Gái hư và gái ngoan: Bạn chọn ai?

13:44 02/09/2014

Người ta nói: "Gái ngoan được lên thiên đàng, gái hư đi khắp thế gian". Bạn muốn bước vào cổng trời tràn ngập ánh sáng hay muốn dong duổi trên mọi nẻo đường?

Như thế nào thì được gọi là gái ngoan, và như thế nào thì được gọi là gái hư? Có một định nghĩa quen thuộc thường thấy là gái ngoan chính là những cô gái hội tụ những phẩm chất tiêu biểu của người phụ nữ truyền thống. Còn những cô gái “không ngoan” thì lại ngược lại, họ không có những phẩm chất đó hoặc mang tính cách hơi giống nam giới, có thể nói một cách đơn giản là hơi “giang hồ” và bất cần.

Có rất nhiều cách để nhận diện gái ngoan hay gái hư.

1. Xét về yếu tố ngoại hình

Gái ngoan thường ăn mặc chỉn chu. Gái ngoan để tóc thẳng tự nhiên, không thích làm tóc quăn vì nhìn sẽ già, tất nhiên không nhuộm tóc. Đến công sở hay đi chơi nàng cũng luôn chọn những bộ trang phục chuẩn mực. Nàng cột hết tóc ra sau và chỉ trang điểm nhẹ nhàng. Nàng thích mặc áo len, đi giày thể thao hơn là diện váy ngắn và đi giày cao gót.

Tình yêu, Phụ nữ thời nay, Gái ngoan, Gái hư
Gái hư luôn thích nổi bật. Ảnh minh hoạ

Gái hư thường chọn những trang phục giúp họ nổi bật. Gái hư làm xoăn, cắt ngắn và nhuộm tóc bất cứ màu nào mà nàng thích. Họ đi lại nhẹ nhàng uyển chuyển như một con mèo, dễ dàng trở thành trung tâm chú ý của mọi con mắt đàn ông nhờ áo khoét cổ sâu, quần hở “rún”, guốc cao gót, váy siêu “mini” và cả “đồ mini” cũng nóng.

2. Mỗi khi nàng giao tiếp

Gái ngoan nói năng từ tốn nhưng vẫn thể hiện sự nghiêm túc và cảm xúc của mình trong cuộc đối thoại. Nàng thích nói về những vấn đề thể hiện sự hiểu biết hơn là chuyện không đâu, nàng ghét nói xấu sau lưng. Gái ngoan thân thiết với người mình yêu quý và cố tránh xa những người mình không có thiện cảm. Nàng nhút nhát nhưng có khi rất can đảm để thể hiện mình.

Tình yêu, Phụ nữ thời nay, Gái ngoan, Gái hư
Gái hư không quá đặt nặng chuyện tương lai của tình yêu như gái ngoan
nhưng nàng cũng không hề dễ dãi. Ảnh minh hoạ

Trang cá nhân của gái ngoan chia sẻ những bài viết, bộ phim hay, bổ ích và những bức ảnh vui vẻ trong cuộc sống của nàng. Nàng nhẹ nhàng nhưng vẫn có tham vọng và sẽ làm mọi điều mình có thể để đạt được điều mình mơ ước.

Gái hư nói thẳng mà có uy, khi lớn tiếng có thể cộc cằn, không ngại chửi thề cả nặng cả nhẹ. Lúc tức lên có thể bộc phát những lời gây tổn thương người khác nhưng gái hư không để bụng lâu, nhanh giận nhanh quên. Nàng dám nói xấu người khác ngay trước mặt người đó hoặc cho người đó một trận nên thân. Ghét ai yêu ai nàng thể hiện rõ ràng.

Trên trang cá nhân gái hư không ngại chỉ mặt gọi tên những điều làm mình bức xúc, nàng không sợ mất hình tượng, nàng cũng rất thích đăng những bức ảnh xinh đẹp của mình và những người bạn thân.

3. Gái ngoan - gái hư khi yêu

Gái ngoan quan niệm “yêu là cưới”, tình yêu cần sự chân thành của cả hai người và luôn nghĩ đến tương lai. Nàng cũng có những mối tình gà bông đáng yêu, dù có không thành nhưng nàng vẫn rất trân trọng điều đó. Nàng thích con trai hiền lành, chăm chỉ và tâm lý.

Yêu gái ngoan, bạn phải xin phép bố mẹ nàng cẩn thận trước khi đưa nàng đi chơi, rồi phải đưa nàng về đúng giờ quy định, không bao giờ có ngoại lệ về giờ giấc của nàng.

Nếu chẳng may yêu phải người đã có người yêu, nàng sẽ không ra mặt tranh giành mà chỉ ôm nỗi đau một mình. Nhưng gái ngoan chưa chắc đã khờ dại trong tình yêu, nàng hiểu người nào mới xứng đáng với mình.

Gái ngoan thường ở nhà chứ không bù khú tiệc rượu. Nàng cũng không có vẻ ngoài của loài mèo tinh quái với ánh mắt đong đưa quyến rũ bạn tình nên bạn khỏi lo ngoài mình ra nàng còn “xơ cua” thêm vài… chục gã. Gái ngoan muốn tìm kiếm tình yêu đích thực trong đời và sẽ ở lại với người ấy “đến khi cái chết chia lìa đôi ta”.

Gái hư không quá đặt nặng chuyện tương lai của tình yêu như gái ngoan nhưng nàng cũng không hề dễ dãi. Nàng có thể bất chấp vì tình yêu và sẽ làm mọi điều mình có thể để chiếm lấy trái tìm người mình thích. Nàng phải lòng con trai tâm lý và mạnh mẽ.

Yêu gái hư bạn chẳng phải xin phép bất kì ai khi đưa nàng đi chơi, cũng không cần quan tâm nhiều đến giờ giấc khi ở bên nàng.

Gái hư cũng có những kế hoạch riêng của mình, nhưng biết cách thay đổi sao cho linh hoạt và tiện nhất. Chàng có thể gọi điện cho gái hư lúc 10 giờ đêm để rủ nàng lên bar uống rượu mạnh và nhảy nhót giữa một đám chiến hữu của chàng. Khả năng nàng gật đầu đồng ý mà chẳng mảy may đắn đo là rất cao. Điều này lý giải vì sao mỗi khi nhắc đến chuyện đàn đúm, đàn ông luôn nghĩ đến gái hư đầu tiên. Một khi đã vui chơi, gái hư sẽ chơi hết mình và vui hết cỡ.

Gái hư không sợ thị phi của ai, càng không sống theo cách mà bố mẹ ép con gái sống. Gái hư không buộc phải ngồi yên ngoan ngoãn chờ một chàng hoàng tử đến cưới, và hưởng thụ những trò chơi tình ái do hoàng tử ấy chủ động quyết định. Nàng muốn tự nàng quyết định luật của mọi cuộc chơi.

Gái hư càng không dùng nước mắt để níu kéo cuộc tình, những nàng gái hư hiểu rằng, ở đâu cỏ cũng xanh, tội gì cứ quẩn quanh ở mảnh đất đàn ông này, và nàng khoái khám phá những khu vườn ngọn đồi khác, nàng được quyền ra đi cơ mà! Trong tình yêu, kẻ nào ra đi mới là kẻ mạnh!

Thế nhưng rất ít đàn ông chọn gái hư làm vợ bởi gái hư tuyệt đối ích kỷ và chỉ yêu chính mình, chỉ nghĩ cho mình. Bởi thế họ không phải người mẹ, người vợ tốt, cũng khó lòng cùng bạn “tay trong tay” đến suốt cuộc đời.

4. Vấn đề trinh tiết

Nói đi thì cũng phải nói lại, một số anh chàng cổ hủ vẫn còn giữ cái tư tưởng phong kiến là lấy vợ phải còn nguyên tem bảo hành, trong khi bản thân họ chẳng biết có xứng đáng không. Vấn đề là một cô gái ngoan chưa chắc đã còn trinh. Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng chẳng ai dám đảm bảo quá khứ của gái ngoan không có lần nào lỡ dại. Khi lấy gái ngoan, đàn ông coi như đã đánh bạc với số phận, chỉ có thể biết kết quả vào đêm tân hôn.

Đồng thời, một cô gái hư cũng chưa chắc đã mất tem. Gái hư có thể lả lướt, trêu ghẹo bất cứ gã đàn ông nào cô thích, nhưng lên giường lại là chuyện khác. Để biết gái hư có còn trinh trắng không, đôi khi cũng là một quá trình rất dài.

5. Khi "tình địch" xuất hiện

Gái ngoan thường tha thứ cho chàng nhưng sau đó sẽ nhấn chàng chết chìm trong hàng lít nước mắt, hoặc sẽ nhai đi nhai lại tội lỗi đó đến khi nào hả giận. Gái ngoan luôn luôn có suy nghĩ mình là một người thiệt thòi (mà đúng là thiệt thòi khi bạn… cố gắng tỏ ra mình là ngoan), luôn phải chịu những đau khổ và tổn thương từ một phía. Vì thế, gái ngoan sẽ luôn tìm cách nhắc đi nhắc lại chuyện đó để thấy mình cao thượng (thỏa lòng căm tức) và người yêu của những cô gái ngoan sẽ không dám "hó hé" với cô nào nữa (và dần dần cảm thấy chán ngán họ đến tận cổ luôn).

Gái hư có thể cũng tha thứ và không bao giờ nhắc về chuyện đó nữa. Những cô nàng như thế luôn xác định rõ giữa yêu và chiếm hữu. Khi bạn được một cô gái như thế tha thứ, tốt nhất bạn nên thể hiện sự ăn năn của mình bằng hành động chứ không phải là những lời hứa cũ rích. Gái "hư" không thích nói nhiều và không thích ràng buộc người mình yêu. Bất cứ khi nào bạn còn yêu cô ấy và làm mọi cách để cô ấy thấy được điều đó thì cô ấy sẽ không rời xa bạn. Vô tình, gái "hư" cũng không khiến cho người yêu họ cảm thấy áp lực, tội lỗi hay gánh nặng khi yêu họ (vì đã nói gái "hư" thích sự tự do mà).

Tình yêu, Phụ nữ thời nay, Gái ngoan, Gái hư
Ranh giới giữa ngoan và hư rất mong manh. Ảnh minh hoạ

6. Gái hư có thể thành gái ngoan, gái ngoan sẽ hư hỏng…

Ranh giới giữa ngoan và hư rất mong manh. Điều đó phụ thuộc ở bạn – người đàn ông của cô ấy. Dù trong mắt nhiều người, cô ấy là gái hư, nhưng nếu với bạn cô ấy tốt và với cô ấy, bạn là người đàn ông tốt thì chắc chắn đám cưới của bạn sẽ là một đám cưới với cô dâu ngoan.

Nhiều người vợ bắt đầu từ gái ngoan, nhưng sau đó vẫn cắm sừng chồng mình, vẫn làm loạn khiến hôn nhân bị đổ vỡ. Cũng do ở bạn mà thôi. Yêu cô ấy và kết hôn với cô ấy, nhưng cưới rồi đừng quên tiếp tục yêu thương cô ấy nhiều hơn.

Bởi, khi bạn đang tán tỉnh cô ấy, gái ngoan nhận được nhiều tình yêu thương khác nữa từ những người đàn ông kia. Nhưng khi là vợ của bạn rồi, cô ấy chỉ còn nhận được một tình yêu duy nhất từ bạn mà thôi.
Theo Phununews.vn
Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới lao vào làm mà thôi!

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới...

Đàn ông yêu - 3 ngày, 19 giờ trước

Trong xã hội hiện đại, vai trò của người đàn ông trong gia đình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tài chính mà còn bao gồm cả việc xây dựng, duy trì...

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải từ chối!

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải...

Đàn ông yêu - 4 ngày, 19 giờ trước

Thực tế cho thấy, trong nhiều mối quan hệ, ai cũng phải cần tỉnh táo. Dù có thân thiết đến đâu thì khi một cô gái hỏi mượn những thứ này, bạn nên từ...

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Đàn ông yêu - 7 ngày, 19 giờ trước

Tình yêu thực sự không phân biệt tuổi tác, hoàn cảnh hay địa vị... Thực tế cho thấy, rất nhiều người đàn ông trẻ yêu phụ nữ hơn tuổi mình, thậm chí đã có...

Chỉ có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50, rất thực tế!

Chỉ có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50, rất thực tế!

Đàn ông yêu - 12.04.2024

Kể cả sau tuổi năm mươi, nếu đàn ông độc thân vẫn có nhu cầu tìm kiếm phụ nữ thì sẽ có những lý do sau đây.

Ngoài nhu cầu sinh lý, còn có ba điều mà đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Ngoài nhu cầu sinh lý, còn có ba điều mà đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Đàn ông yêu - 06.04.2024

Một số người nói rằng điều đàn ông quan tâm nhất là vẻ đẹp và vóc dáng của phụ nữ, nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài. Thực tế, ngoài nhu cầu sinh lý,...

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 57 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 9 giờ, 58 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 11 giờ, 10 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 12 giờ, 23 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 23 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 12 giờ, 25 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 12 giờ, 25 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 12 giờ, 25 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 12 giờ, 26 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 13 giờ, 16 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 14 giờ, 10 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 27 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 14 giờ, 27 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 27 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 14 giờ, 27 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 14 giờ, 28 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 49 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 16 giờ, 45 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 16 giờ, 45 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 16 giờ, 45 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.