Thủy Đặng phân trần chuyện yêu 'bố trẻ' Dương Trần Nghĩa

08:56 03/10/2012

Cô gái xinh đẹp của đội hình Thu Minh vừa bị loại Chủ nhật tuần qua thanh minh về chuyện bị nghi có mối quan hệ tình cảm với Trần Nghĩa - anh chàng thí sinh đã có vợ, chuẩn bị có con.

- Khi huấn luyện viên (HLV) Thu Minh thốt lên tên chị lọt vào vòng trong, nhưng kết quả sau đó lại là Phương Linh. Cảm giác của chị ra sao?

- Tôi không nhớ cảm giác của mình khi đó thế nào. Tôi vốn là người nhạy cảm, không hiểu sao lúc đó tôi có linh cảm người được chọn là Phương Linh chứ không phải mình. Khi chị Thu Minh đọc tên tôi, tôi cũng đoán là do chị nói chưa hết câu, không phải là chị công bố.

Khi biết Phương Linh được chọn, tôi đã khóc rất nhiều vì buồn và nhớ lại những khoảnh khắc từ đầu cuộc thi đến giờ. Chúng tôi đã có rất nhiều kỷ niệm vui trong ngôi nhà chung cũng như với ban tổ chức. Tôi chỉ biết cảm giác khi phải rời khỏi cuộc thi như chia tay tình yêu cuộc đời của mình. Tôi rất buồn và hụt hẫng.

Tuy vậy, cảm giác của tôi không băn khoăn hay áy náy, nó chỉ là cảm xúc đến một cách tự nhiên. Tôi chỉ tự hỏi rằng mình có phụ lòng bạn bè, gia đình và những người yêu quý mình hay không? Tôi, Phương Linh và Ngân Bình đã khóc rất nhiều vì xúc động khi nhìn thấy chị Minh khóc trước quyết định chia tay hai học trò thân yêu. Khi xuống sân khấu, nhiều người nhắn tin chia sẻ, động viên khiến tôi hạnh phúc và không buồn nữa.


Thu Thủy

- Trước đó, chị có linh cảm mình sẽ rơi vào nhóm nguy hiểm và khả năng bị loại cao không?

- Kết quả này có chút bất ngờ với tôi. Tôi cũng như tất cả các thí sinh khác, khi đến với cuộc thi đều nuôi hy vọng mình sẽ tiếp tục cuộc chơi, không muốn dừng lại quá sớm. Tôi cũng tin tưởng vào tình cảm của quý vị khán giả, vào vị HLV. Nhưng đây là một cuộc chơi, khi đứng trên sân khấu, tôi không nghĩ các thí sinh là đối thủ mà luôn nghĩ mình phải chiến thắng chính bản thân và tôi phải vượt qua những yêu cầu của HLV. Phần thi của tôi trong Liveshow 1 dù chưa phải mỹ mãn, nhưng tôi phần nào hài lòng. Điều đó cũng làm HLV Thu Minh nở nụ cười từ lúc tôi bắt đầu cất câu hát đầu tiên cho đến khi kết thúc.

Thú thật, tôi không linh cảm được mình sẽ rơi vào vòng sing - off hay bị loại, tôi chỉ chuẩn bị cho mình tinh thần sẵn sàng. Khi công bố kết quả, đọc tên 3 thí sinh nữ phải hát sing - off, tôi có cảm giác mình phải dừng cuộc chơi tại đây.

- Chị được đánh giá cao về giọng hát nhưng chị có nghĩ mình bị loại vì Hồ Ngọc Hà nói chị chọn sai bài hát, không phù hợp với chất giọng của mình?

- Tôi nghĩ chị Hà nói đúng và tôi tiếp thu mọi đóng góp, ý kiến của mọi người. Tôi không chỉ xuất hiện ở sân chơi này mà còn con đường dài làm nghề phía trước. Tôi nghĩ những gì đã qua không nên tiếc nuối. Những việc tôi chưa làm tốt được ở cuộc thi này sẽ là động lực để tôi phải làm tốt hơn trong tương lai.

- Trước khi bước vào vòng "Liveshow", chị cũng là thí sinh có liên quan trong scandal động trời dàn xếp kết quả của Phương Uyên. Chị nghĩ sao về ý kiến mình bị loại là cách để minh oan cho chương trình?

- Bản thân là người trong cuộc, sự sắp xếp ở đây chúng ta nên hiểu khác đi. Không riêng gì Việt Nam, tất cả các chương trình thực tế ở nước ngoài đều có sự sắp xếp. Dàn xếp ở đây là định hướng để chương trình hấp dẫn hơn, không phải là dàn xếp kết quả. Tôi cũng không bất mãn khi mình bị loại và không cho rằng đó là cách đánh lạc hướng dư luận. Tôi nghĩ 10 thí sinh được lựa chọn đều xứng đáng, đảm bảo được tiêu chí của chương trình. Họ sẽ là người làm cho sân chơi này hấp dẫn hơn.


Thu Thủy và Gia Bảo.

- Trước đó, scandal chị được Giám đốc âm nhạc Phương Uyên ưu ái có ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như tinh thần của chị?

- Trong loạt hình đó, tôi chỉ có một hình duy nhất với chị Uyên. Khi đưa vào list, mọi  người nghĩ tôi thân thiết với chị Uyên nên được chị ưu ái, lựa chọn, nhưng tôi cho rằng chị Uyên thân thiết với mọi thí sinh, không riêng gì tôi.

Và khi bị mọi người nghi ngờ, tôi rất buồn và thú thật tâm lý bị ảnh hưởng nhiều. Nếu nói rằng tôi được chọn vì nhờ mối quan hệ thì mọi cố gắng của tôi như đổ xuống sông, xuống bể, tôi bị hụt hẫng vô cùng. Và khi rơi vào tình cảm đó, tôi chỉ biết làm thế nào để hát tốt hơn thôi. Sau vòng Liveshow 2, nhiều khán giả đã thay đổi cách nhìn về tôi vì trước đó, ở vòng Đối đầu, nhiều người bức xúc tại sao Thu Minh chọn Thu Thủy mà không chọn Gia Bảo.

- Sau 2 tháng sống trong ngôi nhà chung, chị thấy mình thay đổi và trưởng thành như thế nào?

- Theo quan điểm của tôi, khi được làm việc với chị Minh, tôi thấy chị thân thiện và dễ gần như một người chị tuyệt vời. Ngoài việc luyện chuyên môn nhiệt tình, chị luôn hết lòng với mọi thành viên. Chị Minh cũng là người rất công bằng, công tâm. Chị ấy cũng chăm lo đời sống tinh thần, sức khỏe của chúng tôi. Là một ngôi sao lớn, bỏ rất nhiều thời gian để rèn luyện thí sinh The Voice, tôi tự cảm thấy trách nhiệm của mình lớn hơn. Và khi thấy sự nhiệt tình của HLV, tôi tự nhủ phải cố gắng gấp đôi để không phụ lòng chị.

- Trong những giọng ca của "The Voice", chị đánh giá cao thí sinh nào nhất?

- Tôi nghĩ quan niệm âm nhạc không giới hạn đúng sai. Mỗi người có một gout khác nhau. Nếu đánh giá, tôi chỉ đánh giá theo gout của riêng mình và sở thích, không dựa trên vấn đề chuyên môn. Tôi thích giọng ca của Hương Tràm trong đội mình và bạn Nguyễn Thùy Linh, đội của anh Trần Lập. Ngoài ra, tôi cũng thích chất giọng của Bùi Anh Tuấn, một giọng hát đi vào lòng người.

- Một chút ngoài luồng, cũng trong đêm sing - off này, Bảo Anh dù được chọn đi tiếp nhưng tiếp tục bị ném đá từ dư luận. Là một thí sinh, chị đánh giá như thế nào về kết quả này?

- Tôi rất ngại vấn đề đánh giá về người khác. Bản thân tôi luôn nghĩ, bất cứ ai đưa ra quyết định như thế nào đều có lý do của họ. Đấy phải là lý do chính đáng được suy nghĩ rất chín chắn mà không phải ai cũng hiểu được. Là người ngoài cuộc, tôi cũng tôn trọng sự lựa chọn của HLV Trần Lập và không có băn khoăn gì cả. Tôi nghĩ, không riêng Bảo Anh, hay một thí sinh nào được chọn thì họ phải đảm bảo đủ tiêu chí của chương trình đề ra.

Chúng ta không nên ném đá Bảo Anh. Bảo Anh từ đầu cuộc thi cũng gây được nhiều ấn tượng, khán giả hãy mở rộng vòng tay để có cái nhìn bao dung hơn, để cô ấy có cơ hội đi sâu hơn. Và biết đâu các HLV cũng nhìn thấy được Bảo Anh có tiềm năng phát triển ở các vòng tới.

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của chị trong suốt quá trình tham gia sân chơi "The Voice"?

- Tình cảm của tôi dành cho The Voice như là tình yêu. Yêu từ khi bắt đầu đến với sân chơi này, sau đó, tôi phải trải qua những thăng trầm, vui buồn. Khi chia tay, tình yêu của tôi như một câu chuyện khiến tôi không thể nói được mình nhớ điều gì nhất. Tình cảm của tôi ngày càng lớn dần theo tháng đồng hành cùng chương trình.

Điều tôi muốn nói là lời cảm ơn đến HLV Thu Minh, ê-kíp trang điểm vì tập nào xuất hiện tôi cũng được khen đẹp, cười. Tôi muốn cảm ơn ban tổ chức đã quan tâm đến đời sống thí sinh, tạo điều kiện cho chúng tôi ở một căn hộ sang trọng, chuẩn bị các phương tiện đi lại cho thí sinh. Khi dừng cuộc chơi tại đây, tôi không có gì hối hận, chỉ tự nghĩ rằng lẽ ra mình có thể làm tốt hơn thế.

- Cũng trong 2 tháng sống chung cùng các thí sinh trong đội, rất nhiều thông tin tiết lộ chị và "ông bố trẻ" đã nảy sinh tình cảm đặc biệt, thực hư ra sao?

- Tôi nghĩ rằng tin đồn về chuyện tình cảm không chỉ có riêng ở đội Thu Minh mà còn ở nhiều đội khác. Thậm chí, có nhiều tin đồn còn không có căn cứ.

Dương Trần Nghĩa trong đội là một người anh cả, động viên tinh thần cho các thí sinh trong đội, không riêng tôi. Tôi rất quý anh Nghĩa, chúng tôi chơi thân với nhau như anh em, nên khi một người nam thân thiết với một người con gái rất dễ gây hiểu lầm có tình cảm đặc biệt chăng? Với bản thân tôi và các thí sinh khác, anh Nghĩa là người anh luôn an ủi, động viên chúng tôi khi gặp khó khăn.


Dương Trần Nghĩa

- Có hay không chuyện chị và Dương Trần Nghĩa tình tứ, hẹn hò riêng và bị mọi nguời bắt gặp?

- Tin đồn muôn phần muôn vẻ lắm. Không riêng tôi với anh Nghĩa, các thí sinh khác cũng đều có những hành động thân thiết như chụp ảnh khoác vai nhau nhưng đều gây hiểu lầm không mong muốn. Tôi rất ngại phải chia sẻ chuyện này trên báo vì khi mình trả lời mọi người nghĩ mình thanh minh. Khi tôi dừng cuộc chơi này thì mọi thứ sẽ lại yên ắng như cũ thôi.

- Kế hoạch của chị sau khi dừng chân tại "The Voice"?

- Tất cả các cuộc thi chỉ là bệ phóng để mình thực hiện ước mơ ca hát. Tôi dừng lại cuộc thi này không phải là cánh cửa đã đóng lại. Cánh cửa vẫn sẽ mở và tôi vẫn tự an ủi rằng nếu tôi bước sâu hơn nữa chắc gì tình cảm của khán giả dành cho tôi lại nhiều hơn thế này. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi nhận được nhiều lời chia sẻ của mọi người. Tôi sẽ vẫn tiếp tục hát, tiếp tục bước trên con đường âm nhạc và cho ra những sản phẩm âm nhạc để không phụ lòng mong đợi của khán giả.

Zing
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 5 giờ, 37 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 5 giờ, 17 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 50 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 6 giờ, 53 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 6 giờ, 54 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 6 giờ, 15 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 6 giờ, 16 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 6 giờ, 16 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 6 giờ, 16 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 18 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 6 giờ, 18 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 18 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 7 giờ, 22 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 9 giờ, 36 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 39 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 9 giờ, 40 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 9 giờ, 45 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 40 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 40 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 10 giờ, 50 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...