Top 10 điện thoại thông minh tốt nhất 2014 (phần 1)

09:56 24/10/2014

2014 là năm tuyệt vời để bạn lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại thông minh, khi tất cả các hãng lớn đều cho ra mắt ít nhất một sản phẩm cao cấp.

Có thể nói, những chiếc smartphone cao cấp trong năm 2014 (tính đến thời điểm hiện tại) này đã thỏa mãn con mắt của hầu hết các tín đồ công nghệ. Tuy nhiên, đa phần chúng ta không đủ hầu bao để sở hữu tất cả những thiết bị này nên các chuyên gia đã chọn ra 10 mẫu điện thoại thông minh tốt nhất trong năm nay để các bạn cùng tham khảo.

Bình chọn này được dựa trên nhiều tiêu chí quan trọng như giá thành, thông số kỹ thuật, thiết kế, sự sáng tạo trong sản phẩm và vài yếu tố khác. Ngoài ra, trong danh sách 10 mẫu điện thoại thông minh tốt nhất này bao gồm cả thiết bị có kích thước thông thường cũng như phablet.

Nokia Lumia 930

Trong dòng sản phẩm chạy Windows Phone thì Nokia Lumia 930 là điện thoại thông minh hàng đầu trong năm 2014. Đây còn là thiết bị cao cấp cuối cùng được gắn cùng thương hiệu Nokia bởi Microsoft vừa chính thức thông báo các sản phẩm sắp tới sẽ gắn thương hiệu Microsoft Lumia.

Điện thoại,điện thoại thông minh,top 10 điện thoại thông minh tốt nhất 2014

Máy trang bị màn hình cảm ứng OLED siêu nhạy 5 inch độ phân giải Full HD 1080p với công nghệ ClearBlack, và mật độ điểm ảnh đạt 441ppi, chipset Qualcomm Snapdragon 800 SoC với bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 2.2GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

Lumia 930 vẫn sở hữu camera độ phân giải 20 MP sử dụng công nghệ PureView, cảm biến BSI, khẩu độ f/2.4, ống kính Zeiss, hỗ trợ tính năng ổn định quang học (OIS), và một đèn flash LED kép. Camera này có khả năng quay video độ phân giải 1080p tại 30 khung hình/giây.

Lumia 930 hỗ trợ các kết nối Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth 4.0, NFC, USB 2.0, tích hợp FM radio và sử dụng chuẩn nano-SIM.

Nokia Lumia 930 đạt kích thước 137 x 71 x 9,8 mm cùng trọng lượng nặng 167 gram, bao gồm pin dung lượng 2420 mAh hỗ trợ tính năng sạc không dây theo chuẩn Qi.

Giá tham khảo: 13 triệu đồng.

Moto X (2014)

Là thiết bị hàng đầu của công ty nên Motorola Moto X phiên bản mới cũng được chăm chút khá kỹ lưỡng như: bộ khung làm bằng nhôm tạo sự chắc chắn hơn trong quá trình sử dụng, tùy chọn da chính hãng từ công ty sản xuất đồ da The Horween Leather, trong khi tùy chọn bằng gỗ vẫn có sẵn. Tổng cộng sẽ có 4 tùy chọn cho phép bạn bổ sung đẳng cấp và cá tính cho Moto X mới.

Điện thoại,điện thoại thông minh,top 10 điện thoại thông minh tốt nhất 2014

Những thông số kỹ thuật đáng chú ý khác của Motorola Moto X mới bao gồm: màn hình cảm ứng kích thước 5,2 inch có độ phân giải Full HD 1080p trong khi phiên bản trước chỉ có màn hình HD 720p, mật độ điểm ảnh 423 ppi, công nghệ AMOLED.

Bên trong là bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ tốc độ 2.5GHz, Adreno 330 GPU, cùng với 2GB bộ nhớ RAM, bộ nhớ trong 16GB hoặc 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Mặt sau của máy là camera 13 megapixel ống kính khẩu độ f/2.25, đèn flash kép… Máy có thể quay được video chất lượng 4K cũng như ghi âm với chất lượng âm thanh tốt. Mặt trước là camera phụ 2 megapixel.

Máy có kích thước 72,4 x 140,8 mm và nặng 144 gram. Máy chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat trên nguồn pin 2300 mAh, cho phép sạc nhanh với Turbo Charging mà theo Motorola, máy có thể sử dụng trong 8 giờ sau 15 phút sạc.

Motorola trang bị cho Moto X 2014 khả năng chống nước, chống bụi theo tiêu chuẩn IP. Tuy nhiên hãng cũng phủ một lớp nano lên linh kiện để Moto X 2014 có thể chịu được mưa hoặc sự cố đổ nước vào thiết bị.

Giá tham khảo: 10,5 triệu đồng

Oppo Find 7

Chiếc smartphone mới Find 7 có thiết kế khá sang trọng và bắt mắt nhờ quá trình gia công rất tỉ mỉ. Máy sở hữu màn hình kích thước 5,5 inch công nghệ Touch-on-Lens với độ phân giải 2560 x 1440 pixel “khủng” nhất từ trước đến nay, và mật độ điểm ảnh siêu cao 538ppi. Màn hình được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 3 và hỗ trợ chạm ngay cả khi đang đeo găng tay.

Điện thoại,điện thoại thông minh,top 10 điện thoại thông minh tốt nhất 2014

Cung cấp sức mạnh cho phiên bản màn hình độ phân giải QHD đến từ bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm MSM8974AC xung nhịp 2.5GHz giống như Galaxy S5, RAM 3GB, card đồ họa GPU Adreno 330, bộ nhớ trong dung lượng 32GB, và có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ microSD.

Ở mặt sau của Oppo Find 7 là một camera 13MP với cảm biến CMOS Sony IMX214 với một ống kính F/2.0 và đèn flash LED. Nó có khả năng quay video 4K video và 720p ở 120fps để tạo thành clip tốc độ chậm. Ngoài ra còn có một chế độ thú vị được gọi là Super Zoom. Phải mất 10 hình ảnh và kết hợp chúng thành một hình ảnh 50MP duy nhất.

Phiên bản QHD của Find 7 sẽ có pin 3.000 mAh. Oppo cũng đã giới thiệu một công nghệ mới là VOOC, có khả năng sạc pin đầy 75% trong vòng 30 phút, thực sự ấn tượng.

Oppo cũng đã đặc biệt chú ý đến các việc nâng cấp âm thanh trên chiếc smartphone mới. Nó dùng loa MaxxAudio đặc biệt, được cho là sẽ cung cấp âm bass tuyệt vời. Và đi kèm với một ứng dụng đặc biệt gọi là MaxxEq, cho phép bạn tinh chỉnh âm thanh như bạn mong muốn. Cùng đợi xem âm thanh của nó so với loa BoomSound của HTC như thế nào.

Giá tham khảo: 12,5 triệu đồng.

Sony Xperia Z3

Điện thoại thông minh Sony Xperia Z3 sử dụng màn hình TRILUMINOS kích thước 5.2 inch và vẫn dừng lại ở độ phân giải Full HD 1080p, chipset Snapdragon 801 MSM8974AC với vi xử lý lõi tứ tốc độ 2.5GHz, 3GB RAM, bộ nhớ chỉ có dung lượng 16GB có thể mở rộng qua microSD và card đồ họa Adreno 330. Một trong những ưu điểm trên Z3 chính là kích thước mỏng, nhẹ nhàng khi cầm nắm trên tay, thiết kế cứng cáp và nam tính.

Điện thoại,điện thoại thông minh,top 10 điện thoại thông minh tốt nhất 2014

Mặt lưng của Sony Xperia Z3 vẫn là camera 20.7 megapixel có đèn LED flash, tự động lấy nét, camera trước 2.2 megapixel và khả năng chống bụi, chống nước IP58 cho phép lặn dưới nước ở độ sâu 1m trong khoảng thời gian 30 phút.

Máy có kích thước 146 x 72 x 7.3 mm, trọng lượng 163 gram, dùng thỏi pin 3100mAh cung cấp thời gian đàm thoại lên đến 16 giờ trên mạng 3G, thời gian nghe nhạc 130 giờ và thời gian chờ là 740 giờ.

Sony Xperia Z3 sẽ có 4 tùy chọn màu sắc bao gồm: trắng, đen, xanh lá cây và màu đồng.

Giá tham khảo: 16,9 triệu đồng.

iPhone 6 Plus

Đây chính là chiếc smartphone được các tín đồ công nghệ chờ đợi nhất trong năp 2014, mẫu phablet đầu tay của Apple còn là chiếc iPhone tốt nhất mà Apple từng sản xuất.

Điện thoại,điện thoại thông minh,top 10 điện thoại thông minh tốt nhất 2014

Mặc dù bị chê là dễ bị bẻ cong, nhưng đó chỉ là thiểu số nên iPhone 6 Plus vẫn sở hữu nhiều ưu điểm cho phép nó vượt lên hẳn so với phần còn lại như bộ vi xử lý Apple A8 64-bit, hệ điều hành iOS 8 và màn hình (mặc dù không phải kính sapphire) nhưng vẫn có độ bền, mượt và chống chói tốt hơn.

iPhone 6 Plus sử dụng màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD 1080 pixel, có độ sáng màn hình tốt hơn, độ tương phản cao, gam màu tốt. Bộ vi xử lý Apple A8 64-bit, RAM 1GB, bộ nhớ trong tùy trọn 16/64/128GB không có thẻ nhớ ngoài, máy ảnh 8MP.

Giá tham khảo: 18 triệu đồng.

khampha.vn
5 dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đang bị hack, cẩn thận mất thông tin cá nhân, mất sạch tiền trong tài khoản

5 dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đang bị hack, cẩn thận mất thông tin cá nhân, mất sạch tiền...

Xài gì - 2 ngày, 18 giờ trước

Đây là một số dấu hiệu cảnh báo điện thoại có thể đã bị kẻ xấu tấn công, bạn cần kiểm tra lại ngay và luôn.

Điện thoại liên tục báo đầy bộ nhớ, làm ngay thao tác này để dọn dẹp dữ liệu không cần thiết, tha hồ lưu trữ

Điện thoại liên tục báo đầy bộ nhớ, làm ngay thao tác này để dọn dẹp dữ liệu không cần thiết, tha...

Xài gì - 2 ngày trước

Bộ nhớ điện thoại là tài nguyên quan trọng giúp lưu trữ các ứng dụng, dữ liệu (bao gồm âm thanh, hình ảnh, video...) mà chúng ta sử dụng hằng ngày.

Thảo Trinh bật mí 3 lưu ý bạn nữ cần biết khi mới bắt đầu chơi Golf

Thảo Trinh bật mí 3 lưu ý bạn nữ cần biết khi mới bắt đầu chơi Golf

Đi gì - 3 ngày, 14 giờ trước

Golf là bộ môn đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe và mở rộng khả năng giao tiếp xã hội. Ngày nay, không chỉ nam giới, nữ giới cũng đang dần theo...

Người mới lái xe thường mắc 3 sai lầm! Hãy xem bạn đã tránh được bao nhiêu? Ngay cả những người lái xe có kinh nghiệm cũng không thể đảm bảo điều đó

Người mới lái xe thường mắc 3 sai lầm! Hãy xem bạn đã tránh được bao nhiêu? Ngay cả những người lái...

Đi gì - 3 ngày, 16 giờ trước

Trong giai đoạn mới tập lái, rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do lỗi vận hành, vì vậy chúng ta phải chú ý tránh những hành vi lái xe này càng nhiều càng...

Vị trí an toàn nhất trên ô tô 4-5 chỗ và xe 7 chỗ, nhiều người không biết

Vị trí an toàn nhất trên ô tô 4-5 chỗ và xe 7 chỗ, nhiều người không biết

Đi gì - 3 ngày, 22 giờ trước

Nếu thường xuyên di chuyển bằng xe ô tô thì đây là vị trí bạn nên chọn ngồi để đảm bảo cho sức khỏe bản thân trong trường hợp không may bất chắc xảy...

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn có không?

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn...

Phong thủy - 3 giờ, 54 phút trước

Theo quan niệm phong thủy của người xưa thì trong một gia đình có đủ 4 thứ này sẽ gặp may mắn, làm ăn thuận lợi, phát tài.

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ cây sẽ không bị thối hay lá úa vàng

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ...

Kiến thức - 3 giờ, 10 phút trước

Bạn có thường xuyên bắt gặp những loại hoa, cây trồng rất phát triển, nhưng khi mua về chỉ cần cất trong nhà là sau đó cây tàn lụi khó phát triển? Rất có...

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 10 giờ, 25 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

 Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Chuyện làng sao - 10 giờ, 27 phút trước

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Chuyện làng sao - 10 giờ, 28 phút trước

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao...

Đời sống số - 12 giờ, 36 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Chuyện làng sao - 12 giờ, 20 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 20 phút trước

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng khá nữ tính.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 27 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 13 giờ, 54 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 13 giờ, 12 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 13 giờ, 15 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 16 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 13 giờ, 18 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 13 giờ, 19 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 16 giờ, 4 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 16 giờ, 25 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 17 giờ, 40 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 17 giờ, 40 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 17 giờ, 40 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).