SNSD và 10 'cái nhất' nổi tiếng Kpop

15:23 17/02/2015

Cùng fan Kpop điểm danh những “cái nhất” thú vị của nhóm nhạc đình đám SNSD.

Chính thức ra mắt công chúng vào năm 2007, và sau 2 năm tấn công vào Kpop, 9 cô gái với 9 phong cách độc đáo đã làm nên một SNSD thành công vang dội sau ca khúc Gee. Gee đã phá vỡ mọi kỷ lục về khả năng trụ vững vị trí số 1 trên tất cả các BXH, MV lên tới 116 triệu lượt người xem và trở thành một hiện tượng đối với fan Kpop trên khắp thế giới.

Cho đến hôm nay, SNSD đã trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop với số lượng fan đông đảo và rất nhiều “cái nhất” có thể gọi tên:

Nhóm nhạc nữ đình đám có nhiều thành viên nhất

Trong 15 nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất Kpop thì SNSD là nhóm nhạc có số lượng thành viên đông đảo nhất. Điều đáng nói là cả 9 cô gái đều trẻ trung, xinh đẹp và tài năng. Một trong những mấu chốt quan trọng để duy trì nhóm đó là sự hòa hợp và đoàn kết giữa các thành viên. Chặng đường 7 năm cùng nhiều thăng trầm nhưng cũng gặt hái được không ít vinh quang phần nào chứng minh được sự ăn ý giũa các thành viên SNSD.

Đáng tiếc vào cuối tháng 9 vừa qua, con số 9 huyền thoại đã bị phá vỡ khi Jessica tuyên bố rời nhóm. Không chỉ SNSD mà cả Kpop đều trải qua những ngày trấn động, fans tỏ ra vô cùng tiếc nuối trước sự mất mát này.

SNSD, Nhom nhac quoc dan, ky luc nhom nhac
9 cô gái đã làm nên 1 thành công vang dội cho Kpop.

Được tìm kiếm nhiều nhất

Tính đến thời điểm hiện tại, SNSD là nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop với nhiều ca khúc đình đám. Kể từ khi thành lập, tên tuổi của 9 cô gái SNSD được tìm kiếm trên Wikipedia 18 triệu lượt, vượt xa T-ara (5,8 triệu lượt), Big Bang (15 triệu lượt), EXO (6 triệu lượt), Super Junio (13 triệu lượt),… và nhiều nhóm nhạc thần tượng tên tuổi khác.

Trên tạp chí Forbes, trong 3 năm gần đây: 2011, 2012 và 2014 trong BXH 40 nhân vật quyền lực nhất Hàn Quốc thì SNSD xếp vị trí đầu tiên. Bởi vậy mà SNSD được đánh giá là nhóm nhạc quyền lực nhất Hàn Quốc.

SNSD, Nhom nhac quoc dan, ky luc nhom nhac
SNSD rũ bỏ hình ảnh ngây thơ và trưởng thành và trở nên quyến rũ, gợi cảm hơn.

Nhiều fan nhất trong số các nhóm nhạc nữ Kpop

Mặc dù có nhiều điểm không thể so sánh được với TVXQ, Big Bang, Beast, song SNSD lại có số lượng fan “khủng” nhất trong số các nhóm nhạc nữ Kpop. Vượt qua tất cả các nhóm khác, SNSD trở thành nhóm nhạc nữ duy nhất lọt vào top 10 nhóm nhạc có lượng fan lớn nhất trên Daum. Chỉ ra mắt công chúng sau 2 năm, số lượng fan của SNSD tăng vọt khi ca khúc hit “Gee” được phát hành.

Một dấu hiệu đáng buồn là trên Sone (FC của SNSD) vào tháng 3 vừa qua đã giảm trên 1 nghìn người. Và sang tháng 4 cũng bằng từng đó fan rời đi. Tuy nhiên, tính cho đến hiện tại, fan của SNSD vẫn là một con số đáng để các nhóm nhạc khác nể phục.

SNSD, Nhom nhac quoc dan, ky luc nhom nhac
Độc đáo trong phong cách Hip Hop.

Có lượng anti fan cao nhất

Mặc dù được bình chọn là nhóm nhạc nữ có số lượng fan nhiều nhất Kpop, song có điều không thể phủ nhận đó là SNSD cũng chính là nhóm nhạc dẫn kỷ lục về số lượng anti fan. Riêng ở Việt Nam, con số này đã lên tới gần 47 nghìn người. Trên mạng xã hội tràn ngập những fanpage anti chuyên bới móc thông tin, chê bai, nói xấu “gà cưng” của SM.

Điển hình như trong Dream Concert 2008, các anti fan đã mua hết vé ở hàng ghế khán giả chỉ nhằm chờ khi đến phần trình diễn của SNSD, tất cả đều đồng loạt tắt lightstick. Suốt 10 phút SNSD trình diễn trong im lặng. Lọt thỏm giữa sân vận động rộng mênh mông chỉ có một mảng màu hồng của FC hiện lên ở một góc khán đài.

SNSD, Nhom nhac quoc dan, ky luc nhom nhac
Trong Dream Concert 2008, SNSD bị tẩy chay. Một “biển người đen”
trước màn biểu diễn của 9 cô gái này.

MV hit có nhiều lượt truy cập nhất

Sau Black Ocean, SNSD bỗng chốc “bốc hơi” suốt 9 tháng. Tưởng chừng như đang ở mức báo động sắp tan rã, vậy mà vào năm 2009, 9 cô gái xinh đẹp của SNSD đã làm nên một huyền thoại Kpop với sự ra đời của ca khúc Gee. Ca khúc này liên tục giữ vị trí No.1 suốt 9 tuần liên tiếp, “oanh tạc” trên các BXH. Đây là một con số hiếm hoi mà không phải nhóm nhạc nào cũng làm được.

MV của Gee cán mốc 122 triệu lượt xem – một con số mà rất nhiều nhóm nhạc ao ước. Gee cũng là đĩa đơn đầu tiên đưa tên tuổi của SNSD lên một tầm cao mới. Trong một thời gian dài, Gee là ca khúc phổ biến nhất trong các quán karaoke tại Hàn Quốc.

SNSD, Nhom nhac quoc dan, ky luc nhom nhac
Nhóm sở hữu một lượng fan khổng lồ, nhưng đồng thời
cũng lập kỷ lục với lượng anti fan tỷ lệ thuận.

Nhóm nhạc duy nhất đoạt giải Golden Disk Awards 2 năm liên tiếp

Golden Disk Awards là giải thưởng âm nhạc cao quý nhất ở xứ sở kim chi. Cho đến hiện tại, SNSD vẫn là nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử Kpop có 2 năm liên tiếp nhận Daesang và Bonsang tại Seoul Music Awards vào năm 2009 và 2010.

SNSD, Nhom nhac quoc dan, ky luc nhom nhac
SNSD là nhóm nhạc nổi tiếng Kpop cả về thành công lẫn scandal tai tiếng.

Nhóm nhạc “rinh” về nhiều cúp nhất

Bằng tài năng sẵn có, lượng fan cực khủng và sự lăng xê tốt của SM mà SNSD luôn bội thu cúp No.1 sau nhiều lần tái xuất. Sau cơn bão Gee, hàng loạt các ca khúc khác của 9 cô gái quốc dân như: Mr Taxi, The Boy, I Got a Boy,… đều trở thành những siêu phẩm khuấy đảo fan Kpop.

Vào tháng 11/2013, giữa một rừng các tên tuổi âm nhạc nổi tiếng thế giới, 9 cô gái SNSD đã vượt mặt cả Lady Gaga, Justin Bieber, Selena Gomez, One Direction và Demi Lovato để ẵm trọn giải thưởng lớn Video của năm của Youtube được tổ chức tại Mỹ.

Theo như fan thống kê thì hiện tại hiện tại, SNSD có tổng cộng 125 giải thưởng, 78 cúp âm nhạc hàng tuần tại các show ca nhạc: Music Bank, Inkigayo và M!Countdown cùng hàng trăm danh hiệu, kỉ niệm chương các loại. Nếu mỗi giải thưởng cần một diện tích 40x30cm để trưng bày thì SNSD sẽ phải sắm sửa một bức tường hoàn toàn trống dài 14m, cao 2m và để cúp từ trần nhà đến tận chân tường.

SNSD, Nhom nhac quoc dan, ky luc nhom nhac
Nhóm nhạc đình đám này lập kỷ lục Kpop về số lượng cúp giành được.

Kiếm tiền giỏi nhất SM

Hai năm trước, SM Entertainment – Công ty quản lý các ngôi sao bất ngờ tiết lộ số tiền kiếm được từ các nghệ sỹ Hàn năm 2011. Đứng đầu bảng là SNSD với số tiền lên tới 19,3 triệu USD (chiếm 39% doanh thu các nghệ sỹ mang lại). Trong khi đó, Super Junio chỉ chiến 25%, TVXQ chiếm 20%, SHINnee chiếm 10% và ít nhất là F(x) 6%.

SNSD, Nhom nhac quoc dan, ky luc nhom nhac
9 cô gái xinh đẹp này đã mang về cho SM doanh thu không hề nhỏ.

Album Hàn bán chạy nhất tại Nhật

Năm 2010, SNSD bắt đầu xâm nhập vào thị trưởng Nhật Bản, dưới sự quản lí của Nayutawave Records. Hai ca khúc tiếng Hàn năm 2009 là Tell me your wish và Gee được làm mới lại và thu hút được nhiều khán giả. Album tiếng Nhật đầu tay của nhóm là Girls' Generation, phát hành vào tháng 6 năm 2011. Hiện tại, SNSD đang là nhóm nghệ sĩ Hàn có số lượng album được bán chạy nhất tại Nhật Bản. Ngay cả nhóm nghệ sỹ nổi tiếng của Nhật cũng không sánh bằng.

SNSD, Nhom nhac quoc dan, ky luc nhom nhac
SNSD được bình chọn là một trong những nhóm nhạc nữ xinh đẹp nhất Kpop.

Nhóm nhạc nổi tiếng lắm scandal nhất

Chặng dường 7 năm của SNSD dính nhiều bê bối, từ xưng danh “lẳng lơ”, phân biệt chủng tộc, hành hung đến vô lễ với tiền bối đều đủ cả. Vì chung công ty quản lý với các nhóm thần tượng nam như TVXQ, Super Junior, SHINee,… nên có không ít những tin đồn qua lại người nọ nghi án “dính níu” đến người kia. Mặc dù chưa có mối tình nào công khai, nhưng SNSD vẫn thường xuyên bị anti fan bới móc chuyện tình cảm.

SNSD được công nhận là một trong những nhóm nhạc nữ có ngoại hình nổi bật nhất Kpop, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng đa số đều đẹp nhờ dao kéo. Gần đây nhất là vụ Jessica tuyên bố xác nhận bị các thành viên yêu cầu rời nhóm làm fan ngã ngửa, anti fan được bữa hả hê vì sự tan rã của số 9 huyền thoại một thời.

SNSD, Nhom nhac quoc dan, ky luc nhom nhac
Trải qua nhiều thăng trầm, cho đến bây giờ SNSD đã có những
bước tiến vững chắc trong làng giải trí Hàn Quốc.

7 năm tồn tại và phát triển, cũng đã trải qua không ít những scandl tai tiếng với một số lượng antifan không nhỏ, song không thể phủ nhận những nỗ lực SNSD trải qua và một bảng thành tích dày đặc mà họ đã đạt được. Là nhóm nhạc nữ nắm giữ nhiều kỷ lục nhất Kpop, SNSD xứng đáng là niềm tự hào của nền âm nhạc Hàn Quốc.

Theo Baodatviet.vn
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Gia đình người Mông Cổ sống trong lều, họ tắm và đi vệ sinh như thế nào? Cô gái địa phương nói sự thật

Gia đình người Mông Cổ sống trong lều, họ tắm và đi vệ sinh như thế nào? Cô gái địa phương nói...

Đời sống trẻ - 58 phút trước

Người Mông Cổ có lối sống du mục đặc trưng, thường xuyên di chuyển để tìm kiếm những khu vực thảo nguyên, đồng cỏ xanh và có nước sinh hoạt. Chính vì thế, họ...

VTM Thiên Hà tự hào là địa điểm đáng tin cậy cho sao Việt trong suốt 15 năm

VTM Thiên Hà tự hào là địa điểm đáng tin cậy cho sao Việt trong suốt 15 năm

Spa - 1 giờ, 9 phút trước

Trước tốc độ phát triển mạnh mẽ của cơ sở 1 tại Trần Duy Hưng, Thiên Hà đã mở cơ sở thứ 2 tại địa chỉ số 79 Bà Triệu - địa điểm làm...

Lý do chè đỗ đen ngoài quán luôn rất ngọt, không phải là để cho thêm đá, người bán hàng sẽ không bao giờ tiết lộ

Lý do chè đỗ đen ngoài quán luôn rất ngọt, không phải là để cho thêm đá, người bán hàng sẽ không...

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 36 phút trước

Chè đỗ đen ngoài hàng luôn rất ngọt, bạn có biết vì sao không? Không phải để cho thêm đá, muốn biết nguyên nhân, bạn cứ đọc bài viết dưới đây sẽ rõ.

9 trường THPT tư ở Hà Nội học phí dưới 3 triệu đồng/tháng năm 2024, có trường giảm học phí

9 trường THPT tư ở Hà Nội học phí dưới 3 triệu đồng/tháng năm 2024, có trường giảm học phí

Kiến thức - 2 giờ, 36 phút trước

Nếu trong kỳ thi sắp tới, con không trúng tuyển vào trường công lập, cha mẹ có thể tham khảo danh sanh sách các trường tư dưới đây.

Có những dấu hiệu này bạn nhất định sẽ nắm chắc thành công trong tay, mặc kệ hiện tại khó khăn đến đâu

Có những dấu hiệu này bạn nhất định sẽ nắm chắc thành công trong tay, mặc kệ hiện tại khó khăn đến...

Kiến thức - 2 giờ, 36 phút trước

Nhiều người cho rằng một người bỗng nhiên có sự nghiệp “phất” lên hẳn là may mắn. Nhưng thật ra, không hề có “bỗng nhiên” nào ở đây, mà là những gì họ nhận...

Hướng dẫn cách gửi mã QR ngân hàng nhận tiền đơn giản, thời đại 4.0 mà không biết làm điều này thì thật lạc hậu

Hướng dẫn cách gửi mã QR ngân hàng nhận tiền đơn giản, thời đại 4.0 mà không biết làm điều này thì...

Xài gì - 2 giờ, 37 phút trước

Để gửi mã QR ngân hàng, người dùng có thể lấy mã và gửi trực tiếp từ ứng dụng ngân hàng số.

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có thế này

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 37 phút trước

Ca sĩ Kasim Hoàng Vũ cho biết sau ca mổ bản thân không nhai được như bình thường nên phải thay đổi chế độ ăn khiến cơ thể trở nên gầy hơn trước.

'Nếu bạn mở cửa thế này, tai họa sẽ đến! Ba thứ không nên nhìn thấy khi bước vào cửa là gì?

'Nếu bạn mở cửa thế này, tai họa sẽ đến! Ba thứ không nên nhìn thấy khi bước vào cửa là gì?...

Phong thủy - 2 giờ, 24 phút trước

Theo phong thủy, khi thiết kế nhà, gia chủ cần phải chú ý đến những thứ không nên nhìn thấy khi mở cửa.

'Ông trùm màn ảnh Hàn' và 'người tình' của Hyun Bin thay đổi như thế nào sau 24 năm?

'Ông trùm màn ảnh Hàn' và 'người tình' của Hyun Bin thay đổi như thế nào sau 24 năm?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 25 phút trước

Nam diễn viên Cha In Pyo cùng đàn em Kim Sun Ah đều đã bước sang độ tuổi ngoài 50.

Chặt 5 cây này là tự chặt phúc lộc, ốm đau triền miên, gia đình dễ lụi bại, là 5 cây gì?

Chặt 5 cây này là tự chặt phúc lộc, ốm đau triền miên, gia đình dễ lụi bại, là 5 cây gì?...

Phong thủy - 2 giờ, 25 phút trước

Theo kinh nghiệm của người xưa thì nhiều loại cây xanh cũng có linh hồn, linh khí nên con người chặt đổ cây có thể bị "báo ứng".

Đi diễn mà 'đụng hàng' trang phục với khán giả, Quốc Thiên phản ứng ra sao?

Đi diễn mà 'đụng hàng' trang phục với khán giả, Quốc Thiên phản ứng ra sao?

VIDEO - 2 giờ, 25 phút trước

Màn giao lưu đặc biệt của Quốc Thiên và vị khán giả khiến tất cả mọi người trong phòng trà đều bật cười và phấn khích.

Người lao động được nhận tới 500% lương khi đi làm dịp lễ 30/4-1/5, có đúng không?

Người lao động được nhận tới 500% lương khi đi làm dịp lễ 30/4-1/5, có đúng không?

Kiến thức - 2 giờ, 25 phút trước

Đi làm vào dịp lễ 30/4 - 1/5, người lao động nhận được mức lương cao hơn ngày làm việc bình thường như thế nào?

Tuấn Hưng phải đền tiền vé cho khán giả sau đêm diễn vì gặp sự cố sức khỏe

Tuấn Hưng phải đền tiền vé cho khán giả sau đêm diễn vì gặp sự cố sức khỏe

Chuyện làng sao - 2 giờ, 26 phút trước

Trên trang cá nhân, ca sĩ Tuấn Hưng thông báo sẽ hoàn lại tiền vé cho những khán giả không chấp nhận sự cố sức khỏe anh gặp trong đêm nhạc mới đây khiến...

Nghiện hút thuốc, nghiện rượu hay nghiện tình dục, cái nào có hại nhất cho tuổi thọ của bạn?

Nghiện hút thuốc, nghiện rượu hay nghiện tình dục, cái nào có hại nhất cho tuổi thọ của bạn?

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 12 phút trước

Nhiều thói quen sinh hoạt không đúng cách đang ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Những kiểu tóc nữ đáng thử nhất năm 2024 là kiểu tóc ba chiều thời trang, khoe khí chất và được các chị em yêu thích

Những kiểu tóc nữ đáng thử nhất năm 2024 là kiểu tóc ba chiều thời trang, khoe khí chất và được các...

Tóc đẹp - 5 giờ, 35 phút trước

Thời trang là chủ đề muôn thuở được phái đẹp theo đuổi. Năm 2024, phụ nữ không chỉ quan tâm đến vẻ đẹp ngoại hình mà còn theo đuổi kiểu tóc ba chiều độc...

'Phong cách thường ngày + bốt mùa xuân' là thứ phụ nữ 40+ nên mặc: không khoa trương mà vẫn thời trang

'Phong cách thường ngày + bốt mùa xuân' là thứ phụ nữ 40+ nên mặc: không khoa trương mà vẫn thời trang...

Thời trang + - 5 giờ, 43 phút trước

Sau bốn mươi tuổi, bạn phải tin: mọi thứ trên đời này đều là sự sắp đặt tốt nhất. Từ sự chuyển động của các thiên hà và thiên thể đến sự hưng thịnh...

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn một cây cầu ngắm cảnh mà bạn cho là đẹp nhất? Xem gần đây bạn gặp vận may gì?

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn một cây cầu ngắm cảnh mà bạn cho là đẹp nhất? Xem gần đây bạn gặp...

Đời sống số - 5 giờ, 49 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cây cầu mà bạn muốn ngắm cảnh nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Trứng được chiên với nước mà không cần thêm một giọt dầu, ăn mềm, mịn thơm mà không bị béo

Trứng được chiên với nước mà không cần thêm một giọt dầu, ăn mềm, mịn thơm mà không bị béo

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 7 phút trước

Mặc dù trứng được chấp nhận để nấu, nhưng trứng bác tương đối phổ biến hơn đối với mọi người. Vì trứng bác chắc chắn cần sử dụng dầu nên trứng đặc biệt mềm...

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Chuyện làng sao - 5 giờ, 14 phút trước

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.

Châu Đăng Khoa livetream đáp trả lời tố của 'gà cưng' Sofia

Châu Đăng Khoa livetream đáp trả lời tố của 'gà cưng' Sofia

Chuyện làng sao - 5 giờ, 15 phút trước

Tối 15/4, Châu Đăng Khoa đã đăng đàn đáp trả từng lời cáo buộc mà ca sĩ Sofia đã dành cho mình.