Đồ ăn vặt nước ngoài hút hồn giới trẻ

09:41 01/11/2014

Giới trẻ là những người tiếp xúc và tiếp thu nhiều nhất những tinh hoa của các nền văn hóa nước ngoài, trong ẩm thực cũng không phải điều ngoại lệ.

Có vô số món ăn đến từ các nền ẩm thực khác, nhưng lại được các bạn trẻ Việt Nam ưa chuộng một cách đặc biệt.

Nếu là tín đồ của các món ăn vặt, hẳn bạn sẽ dễ dàng kể ra 3 nền văn hóa nước ngoài đang có ảnh hưởng sâu sắc nhất đến gu lựa chọn món ăn của người trẻ Việt, đó là Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc.

1. Đồ ăn Thái

Dù là nền ẩm thực láng giềng gần gũi, nhưng chỉ mới khoảng 2 năm trở lại đây, các món đồ ăn vặt đến từ đất nước Thái Lan mới bắt đầu làm mưa làm gió và gây cơn sốt không nhỏ trong lòng giới trẻ.

Nếu món ăn Thái thường gây ấn tượng bởi bị chua, cay thì đồ ăn vặt Thái Lan được ưa chuộng thời gian gần đây chủ yếu là các loại đồ ngọt, mang vị cốt dừa ngậy béo.

Trà sữa Thái mới xuất hiện từ đầu mùa hè năm nay, nhưng đã nhanh chóng "ghi điểm" với giới trẻ bởi hương vị, màu sắc hấp dẫn. Dù chỉ mang hai màu xanh, đỏ nhưng vị thơm ngậy mà không quá ngọt, dịu dàng không ngấy ngán, kết hợp với thạch hay trân châu đẹp mắt khiến trà sữa Thái nhanh chóng "phủ sóng" khắp các trang mạng xã hội cũng như ghi điểm với giới trẻ.

Kem dừa Thái cũng là món ăn mới xuất hiện từ giữa năm nay tại Hà Nội, cũng chưa có nhiều quán bán nhưng bất cứ quán mạnh dạn kinh doanh kem dừa Thái nào cũng đều thu được nhiều thành công. Kem dừa được làm từ dừa non xay, trứng, sữa bày cùng cùng dừa non, dừa sấy và lạc vừng, tất cả được đặt trong gáo dừa xiêm (thứ dừa đặc trưng của Thái) khiến món ăn không những đẹp mắt và còn ngon miệng, thu hút vô cùng.

Xôi xoài, xôi sầu riêng có lẽ là món xôi nổi tiếng hơn cả khi nhắc tới xôi Thái Lan. Xôi được nấu từ gạo nếp ngọt thơm, thêm vị béo bùi của cốt dừa nhưng không hề nát, ăn cùng xoài hay sầu riêng đều thơm ngon hết ý. Hiện trên các mạng xã hội rất phổ biến các hình thức đặt hàng xôi Thái Lan. Hoặc bạn có thể tìm ăn tại một vài quán đồ Thái.

Nhắc tới các món ăn Thái đang gây sốt ở Hà Nội không thể không kể tới món bún Thái hải sản. Món bún hải sản mang hương vị chua cay của Thái Lan này đã có mặt ở Hà Nội từ lâu. Nhưng chỉ với một chút kết hợp sáng tạo với bề bề, hải sản đã khiến món ăn này độc đáo, gây ấn tượng hơn với giới trẻ Hà Thành. Thật thú vị khi thưởng thức một món ăn nóng hổi, cay cay lại đầy đủ chất như bún Thái bề bề khi tiết trời vào thu.

2. Đồ ăn Hàn

Những năm gần đây, chúng ta không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của nền văn hóa Hàn Quốc và Nhật Bản đến giới trẻ Việt, và các món ăn đến từ hai nền văn hóa đó đã làm bao con mắt say mê.

Đồ ăn Hàn có phần phổ biến hơn cả với các chuỗi cửa hàng rộng khắp. Món ăn vặt Hàn Quốc nổi tiếng nhất tại Việt Nam vẫn là các biến tấu của cơm cuộn - gimbab. Một đĩa gimbab cuộn chắc tay khoảng 10 miếng, nguyên liệu gồm rong biển, cơm nếp, xúc xích, rau, trứng...chỉ có giá khoảng 30.000 đồng.

Món bánh gạo Tokbukki cay xè nấu cùng với thật nhiều bột ớt, tương ớt và hành lá cũng là món Hàn khiến nhiều bạn trẻ mê mệt. Hương vị chua ngọt và cay nồng của nước sốt hòa quyện cùng vị béo ngậy, giòn dai của bánh gạo cùng vài miếng chả cá và thịt ba chỉ thơm mềm hẳn sẽ mang đến cho bạn cảm giác khó quên khi thưởng thức món bánh gạo-Tokbokki.

Ngoài ra, các món ăn Hàn hút khách trẻ khác còn có thể kể tới cơm trộn, mì lạnh, mì nóng, canh rong biển, canh kim chi, thịt nướng…Đây là những món ăn không thể thiếu trong menu bất cứ quán Hàn Quốc nào tại Hà Nội.

Đồ ăn Nhật

Bánh xèo Nhật hoàn toàn khác với bánh xèo của người Việt Nam. Đó là một chiếc bánh hình vuông, đẹp mắt, không được chế biến từ bất kì loại bột nào mà đơn thuần chỉ là rau bắp cải thái sợi cùng khoai mỡ đã đánh nhuyễn, khi trộn lẫn với nhau tạo thành lớp kết dính tự nhiên, ở nhiệt độ cao sẽ cho ra thứ vỏ bánh mỏng tang, giòn giòn, phần nhân có thịt heo rất hấp dẫn. Món ăn có mặt ở các cửa hàng Nhật với giá chỉ khoảng 35.000 đồng nên cực kì thu hút các bạn trẻ.

Bánh bạch tuộc Takoyaki tròn trịa nhỏ xinh với phần nhân bạch tuộc, vỏ làm từ bột mì và trứng gà vàng ruộm, rưới nước sốt Takoyaki và mayonnaise là món ăn mới mẻ nhưng cũng rất thịnh hành thời gian gần đây. Nhìn những viên bánh tròn xoe, vàng rộm phết lên chút sốt takoyaki nâu nhạt xen lẫn màu xanh của rong biển, màu trắng ngà của vụn cá trông thật ngon mắt.

Bánh Dorayaki hay bánh rán Doraemon vốn nổi tiếng đã lâu, nay cũng xuất hiện tại nhiều quán Nhật bình dân. Bánh được chế biến đơn giản nhưng rất hấp dẫn với nhân đậu đỏ ngọt ngào, vỏ bánh mềm xốp.

Bánh nếp mochi với lớp vỏ mềm cùng nhiều màu sắc bắt mắt cũng là món được lòng không ít bạn trẻ.Bánh mochi chế biến khá đơn giản nhưng đòi hỏi sự khéo léo đồng thời sử dụng nhiều nguồn nguyên liệu đắt đỏ nên khá đắt tiền, thích hợp là món ăn chơi chứ không dùng ăn no.

Depplus.vn/MASK
Khi xào thịt bò trở nên quá dai! Đầu bếp dạy bạn mẹo để thịt mịn mềm và đậm đà hơn

Khi xào thịt bò trở nên quá dai! Đầu bếp dạy bạn mẹo để thịt mịn mềm và đậm đà hơn

Địa chỉ ăn ngon - 2 ngày, 16 giờ trước

Để thịt bò xào được thơm ngon, mềm và không bị dai thì chị em hãy học hỏi theo các đầu bếp nhà hàng.

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi...

Địa chỉ ăn ngon - 2 ngày, 18 giờ trước

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một số chai nhựa thành phẩm.

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Người lớn và trẻ em đều thích ăn

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Người lớn...

Địa chỉ ăn ngon - 2 ngày, 11 giờ trước

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài, mềm bên trong và ngon ngọt trong từng miếng ăn! Nó ngon đến mức bạn không thể ngừng...

Cà pháo muối chua ngọt muốn ngon, giòn tan, không bị thâm khú hay lên váng, cứ làm theo công thức này ắt thành công và chuẩn vị

Cà pháo muối chua ngọt muốn ngon, giòn tan, không bị thâm khú hay lên váng, cứ làm theo công thức này...

Địa chỉ ăn ngon - 3 ngày, 15 giờ trước

Cà muối chua ngọt là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt trong bữa cơm ngày hè.

Hãy ngừng ăn 4 loại cá này, nếu không chúng có thể chứa formaldehyde và kim loại nặng gây hại cơ thể

Hãy ngừng ăn 4 loại cá này, nếu không chúng có thể chứa formaldehyde và kim loại nặng gây hại cơ thể...

Địa chỉ ăn ngon - 3 ngày, 18 giờ trước

Khi tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng, vấn đề an toàn thực phẩm ngày càng thu hút được sự quan tâm. Cá là một phần quan trọng trong...

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 21 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 22 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 14 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 5 giờ, 26 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 8 giờ, 35 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 8 giờ, 42 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 42 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 8 giờ, 21 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 9 giờ, 1 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 10 giờ, 34 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 10 giờ, 37 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 10 giờ, 38 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 10 giờ, 59 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 10 giờ, 60 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 10 giờ, 60 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 10 giờ trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 2 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 10 giờ, 2 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 2 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.