Top 10 mẫu laptop đáng đồng tiền bát gạo nhất hiện nay

15:52 26/01/2015

Để chọn mua được một chiếc laptop thuận tiện cho bản thân mình là một việc khá khó khăn, dưới đây là những gợi ý của về những laptop tốt nhất theo các tiêu chí.

Macbook Air (Giá từ 19 triệu đồng)

MacBook Air vẫn là một trong những chiếc laptop tốt nhất thế giới mà bạn có thể mua. Hầu hết không có bất kỳ 1 điều gì để chê trách sản phẩm này, kiểu dáng sang trọng, cực mỏng và nhẹ, thời lượng pin trên 10 tiếng... Đây đích thực là kẻ dẫn đầu trên thị trường máy tính xách tay. Có lẽ còn cần rất lâu nữa mới có 1 chiếc máy khác đủ sức để so bì với Macbook Air, tất nhiên là trừ chính nó ra.

Macbook Air, Macbook Pro, Dell Inspiron 17 5000 Series, Lenovo Thinkpad X240

Điểm trừ duy nhất của Macbook Air có lẽ là màn hình khá nhỏ, chỉ từ có màn hình 11 và 13 inch, nếu bạn cần một chiếc laptop dành cho công việc thường xuyên, có lẽ bạn nên chọn một model màn hình lớn hơn.

Macbook Pro (Giá từ 27,3 triệu đồng)

Gã khổng lồ Apple dường như đang thống trị tất cả, từ điện thoại cho tới máy tính sản phẩm của họ đều đứng đầu. Vị trí thứ 2 trong danh sách này chính là Macbook Pro.

Macbook Air, Macbook Pro, Dell Inspiron 17 5000 Series, Lenovo Thinkpad X240

Nếu Macbook Air là hơi nhỏ so với nhu cầu của bạn thì hãy bỏ ra thêm 1 chút chi phí nữa để được sở hữu cỗ máy kích thước lớn hơn, màn hình đẹp hơn, nhiều cổng kết nối hơn, cấu hình mạnh mẽ hơn.

300 USD này có lẽ được dành cho bộ vi xử lý với đồ họa chuyên nghiệp hơn, màn hình sắc nét hơn cùng với một số cổng kết nối mới như cổng Thunderbolt và cổng HDMI.

Dell XPS 13 (Giá từ 16,8 triệu)

Đứa con mới nhất của Dell được hãng ưu ái trang bị bộ vi xử lý thế hệ thứ 5 – Broadwell của Intel cùng màn hình cảm ứng có độ phân giải lên tới 3,200 x 1,800 pixel. Nhà sản xuất cam đoan rằng thời lượng pin của XPS 13 có thể lên tới 12 tiếng.

Macbook Air, Macbook Pro, Dell Inspiron 17 5000 Series, Lenovo Thinkpad X240

Dell XPS 13 là một gợi ý hoàn hảo cho người dùng muốn tiếp tục trung thành với hệ điều hành Windows và đồng thời lại thích trải nghiệm một sản phẩm mỏng, nhẹ như Macbook Air. Tuy nhiên với mức giá khá hấp dẫn, thấp hơn Macbook Air tới hơn 100 USD, đây sẽ là sản phẩm hứa hẹn từ Dell.

Lenovo Thinkpad X240 (Giá từ 17,9 triệu)

Sản phẩm này khá dày và nặng, tuy nhiên, nếu bạn sử dụng để làm việc, bạn sẽ khó có thể phàn nàn về hiệu năng của Thinkpad X240.

Vì thuộc dòng doanh nhân nên X240 không có được ngoại hình long lanh như 3 laptop ở trên. Máy vẫn chỉ có 1 màu đen như những người anh em khác mang tên Thinkpad, các cạnh máy hơi dày.

Macbook Air, Macbook Pro, Dell Inspiron 17 5000 Series, Lenovo Thinkpad X240

Tuy nhiên, bàn phím của máy thực sự đáng để sử dụng và độ bền thì đã được khẳng định từ lâu, ngoài ra nhà sản xuất còn đưa ra rất nhiều cấu hình để khách hàng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu cá nhân.

Theo những phân tích từ ZDNet và PCMag, sản phẩm mới của hãng Lenovo được trang hàng loạt những tính năng mới trong đó có hệ thống pin đôi có thể làm việc liên tục trong vòng 15 giờ.

Điểm trừ của Lenovo Thinkpad là màn hình không thực sự sắc nét với độ phân giải được cho là lỗi thời 1.366x768.

Toshiba Chromebook 2 (Giá từ 5,3 triệu)

Chiếc Chromebook mới nhất từ Toshiba là có thể coi là sản phẩm tốt nhất ở tầm giá của nó. Màn hình đẹp, thiết kế tốt, pin "trâu" và trải nghiệm tuyệt vời là những điểm cộng của model này. Bên cạnh đó, khung viền được sản xuất cứng cáp và có thể "nhào lộn" trong túi xách của bạn một cách thoải mái mà không trầy xước.

Macbook Air, Macbook Pro, Dell Inspiron 17 5000 Series, Lenovo Thinkpad X240

Nếu là người đang tìm kiếm 1 chiếc laptop giá rẻ để phục vụ công việc văn phòng thì bạn không nên bỏ qua sản phẩm này.

Dell Inspiron 17 5000 Series (Giá từ 9,4 triệu đồng)

Model này thuộc phân khúc cận cao cấp với khả năng thực hiện các hoạt động thông thường rất tốt. Ngoài ra, nó còn sở hữu màn hình sắc nét, vận hành ổn định và thời lượng pin "khủng", theo nhận xét từ PCMag.

Thiết kế nhôm nguyên khối là đặc điểm được đánh giá cao của Dell Inspiron 17 5000 series. Nó khiến cho sản phẩm trở nên sang trọng và bắt mắt hơn rất nhiều. Hơn nữa, nếu bạn muốn màn hình cảm ứng, bạn có thể bỏ thêm 200 USD để sở hữu trải nghiệm này.

Macbook Air, Macbook Pro, Dell Inspiron 17 5000 Series, Lenovo Thinkpad X240

Đây có thể không phải là 1 một chú laptop dành cho những ai mong muốn được sử dụng những công nghệ mới nhất, tuy nhiên thiết bị này lại có 1 mức giá hết sức hợp lý đi kèm cấu hình đủ cho người dùng phổ thông.

HP Stream (Giá từ 4,2 triệu đồng)

Nếu không muốn bỏ ra quá nhiều tiền cho 1 chiếc máy tính chạy Windows thì HP Stream chính là lựa chọn tuyệt vời nhất. 200 USD là cái giá quá rẻ dành cho một sản phẩm laptop có khả năng làm việc khá mạnh mẽ: bàn phím trang nhã, pin hoạt động tới hơn 24 giờ đồng hồ và khối lượng rất nhẹ.

Macbook Air, Macbook Pro, Dell Inspiron 17 5000 Series, Lenovo Thinkpad X240

Tuy nhiên, nếu chọn HP Stream, bạn sẽ phải "hi sinh" âm thanh chất lượng cao và màn hình sắc nét.

Acer ChromeBook 13-inch (Giá từ 6,1 triệu đồng)

Mức giá chưa đến 300 USD dành cho một model sở hữu màn hình 1080p full HD là không tưởng. Nhưng Acer đã làm được điều này với sản phẩm Chromebook 13 inch của mình.

Macbook Air, Macbook Pro, Dell Inspiron 17 5000 Series, Lenovo Thinkpad X240

Bên cạnh đó thời lượng pin cực khỏe của chiếc máy này cũng sẽ làm nhiều người phải móc hầu bao ra để “rước” nó về.

Asus ROG G751JT (Giá từ 36,7 triệu đồng)

Đối với các gamer, các thông số về đồ họa dường như không có giới hạn. Và Asus ROG G751JT là một sự lựa chọn không thể tốt hơn. Đây là đại diện gaming laptop duy nhất nằm trong danh sách này.

Macbook Air, Macbook Pro, Dell Inspiron 17 5000 Series, Lenovo Thinkpad X240

Asus ROG GT751JT được đánh giá là chiếc laptop chơi game đáng mua nhất hiện nay, chúng thật sự là 1 con “quái vật”. Cấu hình khủng, thiết kế đẹp, cực kỳ bền bỉ, có thể dễ dàng “cân” mọi game chạy high setting hiện nay. Bên cạnh đó, bàn phím của máy được cho là rất bắt mắt và thoải mái khi sử dụng.

Lenovo Yoga 3 (Giá từ 27,2 triệu)

Đây là sản phẩm mỏng nhất và nhẹ nhất từ Lenovo. Màn hình của máy thực sự khó cưỡng với khả năng hiển thị cao và tính linh hoạt vô cùng đặc biệt: bạn có thể bẻ gập màn hình theo mọi hướng mà mình mong muốn.

Macbook Air, Macbook Pro, Dell Inspiron 17 5000 Series, Lenovo Thinkpad X240

Cỗ máy 2 trong 1 này sở hữu 1 màn hình tuyệt đẹp cùng với bản lề linh hoạt giúp chúng có thể chuyển từ trạng thái máy tính xách tay sang tablet và ngược lại.

Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất là thời lượng pin của Lenovo Yoga khá kém và không thể sử dụng quá nhiều ứng dụng cùng một lúc.

Theo Khoevadep.com.vn
Điện thoại liên tục báo đầy bộ nhớ, làm ngay thao tác này để dọn dẹp dữ liệu không cần thiết, tha hồ lưu trữ

Điện thoại liên tục báo đầy bộ nhớ, làm ngay thao tác này để dọn dẹp dữ liệu không cần thiết, tha...

Xài gì - 1 ngày, 9 giờ trước

Bộ nhớ điện thoại là tài nguyên quan trọng giúp lưu trữ các ứng dụng, dữ liệu (bao gồm âm thanh, hình ảnh, video...) mà chúng ta sử dụng hằng ngày.

Thảo Trinh bật mí 3 lưu ý bạn nữ cần biết khi mới bắt đầu chơi Golf

Thảo Trinh bật mí 3 lưu ý bạn nữ cần biết khi mới bắt đầu chơi Golf

Đi gì - 2 ngày, 23 giờ trước

Golf là bộ môn đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe và mở rộng khả năng giao tiếp xã hội. Ngày nay, không chỉ nam giới, nữ giới cũng đang dần theo...

Người mới lái xe thường mắc 3 sai lầm! Hãy xem bạn đã tránh được bao nhiêu? Ngay cả những người lái xe có kinh nghiệm cũng không thể đảm bảo điều đó

Người mới lái xe thường mắc 3 sai lầm! Hãy xem bạn đã tránh được bao nhiêu? Ngay cả những người lái...

Đi gì - 2 ngày trước

Trong giai đoạn mới tập lái, rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do lỗi vận hành, vì vậy chúng ta phải chú ý tránh những hành vi lái xe này càng nhiều càng...

Vị trí an toàn nhất trên ô tô 4-5 chỗ và xe 7 chỗ, nhiều người không biết

Vị trí an toàn nhất trên ô tô 4-5 chỗ và xe 7 chỗ, nhiều người không biết

Đi gì - 2 ngày, 7 giờ trước

Nếu thường xuyên di chuyển bằng xe ô tô thì đây là vị trí bạn nên chọn ngồi để đảm bảo cho sức khỏe bản thân trong trường hợp không may bất chắc xảy...

Người trẻ mua xe máy, đâu là yếu tố nên cân nhắc

Người trẻ mua xe máy, đâu là yếu tố nên cân nhắc

Đi gì - 3 ngày, 23 giờ trước

Trên thị trường hiện nay có hàng loạt xe máy đa dạng phân khúc, màu sắc, thiết kế để đáp ứng thị yếu của giới trẻ. Bạn trẻ còn đang phân vân vì có...

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 2 giờ, 19 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 19 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 3 giờ, 33 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 51 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 51 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 52 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 52 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 3 giờ, 52 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 3 giờ, 24 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 24 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 4 giờ, 1 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 4 giờ, 3 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 4 giờ, 3 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 4 giờ, 3 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 4 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 5 giờ, 11 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 5 giờ, 13 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 6 giờ, 37 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 6 giờ, 48 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 6 giờ, 51 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...