi bản thân mà không cần đến sự trợ cấp của bố mẹ. Còn những đứa mọt sách như bọn tôi...

Tôi và Hải là bạn cùng thời sinh viên, Hải là một thằng đàn ông rất năng động. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nó đã rất năng động và tự kiếm tiền nuôi bản thân mà không cần đến sự trợ cấp của bố mẹ. Còn những đứa mọt sách như bọn tôi chỉ chăm chú dùi mài kinh sử. Để rồi khi ra trường Hải đã chễm trệ ngồi trên ghế giám đốc do nó tự mở ra còn chúng tôi thì chạy đôn chạy đáo khắp nơi để kiếm việc.

Sau một năm vác hồ sơ gõ cửa rất nhiều công ty nhưng đều nhận được cái lắc đầu khiến tôi dần dần chán nản thất vọng về tấm bằng của mình. Nhưng cuộc sống không cho phép tôi được nghỉ ngơi mà tôi phải lăn vào đời để kiếm tiền nuôi bản thân chứ bố mẹ tôi không còn đủ sức để viện trợ mãi được nữa.

Vậy là tôi phải giấu tấm bằng đại học 4 năm trời cực nhọc vất vả đi để làm công việc phu hồ. Với sức của một thằng thư sinh như tôi làm thì ít nghỉ thì nhiều khiến cho người quản lý thấy khó chịu nên suốt ngày bị quát tháo thậm chí còn bị dọa nếu không cố gắng sẽ cho thôi việc ngay. Vậy là cho dù không đủ sức tôi vẫn phải quên đi bản thân để làm việc rồi cho đến một ngày tôi bị ngất ngay tại chỗ làm vì kiệt sức.

Để rồi trong lúc hình ảnh tôi xấu xí tàn tạ nhất thì gặp Hải bạn thời sinh viên, cậu ta trái ngược với hoàn cảnh của tôi. Một thằng học hành kém nhất lớp luôn bỏ tiết trốn học mỗi lần thi cử thì hầu như các học trình đều phải thi lại, mà giờ đây nó đứng trước mặt tôi với bộ đồ sáng bóng từ trên xuống dưới miệng thì cười toe toét, mọi người thì khúm núm khép nép khi thấy Hải đứng bên cạnh. Hải cười nói oang oang:

- Đúng là trái đất tròn quá, được gặp mày ở đây tao vui lắm, khỏe mau lên chúng mình đi làm một chầu để ôn lại chuyện cũ.

Gặp Hải tôi vui lắm nhưng cũng ngại vô cùng, ngày xưa tôi với Hải tuy ngồi cùng bàn nhưng tôi ghét cái tính ham lợi lộc nhỏ mọn của nó lắm. Suốt ngày chê bai nó học dốt nát kém cỏi lại còn thích quay copy nữa chứ. Vậy mà giờ đây tôi đang phải quỵ lụy để lấy lòng nó thế mới nhục chứ, nhưng số phận là vậy tôi biết làm sao được.

Chỉ sau một đêm nhậu tôi đã biến thành một giám đốc, còn Hải là tổng giám đốc, nó nói:

- Tao rất tin tưởng vào năng lực của mày, chúng ta sẽ hợp sức lại để tạo lên sức mạnh chiếm lĩnh nhiều hợp đồng về tay hơn. Tao sẽ chuyên mảng lo xây dựng công trình, tiếp khách mang hợp đồng về cho công ty còn mày thì quán xuyến chuyện soạn thảo hợp đồng thuế má và giấy tờ khác. Để ghế giám đốc được vững chắc mỗi người có một chút trách nhiệm thì mày phải đóng cổ phần vào đó để chúng ta cùng quản lý.

tâm sự, tâm sự gia đình, đàn ông hèn, đàn ông kém cỏi

Hải cho tôi lên làm giám đốc công ty (Ảnh minh họa)

- Thế phải đóng bao nhiêu vậy?

- Ít thôi, gọi là tượng trưng thôi, khoảng 500 triệu đồng.

Tôi nghĩ bụng đến một xu dính túi mình cũng chẳng có, lấy đâu ra nhiều tiền như vậy chứ, tôi không thể cứ mãi bám lấy bố mẹ được. Hình như Hải đã đoán được khó khăn của tôi nên hạ giọng xuống:

- Tao không cần mày đóng một cục liền lúc đâu, nếu không có mày đóng thành nhiều đợt cũng được.

Nghe Hải nói tôi cũng bớt đi được chút gánh nặng, tôi cũng muốn bám lấy bạn để có cơ hội đổi đời chứ không thể mãi làm cu li được. Ngay hôm sau tôi bảo bố mẹ bán miếng đất ở quê để có tiền đóng góp cổ phần. Thương con bố mẹ làm bất kỳ việc gì vì tôi nên chẳng tiếc gì miếng đất rẻ tiền chỉ hi vọng tôi sớm làm cho mọi người ở nhà được mở mày mở mặt.

Trước mắt tôi góp cho Hải 200 triệu đồng còn phần còn lại để năm sau góp tiếp. Hải rất hài lòng khi tôi giữ đúng chữ tín. Hàng ngày công việc của Hải rất bận rộn chạy long đong cả ngày còn tôi thì ngồi điều hòa mát lạnh làm việc tí là xong mỗi khi rảnh rỗi lại vào mạng chơi game để giết thời gian. Lúc đầu tôi cảm thấy rất hãnh diện với chức vụ giám đốc của mình nhưng dường như tôi không được mọi người trong công ty tôn trọng ngay cả cô thư ký giám đốc cũng trái lệnh tôi. Cứ mỗi khi nhờ cô ấy đi làm việc gì đó là cô ta tỏ khó chịu thậm chí còn cáu gắt:

- Anh có quyền gì mà bắt em đi mua cà phê cho anh chứ?

- Em hãy coi lại vị trí của mình đi, ăn nói không hẳn hoi tôi cho thôi việc ngay lập tức giờ.

- Không biết mèo nào cắn mèo nào đâu.

Chẳng đôi co với đàn bà cho rách chuyện, tôi mang hóa đơn tiền điện sang phòng tài vụ để lấy tiền vậy mà anh ta đâu có nghe lời tôi lại còn nói vênh mặt:

- Anh cứ để đây khi nào anh Hải về rồi ký duyệt em mới xuất tiền chứ chữ ký của anh không có giá trị gì đâu mà ký cho tốn mực.

Nghe anh ta nói tôi giận tím mặt lại chẳng nói được lời nào. Rồi tự đặt câu hỏi cho bản thân không biết chức vụ giám đốc của mình để làm gì đây khi mà ai cũng làm ngơ coi như tôi là người thừa trong công ty này, mà trong mắt họ chỉ có một tổng giám đốc thôi. Đang ngồi buồn rầu rĩ thì Hải xuất hiện tôi liền làm rõ chức vụ của mình để mọi người tôn trọng mình hơn:

- Mình thấy mọi người chẳng ai nghe tiếng nói của một vị giám đốc như mình cả, trong mắt họ chỉ có mỗi cậu thôi. Mình chán với cái ghế này lắm rồi, trong khi cậu bận tối mắt tối mũi mình ngồi chơi game hàng tháng lĩnh lương mình cũng ngại lắm.

- Tùy cậu nếu không thích nữa cậu có thể nghỉ mình chẳng thể níu kéo được bạn đâu.

- Thế bạn cho mình xin lại số tiền đã đóng góp cổ phần vào công ty rồi mình xin nghỉ luôn.

- Cậu mơ à, mình đã lấy số tiền đó trả lương cho cậu hàng tháng rồi còn gì.

- Mình mới làm được có 2 tháng lĩnh lương được có 2 lần mỗi lần có 4 triệu bạc chứ nhiều nhặn gì.

- Cậu nhìn lại bảng lương đã có chữ ký và bạn đã đóng dấu đầy đủ xem mức lương hàng tháng bạn lĩnh bao nhiêu.

Đúng như Hải nói là hàng tháng trong bảng lương tôi lĩnh cả trăm triệu đồng một tháng chứ ít ỏi gì đâu. Há miệng mắc quoai tôi không thể nói được gì nữa khi giấy trắng mực đen đã rõ ràng chỉ biết đó là bài học đầu đời cho thằng mọt sách như tôi. Khi bước vào công ty thì mặt tôi vênh váo hãnh diện đến khi rời khỏi nơi đây quần áo sộc xệch mặt mũi âu sầu đầy đau khổ.

tâm sự, tâm sự gia đình, đàn ông hèn, đàn ông kém cỏi

(Ảnh minh họa)

Để rồi 5 năm sau khi nhớ lại sự việc ngày hôm đó tôi lại cảm ơn Hải đã cho tôi một cú sốc tạo động lực cho tôi kiếm được mỗi tháng cả 100 triệu như ngày hôm nay. Chắc nếu không có sự mất mát số tiền lớn như vậy thì tôi vẫn còn là một anh chàng thợ hồ chỉ biết oán hận số phận mà không ý thức được sự tự lực cánh sinh để đổi đời.

Sau mấy tháng làm cho Hải tôi đã đúc kết một chút kinh nghiệm cho mình để tự đứng ra thầu mấy công trình lúc đầu chỉ là những chiếc cống nhỏ tí sau đó có vốn và nhân công tôi mở rộng quy mô để rồi trở thành ông chủ của một công ty lớn có hàng trăm công nhân. Còn Hải với kiểu làm ăn không biết giữ chữ tín luôn dối trước lừa sau, công ty của cậu ta đã sớm bị giải thể rồi, từ đó tôi cũng chẳng nghe thấy tin tức gì về cậu ta nữa.

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
9 đặc điểm của một người vợ tốt, cô ấy có 4/9 là bạn đã tìm được kho báu rồi đấy! Phải giữ thật chặt nhé!

9 đặc điểm của một người vợ tốt, cô ấy có 4/9 là bạn đã tìm được kho báu rồi đấy! Phải...

Đàn ông yêu - 6 ngày, 8 giờ trước

Đây là đặc điểm của những người vợ tốt, đàn ông nếu cưới được nhớ phải giữ cho cẩn thận, không bao giờ buông tay nhé!

Đàn ông cưới vợ sở hữu 5 đặc điểm này như rước được 'Thần tài' vào nhà

Đàn ông cưới vợ sở hữu 5 đặc điểm này như rước được 'Thần tài' vào nhà

Đàn ông yêu - 21.03.2024

Không ngẫu nhiên mà người xưa nói, người phụ nữ tốt giống như phong thủy trong nhà. Chọn được người đức hạnh, biết vun vén và đặc biệt sở hữu 5 đặc điểm này...

Nhiều cặp vợ chồng bỏ thói quen hôn nhau vừa tạo khoảng cách lại tăng nguy cơ ngoại tình, chuyên gia chỉ cách thay đổi

Nhiều cặp vợ chồng bỏ thói quen hôn nhau vừa tạo khoảng cách lại tăng nguy cơ ngoại tình, chuyên gia chỉ...

Đàn ông yêu - 17.03.2024

Đã bao lâu rồi, hai vợ chồng bạn chưa hôn nhau? Nếu không còn nhớ nổi mốc thời gian thì đây có thể là những nguy cơ có thể xảy đến với tổ ấm...

Ngoài “nhu cầu sinh lý”, còn có 3 điều đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Ngoài “nhu cầu sinh lý”, còn có 3 điều đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Đàn ông yêu - 14.03.2024

Trong thế giới phức tạp này, mối liên kết tình cảm giữa nam và nữ luôn rất tinh tế và khó nắm bắt.

Đàn ông cho rằng ba kiểu phụ nữ sau đây hầu hết đều thích hợp để 'yêu chơi bời', sẽ không xác định cưới làm vợ

Đàn ông cho rằng ba kiểu phụ nữ sau đây hầu hết đều thích hợp để 'yêu chơi bời', sẽ không xác...

Đàn ông yêu - 12.03.2024

Sự hợp lý và thờ ơ của đàn ông trong các mối quan hệ khiến phụ nữ khó hiểu. Sự lựa chọn đối xử với phụ nữ của họ không chỉ dựa trên ngoại...

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những...

Kiến thức - 2 giờ, 40 phút trước

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công ty là để nhân viên trong công ty có...

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 3 phút trước

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại lại chính là tình cũ của...

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo'...

Đời sống số - 3 giờ, 52 phút trước

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có cơ hội lật kèo và trở thành người chiến...

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?...

Làm đẹp+ - 3 giờ, 57 phút trước

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều trường hợp cắt mí bị hỏng tại các spa...

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và...

Đi gì - 3 giờ, 19 phút trước

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi...

Kiến thức - 4 giờ, 42 phút trước

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 42 phút trước

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền...

Làm sao - 4 giờ, 42 phút trước

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong...

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 42 phút trước

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện. Che giấu những điều này, khiến em vô cùng...

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Làm đẹp+ - 4 giờ, 17 phút trước

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính và vẻ đẹp nội tâm bên trong, cũng chính...

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị...

Kiến thức - 5 giờ, 4 phút trước

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một số nguyên tắc để an toàn hơn khi gửi...

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 5 phút trước

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển từng bước từ những vấn đề nhỏ thành những...

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Đời sống số - 5 giờ, 5 phút trước

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho hay tặng, ai cũng nên lưu ý!

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc...

Kiến thức - 5 giờ, 5 phút trước

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì...

Kiến thức - 7 giờ, 32 phút trước

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm phát, lãi suất giảm và sự bất ổn của...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 7 giờ, 56 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 7 giờ, 10 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 7 giờ, 10 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 7 giờ, 11 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 24 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....