Cần một cuộc đại phẫu BGK 'Bước nhảy hoàn vũ'?

14:53 02/05/2012

Các thành viên của bộ tứ ngồi ghế nóng của cuộc thi nhảy chưa làm hài lòng người xem khi bộc lộ quá nhiều điểm yếu.


Giám khảo BNHV đang để lộ nhiều sạn

Bước nhảy hoàn vũ 2012 là một cuộc thi gây được hiệu ứng tốt với khán giả xem truyền hình khi mang được bộ môn dancesport còn nhiều mới mẻ đến với công chúng. Qua đó, người xem cũng thấy được tài năng và sự cố gắng hết mình của người nghệ sĩ.

Là một cuộc thi không chuyên, sân chơi cho những nghệ sĩ yêu thích bộ môn khiêu vũ thể thao, vì thế BGK cũng không khắt khe quá trong việc nhận xét sâu vào chuyên môn, mà  thường đánh giá sự cố gắng, sự cảm nhạc và chuyển động cơ thể của thí sinh để cho điểm. Thế nhưng dường như BGK chưa làm hài lòng người xem khi để lộ ra quá nhiều sạn. Cũng chẳng quá khi nói cần một cuộc đại phẫu BGK Bước nhảy hoàn vũ.

Thất vọng toàn tập về Quốc Bảo

Vị giám khảo liên tục được nhắc đến trong suốt 6 liveshow vừa qua chính là nhạc sĩ Quốc Bảo. Anh là một nhạc sĩ có tài, những sáng tác của anh được công chúng mến mộ, đó là điều không thể phủ nhận, vì thế người ta đã kỳ vọng rất nhiều vào việc anh ngồi ghế nóng sẽ khuấy động chương trình như thế nào.

Đặc biệt khi thông tin anh liên tiếp từ chối vai trò ghế nóng BNHV suốt mấy mùa trước khiến khán giả càng chờ đợi sự góp mặt của anh vào chương trình. Nỗi thất vọng mang tên Quốc Bảo Thế nhưng sự kỳ vọng của khán giả chuyển sang thất vọng khi mỗi một liveshow trôi qua là một Quốc Bảo xứng đáng soán ngôi thảm họa giám khảo, khán giả ngán đến tận cổ sự nhạt như nước ốc trong những nhận xét của anh.

Quốc Bảo không phải là người có sự hiểu biết chuyên sâu về bộ môn khiêu vũ, thế nên ban tổ chức mời anh vào ghế nóng với mục đích nhận xét dưới góc độ chuyên môn về âm nhạc, nhưng hình như anh chưa làm đúng cũng như làm tốt vai trò của mình. Anh chỉ ngồi đó kể lể một vài kỷ niệm liên quan đến tiết mục nếu có và chấm hết.

Khi bị MC hỏi phần nhận xét của nhạc sĩ Quốc Bảo cho thí sinh anh chỉ ậm ừ như gà mắc tóc, hoặc đồng ý với nhận xét của giám khảo khác, hoặc "tôi vẫn tiếp tục là fan hâm mộ của Huỳnh Đông".

Liveshow thứ 6 chính là giọt nước tràn ly, sự kiên nhẫn của khán giả đã hết, anh bị lên án vì sự nhạt nhẽo của mình trên khắp các trang báo mạng, khắp các diễn đàn, nhiều người không ngại thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ anh nên rời ghế nóng BNHV để về với vai trò nhạc sĩ của mình.

Việc cho thí sinh Anh Thư điểm một cách quá cảm tính, cộng cho Anh Thư một điểm vô lý khiến khán giản ngán ngẩm: "Tôi muốn cảm ơn riêng Anh Thư và cộng thêm 1 điểm cho Anh Thư" và lý do là vì một chuyện cũ của hai người. Năm 2006 nhạc sĩ Quốc Bảo được mời viết kịch bản cho bộ phim Tuyết nhiệt đới. Lúc đó, chưa nghĩ được kịch bản gì và khi nhìn thấy Anh Thư, ngay trong buổi chiều nhạc sĩ đã viết nên 3 bài hát. Sự không liên quan này đã khiến khán giả thất vọng toàn tập vào nhạc sĩ Quốc Bảo dưới vai trò giám khảo BNHV 2012.

Chí Anh, Khánh Thy và mối ân tình cũ

Không cần phải bàn đến chuyên môn của hai kiện tướng dance sport Chí Anh và Khánh Thi, ban tổ chức cũng khó có thể tìm thấy người thích hợp hơn thế chỗ của hai vị giám khảo này. Thế nhưng vẫn tồn tại một chữ "giá", giá như cả hai đừng nhắc quá nhiều đến ân tình cũ và sự tranh luận không cần thiết thì sẽ hay hơn nhiều.

Mối tình trải dài cả thời tuổi trẻ của Chí Anh và Khánh Thi là một câu chuyện đẹp trong làng dancesport Việt, thế nhưng khi đã đường ai nấy đi nghĩa là mọi chuyện chỉ nên dừng lại ở đó. Thế nhưng cả hai kiện tướng đều tranh thủ nhắc lại ân tình cũ ngay trên ghế nóng của cuộc thi, mặc dù đây không phài lần đầu hai người ngồi ghế giám khảo cho cuộc thi này.

Có những tiết mục thay vì nhận xét phần biểu diễn của thí sinh Chí Anh và Khánh Thi lại cùng nhớ lại tiết mục này hai người đã từng biểu diễn cùng nhau ra sao, và những kỷ niệm gì gắn liền với nó.

Thậm chí những tranh luận không đâu vào đâu kiểu như Khánh Thi luôn ưu ái trai đẹp như Huỳnh Đông, Trương Nam Thành hay Quách Ngọc Ngoan khiến Chí Anh ít nhiều tự ái phản bác lại: "Ôi, tôi luôn bị Khánh Thi so sánh chiều cao và vẻ điển trai rồi".

Giám khảo linh động đã ngồi đúng chỗ?


Biên đạo múa Ly Ly

Ly Ly là vị giám khảo thích chứng minh cái tôi quá cá tính của mình trên ghế nóng, luôn thích chứng minh mình là biên đạo múa, có chuyên môn và quyền tranh luận với kiện tướng dancesport Khánh Thy. Vì vậy, chị cũng chẳng nề hà là tâm bão tranh luận với Khánh Thy trong vũ điệu samba của Minh Quân.

Với tiết mục Minh Quân hóa thân vào hình ảnh chàng vũ công trong lễ hội carnival sôi động của thành phố Rio de Janeiro (Brazil), Khánh Thi và Ly Ly liên tục cắt lời nhau dẫn đến những tranh luận gay gắt.

Một bên Khánh Thi cho rằng, tiết mục của Minh Quân dàn dựng rất tốt, mở đầu rất sôi động, nhưng càng đi vào trọng tâm của tiết mục càng mất đi sự sôi động mặc dù Minh Quân vẫn cười rất tươi và biểu diễn hết mình, cái kết cũng chưa thực sự hoàn hảo.

Còn biên đạo múa Ly Ly cắt lời Khánh Thi chỉ vì chị cho rằng samba là một điệu nhảy rất khó và Minh Quân đã rất cố gắng cho bài biểu diễn này. Điều khiến chị không hài lòng là việc tại sao Minh Quân lại đi chân đất chứ không phải đi giầy.

Khánh Thi không chịu kém cạnh cũng vội vàng ngắt lời Ly Ly và cho rằng đây là một buổi thi các thí sinh có thể thể hiện trang phục một cách thoải mái và cô nói: "Theo cá nhân tôi thì tôi đi chân trần nhảy chắc chân hơn và hông cũng chuyển động tốt hơn".

Nếu như không có sự cắt lời kịp thời của MC, có lẽ đúng như biên đạo múa Ly Ly nói: "Nếu cứ để chúng tôi tranh luận thì sẽ tới sáng mai".


Đạo diễn Việt Tú

Việt Tú cũng là một vị đạo diễn dài dòng khi không tiếc lời khoe sự hiểu biết của mình, cũng như kiến thức chẳng cần thiết và chẳng liên quan đến chương trình.

Nhiều khán giả vẫn nhớ đến tràng thống kê về dân số của anh: "Theo tổng cục thống kê Việt Nam, năm 2011 dân số trung bình cả nước đạt 87,84 triệu người bao gồm dân số nam 43,47 triệu người chiếm 49,5%, dân số nữ đạt 44,37 chiếm 50,5 %, bà giúp việc và bạn của vợ tôi là đại diện cho 50,5% người hâm mộ bạn".

Đạo diễn Việt Tú cũng không bỏ lỡ cơ hội tranh thủ PR cho chương trình của mình khi nói anh đã phải lòng Minh Quân và mời Minh Quân chạy show cho mình ở Đà Nẵng.

Hồ Hoài Anh, người vốn được lòng khán giả vì sự giản dị, không màu mè, khiêm tốn khi ngồi trên ghế nóngBNHV, anh tự nhận mình là kẻ ngoại đạo, không biết gì về dancesport, và chỉ dám nhận xét dưới cương vị là một người cùng làm nghề, hay đôi khi chỉ là một vài suy nghĩ cá nhân.

Tuy nhiên anh cũng mắc lỗi cảm tính như nhạc sĩ Quốc Bảo khi cho điểm thí sinh.


Hồ Hoài Anh cho điểm có cảm tính?

Hồ Hoài Anh phóng tay khi 5 lần cho điểm 10, một điểm 9 và chỉ một điểm 8 hiếm hoi khiến nhiều người khá bất ngờ. Đặc biệt là điểm 10 cảm tính dành tặng Phương Thanh khiến khán giả có mặt ngạc nhiên, vì Hồ Hoài Anh đã quá quen thuộc với hình ảnh ca sĩ Phương Thanh đầy lửa trên sân khấu ca nhạc, cũng như việc hiếm khi thấy chị nhảy cùng nhóm múa phụ họa đã khiến anh bất ngờ và dành tặng Phương Thanh điểm 10 mà ai cũng biết đó là điểm 10 "chưa tới".

Nói là đại phẫu nghe có vẻ hơi to tát, nhưng thực sự, BGK BNHV 2012 đang bộc lộ quá nhiều điểm yếu và cần một cuộc chấn chỉnh toàn diện để chiếc ghế nóng thực sự “nóng” và khuấy động được chương trình một cách hấp dẫn nhất.

Infonet
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 1 giờ, 29 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 2 giờ, 44 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 2 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 2 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 2 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 2 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 2 giờ, 3 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 3 giờ, 35 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 35 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 3 giờ, 12 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 3 giờ, 14 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 3 giờ, 14 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 3 giờ, 14 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 14 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 4 giờ, 22 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 4 giờ, 23 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 5 giờ, 48 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 5 giờ, 58 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 5 giờ, 1 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn nằm trên chiếc ghế sofa nào để nghịch điện thoại? Năm nay bạn giàu cỡ nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn nằm trên chiếc ghế sofa nào để nghịch điện thoại? Năm nay bạn giàu cỡ nào?...

Đời sống số - 5 giờ, 29 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc ghế sofa mà bạn muốn ngồi nghịch điện thoại ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...