Nguyên Vũ: Tôi thừa nhận mình yếu kém

07:59 19/06/2012

"Tôi thừa nhận mình vẫn còn yếu kém so với các MC chuyên nghiệp khác, nhưng để kiếm được một người ca sĩ, vừa có khả năng nói trước đám đông và bản lĩnh đứng trên sân khấu như thế thì chỉ đếm trên đầu ngón tay" - Nguyên Vũ chia sẻ.

Sau đêm chung kết BNHV 2012 Nguyên Vũ trở thành cái tên được dư luận và cộng đồng mạng đặc biệt chú ý. Những phát ngôn trong đêm thi này của anh bị đem ra mổ xẻ và anh bị lên án khá nhiều. Rất nhiều ý kiến thậm chí còn phê phán gay gắt đối với chàng ca sĩ này.

Ngay sau khi chương trình kết thúc, chúng tôi đã liên lạc với Nguyên Vũ để lắng nghe những chia sẻ của anh về vụ việc đang được bàn tán xôn xao. Không hề né tránh bất kì câu hỏi nào, Nguyên Vũ đã có những câu trả lời rất thẳng thắn.

- Kết thúc một đêm chung kết đầy rẫy những lỗi không đáng có dành cho MC, anh có lời giải thích nào về những sự cố mà mình đã mắc phải, như gọi nhầm tên thí sinh, đọc nhầm kết quả và thậm chí trao nhầm giải thưởng?

Về sự cố gọi nhầm tên Minh Hằng thành Trương Nam Thành, tôi còn nhớ rất rõ sau khi xem xong màn trình diễn quá tuyệt vời của cô ấy, tôi đã phải thốt lên rằng Minh Hằng thể hiện hay đến nỗi tôi đã quên mất vai trò của mình là một MC. Thật sự đây chỉ là sự cố ngoài ý muốn và bản thân tôi cũng thấy chuyện này không có gì quá nghiêm trọng cả.

thảm họa MC,bước nhảy hoàn vũ 2012,ốc thanh vân,nguyên vũ
Nguyên Vũ cho hay, anh không quan tâm khi bị ném đá

Còn việc đọc nhầm kết quả từ 64% thành 64.000 tin nhắn thì ngay khi vừa phát hiện ra sự nhầm lẫn, tôi đã nhanh chóng sửa lại cho chính xác. Nhưng về việc trao nhầm giải thưởng, tôi có thể khẳng định lỗi hoàn toàn không phải do mình. Thời điểm khi công bố kết quả của những giải thưởng phụ cho các thí sinh, ở hạng mục Nữ hoàng vũ điệu Latin vẫn còn để trống và Ban tổ chức (BTC) vẫn chưa có quyết định chính thức ai sẽ là người nhận giải.

Đến khi tôi thông báo tên Phương Thanh dựa theo thông báo mới nhất từ BTC, thì ngay lập tức sau đó, giải thưởng lại được tranh cãi, cân nhắc một lần nữa và kết quả cuối cùng đã thuộc về Anh Thư. Chính vì vậy, lỗi trao nhầm giải này không phải do tôi gây ra, tôi không hề cố ý khiến Anh Thư hay chị Phương Thanh bị rơi vào trường hợp khó xử như thế. Chỉ vì kết quả bất ngờ được thay đổi vào phút chót nên mới vô tình để xảy ra trường hợp không mong muốn trong lúc công bố kết quả.

thảm họa MC,bước nhảy hoàn vũ 2012,ốc thanh vân,nguyên vũ
Nguyên Vũ bị ném đá tơi tả sau khi chương trình kết thúc

- Nhưng sau khi để xảy ra những sự cố không đáng có này, không ít khán giả đã nhận xét anh không chuyện nghiệp dù đã có kinh nghiệm nhiều năm làm MC?

Thật sự khi xem qua ý kiến của báo giới cũng như khán giả từ đầu cuộc thi BNHV cho đến giờ, tôi cảm thấy rất buồn vì những lời nhận xét thiếu thiện cảm mà mọi người đã dành cho mình. Tuy đã có nhiều năm kinh nghiệm làm MC, nhưng đã hơn 1 năm qua tôi mới quay trở lại công việc này và dẫn chương trình cũng không phải là nghề chính của tôi.

Chưa kể tôi cũng không phải là người được đào tạo làm MC qua trường lớp hẳn hoi nên chắc chắn về vấn đề chuyên môn. Tôi thừa nhận mình vẫn còn yếu kém so với nhiều MC chuyên nghiệp khác.

Nhưng, để kiếm được một người ca sĩ, vừa có khả năng nói trước đám đông và bản lĩnh đứng trên sân khấu thực sự không hề dễ chút nào. Nếu có cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nên bây giờ nếu mọi người có "ném đá" hay lên tiếng chê bai tôi đi chăng nữa, tôi cũng sẽ không quan tâm. Bản thân tôi hiểu rất rõ, khi đến với BNHV mình đã làm hết mình để chương trình thành công và quan trọng là BTC đã ghi nhận được điều đó từ tôi.

thảm họa MC,bước nhảy hoàn vũ 2012,ốc thanh vân,nguyên vũ
Anh cho rằng mình đã làm đúng vai trò một chủ trò

- Ban tổ chức đã nói gì với anh sau khi chương trình phát sinh rất nhiều “sạn” đến từ MC vào tối qua?

(Cười) Sau đêm chung kết vừa qua, Vũ thực sự rất vui vì đã nhận được sự đồng cảm rất lớn từ Ban tổ chức. Họ đã nhiệt tình bắt tay và gửi lời cảm ơn đến 2 MC vì đã bỏ rất nhiều tâm huyết và công sức đồng hành cùng chương trình.

Nếu mọi người trực tiếp có mặt ở sân khấu Quần Ngựa đêm chung kết thì mới có thể thấy được Vũ và Ốc Thanh Vân đã vất vả “hứng mũi chịu sào” như thế nào. Vì là đêm thi chung kết nên tất cả mọi người đều phải chịu áp lực và căng thẳng gấp nhiều so với những đêm trước.

Chưa kể tôi và Ốc cũng là thành phần nằm trong BTC, nên ngoài việc lo điều tiết chương trình đang được truyền hình trực tiếp, chúng tôi cũng phải thường xuyên chạy ra chạy vô bên trong cánh gà để hỗ trợ cho việc kiểm soát kết quả,… 

Hơn nữa chương trình được diễn ra đến tận 12h đêm nên ai nấy cũng đều rất mệt mỏi. Tối và Ốc Thanh Vân đã làm hết khả năng của mình, có thể trong lúc diễn ra chương trình vẫn xảy ra nhiều sơ xuất nhưng điều quan trọng nhất là ban tổ chức đã ghi nhận những gì chúng tôi đã bỏ ra. Họ cũng đã nhiệt tình cảm ơn và dành những lời ủng hộ hết sức chân tình dành cho chúng tôi sau đêm chung kết.

thảm họa MC,bước nhảy hoàn vũ 2012,ốc thanh vân,nguyên vũ
Theo anh thì mọi người đang đẩy sự việc trầm trọng hơn

- Nhiều người bảo cái tôi của Nguyên Vũ trong BNHV quá lớn, đến độ giám khảo chưa kịp nói xong anh đã vội vàng cắt ngang lời nhận xét của họ và thậm chí anh còn phát ngôn thay cả thí sinh?

Đó là cái quyền của người chủ trì chương trình được BTC giao phó. Vì BNHV là chương trình truyền hình trực tiếp, thời gian lên sóng có hạn và từng giây, từng phút bị kéo dài hay cắt bớt đều ảnh hưởng rất lớn đến chương trình. Chính vì vậy, quyền của tôi là được cắt ngang nếu như cảm thấy BGK đang nhận xét dài dòng, hoặc nếu họ đã nhận xét rồi và muốn bổ sung thêm, tôi cũng phải cân nhắc xem thời lượng đêm thi có cho phép hay không mới có thể đưa ra quyết định.

Có thể nhiều khán giả xem xong sẽ nghĩ rằng tôi kém duyên, thiếu lịch sự vì cứ hay cắt ngang lời người khác nói, nhưng họ đâu hề biết đã có rất nhiều lần tôi bị BTC trách móc vì để giám khảo nhận xét dài dòng, khiến thời gian diễn ra chương trình bị kéo dài vượt quá thời lượng phát sóng chứ?

- Việc liên tục cướp lời, đá xéo và thậm chí thách thức Chí Anh trong đêm chung kết càng khiến nhiều người nghi ngờ vế mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa anh và Chí Anh ngoài đời?

(Cười) Tại sao mọi người cứ hay đẩy sự việc trở nên trầm trọng mà không chịu nghĩ thoáng một chút nhỉ. Thật ra ngoài đời, tôi và Chí Anh vẫn có mối quan hệ rất tốt và vui vẻ chứ không hề có bất cứ hiềm khích nào cả. Đã là chương trình truyền hình thực tế thì tất nhiên sẽ có lúc này lúc kia, chuyện bất đồng quan điểm cũng thường xuyên diễn ra như cơm bữa vậy.

Nếu Chí Anh nhận xét với cương vị là một người sành sỏi về chuyên môn, thì cách nhìn của tôi lại đại diện cho số đông những khán giả đang xem trực tiếp trên truyền hình. Hai quan điểm hoàn toàn đối lập và ai cũng có chính kiến của riêng mình nên nếu có xảy ra tranh cãi thì cũng là điều hết sức bình thường.

BGK có quyền nói lên những gì họ nghĩ, trong khi trách nhiệm của người chủ trì là nhận định lại và lên tiếng bảo vệ thí sinh. Tôi nghĩ mình đã thể hiện trọn vẹn vai trò cần làm trong BNHV rồi và không có gì phải hối tiếc hết.

thảm họa MC,bước nhảy hoàn vũ 2012,ốc thanh vân,nguyên vũ
Việc đọc nhầm tên giữa Minh Hằng và Nam Thành chỉ vì Nguyên Vũ quá xúc động

- Liên tục bị khán giả chỉ trích từ đầu đến cuối cuộc thi, từ nay liệu Nguyên Vũ có còn đủ can đảm để đảm nhận vai trò MC trong những chương trình truyền hình trực tiếp?

Tại sao không chứ? Hiện nay tôi vừa ký hợp đồng làm MC cho chương trình thực tế “Một phút để chiến thắng”. Đây cũng là một trong những gameshow nước ngoài rất nổi tiếng đã được mua bản quyền về Việt Nam. Mặc dù hơn cả năm trời tôi mới trở về với công việc MC, nhưng không phải bất cứ chương trình nào mời tôi cũng đồng ý. Và dĩ nhiên một khi tôi đã gật đầu tham gia thì ắt hẳn đó cũng phải là những gameshow lớn có danh tiếng.

- Anh đánh giá thế nào về kết quả BNHV năm nay?

Minh Hằng giành giải quán quân rất xứng đáng. Có thể nhiều người sẽ cho rằng cô ấy đã sử dụng quá nhiều chiêu trò trong màn trình diễn của mình, nhưng như tôi đã nói trong đêm chung kết, không phải ai sử dụng chiêu trò nào cũng có thể chiếm được tình cảm từ khán giả. Quan trọng là khi xét về mặt tổng thể, những thứ đó khi đưa vào liệu có thực sự hòa cùng âm nhạc, điệu nhảy, trang phục,… và tạo nên một tiết mục thực sự đặc sắc hay không. Đêm qua, Minh Hằng thực sự làm được những điều này và giành chiến thắng hoàn toàn thuyết phục.

Trong khi đó, bài nhảy của Nam Thành lại đong đầy cảm xúc và anh ấy đã thực sự chạm vào tim của rất nhiều khán giả khi xem chương trình. Tôi cảm thấy rất hài lòng với kết quả BNHV năm nay và chẳng có gì để phàn nàn cả.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ thẳng thắn!

Hương Bùi (24h)
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Công bố thêm 3 'anh tài' trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, một cái tên gây sốc hơn cả

Công bố thêm 3 'anh tài' trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, một cái tên gây sốc hơn cả

Chuyện làng sao - 1 giờ, 10 phút trước

Dàn "anh tài" trong chương trình đã lần lượt được lộ diện.

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 17/4/2024: Tuổi Ngọ dễ vướng họa thị phi, Mùi đón tin vui tình cảm

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 17/4/2024: Tuổi Ngọ dễ vướng họa thị phi, Mùi đón tin vui tình cảm...

Đời sống số - 1 giờ, 13 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/4/2024.

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lí do không xuất hiện trong đám cưới của Minh Tú

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lí do không xuất hiện trong đám cưới của Minh Tú

Chuyện làng sao - 2 giờ, 21 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm giải thích lí do không dự đám cưới Minh Tú một cách hợp lí chứ không rạn nứt tình cảm như mọi người nghĩ.

Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 39 phút trước

Mai Phương Thúy lại úp mở chuyện kết hôn khiến dân tình rần rần.

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có thế này

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 49 phút trước

Ca sĩ Kasim Hoàng Vũ cho biết sau ca mổ bản thân không nhai được như bình thường nên phải thay đổi chế độ ăn khiến cơ thể trở nên gầy hơn trước.

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Chuyện làng sao - 3 giờ, 49 phút trước

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chuyện làng sao - 3 giờ, 49 phút trước

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.

Giới thiệu và công bố nhà phân phối chính thức thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam

Giới thiệu và công bố nhà phân phối chính thức thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam

Doanh nghiệp - 3 giờ, 54 phút trước

Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Richell Việt Nam chính thức tổ chức sự kiện giới thiệu và ra mắt hệ thống nhà phân phối sản phẩm đồ dùng...

Cụ ông 86 tuổi kết hôn với mối tình đầu, đám cưới cực hoành tráng, lý do chia tay năm xưa được hé lộ khiến ai cũng cảm thán

Cụ ông 86 tuổi kết hôn với mối tình đầu, đám cưới cực hoành tráng, lý do chia tay năm xưa được...

Tin trong ngày - 3 giờ, 21 phút trước

Đám cưới hoành tráng của cụ ông 86 tuổi cùng cụ bà là mối tình đầu của mình đang trở thành tâm điểm bàn luận từ cư dân mạng. Sau gần 1 đời xa...

Song Joong Ki 'ẩn ý' nhắc đến vợ cũ Song Hye Kyo khi chia sẻ cảm xúc đóng “Hậu duệ mặt trời”?

Song Joong Ki 'ẩn ý' nhắc đến vợ cũ Song Hye Kyo khi chia sẻ cảm xúc đóng “Hậu duệ mặt trời”?...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 24 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki và Song Hye Kyo từng là cặp đôi trai tài, gái sắc của làng giải trí xứ Hàn. Cả hai gặp nhau và nảy sinh tình cảm từ...

Son Ye Jin cười thả ga lộ dấu hiệu lão hóa, tiết lộ hành động đáng chú ý của ông xã Hyun Bin

Son Ye Jin cười thả ga lộ dấu hiệu lão hóa, tiết lộ hành động đáng chú ý của ông xã Hyun...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 29 phút trước

Nữ diễn viên Son Ye Jin trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn khi tham gia sự kiện được tổ chức ở Đài Loan.

Trương Bá Chi bất ngờ bấm thích ảnh Vương Phi vào đêm khuya, netizen: Là tình bạn mới hay nhen nhóm lại ngọn lửa hận cũ?

Trương Bá Chi bất ngờ bấm thích ảnh Vương Phi vào đêm khuya, netizen: Là tình bạn mới hay nhen nhóm lại...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 15 phút trước

Đã nhiều năm kể từ khi ly hôn Tạ Đình Phong, Trương Bá Chi được cho là luôn có hiềm khích với Vương Phi. Nhưng gần đây Trương Bá Chi gây bất ngờ khi...

Khi cha mẹ mất đi, đừng để tâm đến ba loại họ hàng này, họ còn tệ hơn cả người ngoài

Khi cha mẹ mất đi, đừng để tâm đến ba loại họ hàng này, họ còn tệ hơn cả người ngoài

Kiến thức - 6 giờ, 2 phút trước

Cha mẹ là những người quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta. Họ không chỉ cho chúng ta sự sống mà còn cho chúng ta tình yêu thương vị tha. Vì cha mẹ...

Vì sao khi đi máy bay không nên mặc quần đùi, áo ngắn? Câu trả lời làm thay đổi thói quen của nhiều người

Vì sao khi đi máy bay không nên mặc quần đùi, áo ngắn? Câu trả lời làm thay đổi thói quen của...

Kiến thức - 7 giờ, 33 phút trước

Việc lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp bạn có một chuyến bay an toàn và tránh được nhiều rủi ro cũng như các nguy cơ tiềm ẩn.

Chuyên gia ung thư tiết lộ: Thịt chim bồ câu là thực phẩm “đại bổ”, bệnh nhân ung thư có nên ăn nhiều hơn?

Chuyên gia ung thư tiết lộ: Thịt chim bồ câu là thực phẩm “đại bổ”, bệnh nhân ung thư có nên ăn...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 48 phút trước

Từ “ung thư” được tạo thành từ ba “cái miệng”, thể hiện một cách sinh động mối liên hệ chặt chẽ giữa chế độ ăn uống và ung thư.

Bạn không biết cách trồng hoa? Chỉ cần dùng “4 loại nước” để tưới hoa, hoa sẽ không bị vàng lá, thối rễ và phát triển rất mạnh mẽ!

Bạn không biết cách trồng hoa? Chỉ cần dùng “4 loại nước” để tưới hoa, hoa sẽ không bị vàng lá, thối...

Kiến thức - 7 giờ, 48 phút trước

Trong quá trình trồng hoa việc tưới nước là ưu tiên hàng đầu nhưng việc chăm sóc hoa mới là nền tảng. Trong quá trình trồng hoa, trồng cây, việc tưới nước là một...

Nghe điện thoại nếu phát hiện dấu hiệu này, cúp máy ngay lập tức kẻo có bao nhiêu tiền là mất hết

Nghe điện thoại nếu phát hiện dấu hiệu này, cúp máy ngay lập tức kẻo có bao nhiêu tiền là mất hết...

Kiến thức - 7 giờ, 49 phút trước

Hiện nay, các chiêu trò lừa đảo trên điện thoại đang ngày càng trở nên phổ biến. Vì thế, bất cứ ai cũng cần phải cẩn trọng tuyệt đối, nâng cao tình thần cảnh...

Nốt ruồi mang lại tài lộc lớn! Nếu bạn có nốt ruồi ở những bộ phận này trên cơ thể thì xin chúc mừng, bạn sẽ có tài lộc dồi dào và thành công trong sự nghiệp

Nốt ruồi mang lại tài lộc lớn! Nếu bạn có nốt ruồi ở những bộ phận này trên cơ thể thì xin...

Kiến thức - 7 giờ, 50 phút trước

Trong văn hóa phương Đông, nốt ruồi không chỉ là một đặc điểm bình thường trên cơ thể mà còn được coi là những dấu hiệu mang ý nghĩa sâu sắc về mặt tâm...

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa thời trang vừa đậm phong cách phương Tây

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa...

Thời trang sao - 7 giờ, 10 phút trước

Không chỉ diễn xuất, Song Hye Kyo còn đạt được nhiều thành tựu ở lĩnh vực thời trang. Người đẹp hiện đang là một trong những minh tinh Hàn Quốc có tầm ảnh hưởng...

Ngày 17/4, ba con giáp may mắn 'lọt rổ giàu kếch xù', xem bạn có không?

Ngày 17/4, ba con giáp may mắn 'lọt rổ giàu kếch xù', xem bạn có không?

Đời sống số - 8 giờ, 39 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 17/4, người cao thượng sẽ từ trời xuống, những ngôi sao tốt lành sẽ tỏa sáng, của cải trôi chảy và hạnh phúc sẽ nhân đôi với ba con...